10 loại thực phẩm chống trầm cảm đảm bảo thành công 100%

thực phẩm chống trầm cảm
Cập nhật lần cuối

Bệnh trầm cảm  là căn bệnh của xã hội mà nhiều người gặp phải ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Bệnh trầm cảm không loại trừ bất cứ một ai. Ở bất kỳ lứa tuổi, trình độ, nghề nghiệp, giới tính nào cũng có nguy cơ mắc phải chứng bệnh này. Vậy để phòng tránh được căn bệnh trầm cảm này thì chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày là rất quan trọng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về 10 loại thực phẩm chống trầm cảm.

Trước khi vào tìm hiểu bài viết này, các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về căn bệnh này này, để có thể hiểu rõ hơn về bệnh trầm cảm này. Các bạn có thể tham khảo thêm tại: rối loạn trầm cảm.

Nào hãy cùng chúng tôi tham khảo những thực phẩm chống trầm cảm sau đây:

1. Rau bina (hay còn gọi là rau chân vịt)

Rau bina có lá xanh, giàu chất dinh dưỡng cao. Vì vậy, rau bina có rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Thành phần dinh dưỡng chủ yếu có trong rau bina, đó là sắt và canxi rất tốt cho máu và hệ xương. Thêm vào đó, axit folic có trong rau bina giúp nuôi dưỡng tế bào não phát triển. Đặc biệt giúp duy trì sự cân bằng serotonin và giảm nguy cơ mắc trầm cảm. Đây là một trong những thực phẩm chống trầm cảm được nhiều người tin dùng

2. Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm dinh dưỡng giúp phụ hồi thể lực sau khi luyện tập và rất tốt cho việc giảm cân. Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong yến mạch còn làm giảm chứng rối loạn tâm trạng. Yến mạch giúp lưu thông máu trong não và kích thích quá trình sản sinh ra serotonin. Từ đó, yến mạch là loại thực phẩm chống trầm cảm được rất nhiều chuyên gia công nhận.

3. Gừng

Gừng là loại thực phẩm luôn có sẵn trong mỗi gian bếp và được chế biến thường xuyên như một gia vị không thể thiếu của món ăn. Loại thảo dược tự nhiên này có chứa một số enzyme. Nhờ có enzume này sẽ làm tăng mức serotonin trong não phục vụ tốt cho việc điều trị và phòng tránh được trầm cảm.

4. Bơ

thực phẩm chống trầm cảm 1

Bơ có chứa axit béo omega 3 phòng tránh nguy cơ trầm cảm

Bơ là một trong những loại hoa quả có chứa nhiều axit béo omega 3, chất béo lành mạnh giúp cho não lành mạnh và phát triển tốt.Do đó, bạn nên bổ sung bơ trong các bữa ăn hàng ngày để chống nguy cơ rối loạn tâm trạng dẫn đến bệnh lý trầm cảm không mong muốn.

5. Cà chua

Theo phân tích, cà chua có chứa lycopene. Đây là loại giúp kích hoạt sản xuất serotonin trong não khỏe mạnh. Vì vậy, uống nước dép cà chua tươi hoặc chế biến món ăn hàng ngày là cách phòng tránh được nguy cơ trầm cảm rất tốt.

6. Trứng

Trứng là nguồn thực phẩm có chứa chất đạm, kali và các chất dinh dưỡng cần thiết khác giúp một người luôn khỏe mạnh. Nguy cơ trầm cảm sẽ bị đẩy lùi nhờ hàm lượng protein có trong trứng. Tùy theo lứa tuổi mà chế độ ăn bổ sung trứng hàng tuần khác nhau. Theo lời khuyên của chuyên gia, ăn 1-2 quả trứng/ tuần là tốt nhất.

thực phẩm chống trầm cảm 2

Trứng là nguồn thực phẩm giàu protein giúp phòng tránh trầm cảm

7. Hạt điều

Các loại hạt rất tốt cho sức khỏe, và giàu dinh dưỡng trong đó có hạt điều. Loại hạt này có nhiều chất béo lành mạnh có thể phòng tránh, giảm thiểu rủi ro gây chứng trầm cảm cao.

8. Đậu

Đậu rất giàu hàm lượng protein. Với lợi ích có thể giúp nuôi dưỡng tế bào não của bạn và cải thiện sản xuất ra seotonin phòng tránh được chứng trầm cảm.

9. Mùi tây

Rau mùi tây là loại rau xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, kiểm soát bệnh tiểu đường, giảm cân…Vitamin B có trong rau giúp cải thiện sản xuất ra serotonin trong não và giúp cơ thể chống lại được nguy cơ gây bệnh trầm cảm.

10. Sôcôla đen

Sôcôla đen chứa các chất chống oxy hóa giúp tinh thần luôn phấn trấn, thoải mái và có suy nghĩ tích cực. Từ đó giúp ngăn ngừ, phòng chống được triệu chứng trầm cảm.

Trên đây là 10 loại thực phẩm chống trầm cảm. Với 10 loại thực phẩm dễ tìm, dễ ăn, dễ chế biến này sẽ giúp bạn phòng tránh được căn bệnh trầm cảm không mong muốn.

Xem thêm:

Được tổng hợp bởi sonnguyen.com.vn