7 bước đơn giản để in thẻ nhựa PVC 3 lớp

7 bước đơn giản để in thẻ nhựa PVC 3 lớp

Thẻ nhựa PVC 3 lớp là một vật dụng cần thiết trong đời sống thường ngày. Bạn có thể dễ dàng tự làm một chiếc thẻ nhựa cho mình bằng 7 bước đơn giản dưới đây.

Vật dụng cần chuẩn bị

Chúng ta vẫn thường thấy ở các công ty đặt làm thẻ cho nhân viên bằng thẻ nhựa nhìn rất sang trọng và lịch sự. Mọi chi tiết chữ và hình ảnh trên thể đều rõ ràng và lâu trôi, không gặp bất cứ vấn đề gì khi trời mưa hay nắng. Thiết nghĩ, để làm chiếc thẻ này rất công phu và phức tạp nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại với bạn nghĩ.

Thẻ nhựa PVC 3 lớp
Thẻ nhựa PVC 3 lớp

Chỉ cần thực hiện đủ 7 bước dưới đây bạn có chiếc thẻ nhựa PVC 3 lớp trong chớp mắt. Tất nhiên bạn phải có đầy đủ các loại máy móc  sau:

  • Máy in Epson (gắn mực Pigment mực không phai màu, không lem trong nước để đảm bảo độ bền)
  • Máy Ép Plastic (thường sử dụng dòng YT320)
  • Máy bế thẻ nhựa
  • Kìm bấm lỗ (nếu làm thẻ nhân viên)
  • Thẻ nhựa PVC 3 lớp

7 bước đơn giản để in thẻ nhựa PVC 3 lớp

Khi có đủ các loại máy móc, vật tư bạn bắt đầu tiến hành vào thực hiện quy trình làm thẻ nhựa PVC 3 lớp với 7 bước cơ bản.

Quy trình 7 bước in thẻ nhựa đơn giản
Quy trình 7 bước in thẻ nhựa đơn giản

Bước 1. Thiết kế thẻ bằng phần mềm chuyên cho thiết kế như (Corel, Photoshop, AI..)

Quy trình này các nhân viên thiết kế đồ họa sẽ đưa ra những ý tưởng sáng tạo và vẽ chúng trên phần mềm AI và gửi cho khách hàng xem xét. Đây là quy trình quan trọng nhất quyết định tới mẫu thẻ nhựa cuối cùng được in ra. Đòi hỏi các kỹ sư đồ họa phải có kinh nghiệm và tính thẩm mỹ cao để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của khách hàng.

  • Chọn lựa kích thước: Trước khi có ý tưởng thiết kế bề mặt thì phần không thể thiếu khi muốn in thẻ nhựa đó là lựa chọn kích thước thẻ. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều kích thước đa dạng nên chọn những size thẻ chuẩn nhất để dễ thiết kế. Trong trường hợp bạn muốn sở hữu một kích thước thẻ nhựa riêng biệt thì cần trao đổi với đơn vị in ấn vì chi phí dành cho việc tạo ra phôi mẫu thẻ mới tiêu tốn một khoản chi phí.
  • Cách lựa chọn font chữ: Sau khi đã chọn size thẻ thì bạn cũng cần chú ý đến font chữ. Tránh sử dụng font chữ quá lớn, thường font chữ được nhiều người sử dụng giao động từ 11-13. Lưu ý viết hoa chữ cái đầu tiên hay in đậm một số thông tin quan trọng ở mức độ vừa đủ.
  • Lựa chọn màu sắc: Có thể nói, màu sắc của thẻ nhựa là một trong những yếu tố quan trọng có sự ảnh hưởng lớn đến thiện cảm của khách hàng. Tùy thuộc vào nhu cầu công việc mà doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn màu sắc thẻ cho phù hợp. Ví dụ như thẻ dùng trong ngành thời trang thì có nhiều màu sắc phối hợp khác nhau để tạo sự cuốn hút và ngược lại.

Bước 2. In ngược file trên máy in. PVC làm thẻ nhựa có 3 lớp, 2 lớp màng và một lớp phôi. Lớp màng này có một mặt có màng bảo vệ, một mặt không.Chúng ta chỉ in trên mặt không có lớp bảo vệ.

Bước 3. Sau khi in hình xong trên lớp màng này. Chúng ta gỡ màng ni lông trên phôi nhựa cứng ra và ép mặt  vừa in lên phôi này với  Máy Ép Plastic ở nhiệt độ 180 độ C. Làm tương tự với mặt 2.

Bước 4. Cắt đôi tờ PVC chúng ta vừa in ra (mục đích là để dễ bỏ vào máy bế )

Bước 5. Đưa qua máy bế card. Nên dùng lực bế dứt điểm để tránh các cạnh của card không được sắc nét.

Bế thẻ là tạo ra hình dáng cụ thể cho chiếc thẻ theo một khuôn mẫu nào đó. Giai đoạn này sẽ bao gồm cắt và bẻ các góc cho thẻ nhựa từ các tấm in.

Bước 6. Bóc lớp màng bảo vệ ngoài cùng ra.

Bước 7. Sử dụng kìm bấm lỗ để bảo dây đeo (nếu là thẻ nhân viên)

Sau khi bế card coi như là đã hoàn tất tấm thẻ nhựa hoàn chỉnh, nếu là thẻ nhân viên thì sẽ trải qua khâu bấm lỗ để có thể làm dây đeo cho thẻ. Hoặc cũng có thể dùng bao bọc thẻ lại mà không cần bấm lỗ thẻ giúp thẻ luôn mới và đẹp hơn.

Sử dụng dây đeo và vỏ thẻ nhựa nếu là thẻ nhân viên
Sử dụng dây đeo và vỏ thẻ nhựa nếu là thẻ nhân viên

Trên đây là những bước đơn giản để tự làm thẻ nhựa tại nhà hoặc văn phòng. Tuy nhiên để sản xuất ra những tâm thẻ nhựa chuyên nghiệp và đẳng cấp, chúng ta cần có một quy trình khép kín và đòi hỏi mỗi khâu cần được thực hiện với độ chính xác và tỉ mỉ cao để có thể tạo ra những chiếc thẻ nhựa hoàn chỉnh nhất giao đến tay khách hàng.

Tham khảo thêm về Sơn Nguyên tại:

Facebook: facebook.com/inansonnguyen

Pinteres: pinterest.com/insonnguyenhanoi

Youtube: youtube.com/channel/UCQXZ6YJFGZ0f4MtM5-qQ_FA

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)