Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

Một logo đáng giá không bao giờ có sự tùy tiện trong việc sử dụng màu sắc nhất là ở những nước luôn chú trọng đến màu sắc phong thủy như Việt Nam và các nước phương Đông.

Không biết sử dụng màu sắc có thể dẫn đến việc kết hợp màu sắc lộn xộn và rối rắm, còn thiếu hiểu biết về ý nghĩa của màu sắc lại có nguy cơ đánh mất giá trị của tác phẩm thiết kế. Ý nghĩa của một số màu sắc phổ biến nhất sử dụng trong thiết kế logo sau đây là kiến thức cơ bản giúp ích cho bạn trong việc trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Ý nghĩa của màu đen trong thiết kế Logo

Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

Màu đen là màu đại diện của quyền lực, sự bí ẩn, táo bạo, trang nhã và tinh tế.

Màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp. Nó tạo ra một bí ẩn, đại diện cho quyền lực, sang trọng trong logo.

Ý nghĩa của màu vàng trong thiết kế Logo

Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

Màu vàng tượng trưng cho hạnh phúc, ấm no, thư giãn.

Màu vàng là màu ấm gợi lên cảm giác ấm áp, hạnh phúc và thư giãn. Nói chung màu vàng không đóng vai trò trung tâm trong logo và ít được sử dụng để làm nổi bật các tính năng quan trọng của logo. Màu vàng khá khó sử dụng, cho nên chúng thường được làm nền và là yếu tố làm nổi bật một màu sắc khác. Bạn hãy nhìn ví dụ trên là logo của DHL và Shell, màu vàng làm nền cho màu đỏ, khiến màu đỏ trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Màu vàng thường được sử dụng bởi các ngành công nghiệp ô tô và thực phẩm.

Góc quảng cáo: Nội thất Hòa Phát cung cấp các sản phẩm dành cho hội trường hiện đại, sang trọng như ghế hội trường, ghế rạp phim Hòa Phát… Với giá cả hợp lý, chất lượng tốt chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách.

Ý nghĩa của màu đỏ trong thiết kế Logo

Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

Màu đỏ thể hiện niềm đam mê, tình yêu, sự sống, cảm xúc mạnh mẽ, sôi động.

Màu đỏ có sức mạnh thu hút và là một trong những màu sắc phổ biến nhất. Sử dụng chủ yếu trong các biểu tượng về thức ăn, sức khỏe, vẻ đẹp và vui chơi giải trí, nó sẽ sự chú ý của người tiêu dùng. Đây là một trong những lý do đơn giản mà một số nhà hàng thích sử dụng màu đỏ để trang trí nội thất.

Ý nghĩa của màu xanh lá trong thiết kế Logo

Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

Tự nhiên, khỏe mạnh, phát triển, đổi mới và phong phú là ý nghĩa của màu xanh lá

Màu xanh lá cây được sử dụng chủ yếu để đại diện cho công ty, doanh nghiệp thân thiện với môi trường. Nó là màu của thiên nhiên có tác dụng xoa dịu cảm giác trong khi cũng đại diện cho sự tăng trưởng, phát triển.

Ý nghĩa của màu xanh dương trong thiết kế Logo

Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

Màu xanh dương thể hiện tính chuyên nghiệp, tin tưởng, tính trung thành, hài hòa cân đối.

Màu xanh được sử dụng trong logo của nhiều công ty vì nó tạo ra một cảm giác an toàn khi hiển thị lòng trung thành và tính chuyên nghiệp. Màu này được sử dụng bởi các doanh nghiệp khác nhau liên quan đến phần mềm, tài chính, chính phủ, dược phẩm, ngành công nghiệp và các ngân hàng.

Xem thêm:

Ý nghĩa của màu vàng cam trong thiết kế Logo

Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

Ý nghĩa của màu vàng cam là sự nhiệt tình, vui tươi, nghệ thuật, hạnh phúc.

Màu vàng cam cho thấy sự nhiệt tình, sáng tạo và năng lượng, mang lại cảm giác ấm áp, hạnh phúc. Một số ngành công nghiệp sáng tạo logo bằng cách sử dụng màu cam để giúp họ nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Logo của nội thất Đức Khang bên trên có sự hài hòa giữa màu vàng cam và màu xanh dương. Với một công ty chuyên cung cấp đa dạng sản phẩm nội thất như bàn ghế làm việc, tủ văn phòng, tủ bếp, ghế hội trường, vách ngăn… có tôn chỉ “Lấy Đức làm đầu, An khang thịnh vượng” thì ý nghĩa màu sắc logo này khá phù hợp. Thể hiện được sự chuyên nghiệp, tận tâm, uy tín nhằm mang đến sự an tâm, hạnh phúc cho người dùng bằng những sản phẩm nội thất đẹp, chất lượng nhất với chi phí thấp của doanh nghiệp.

Ý nghĩa của màu tím trong thiết kế Logo

Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

Màu tím toát lên vẻ đẹp sang trọng, giáo dục và sự thanh lịch

Là một màu sắc của hoàng gia, màu tím chủ yếu được sử dụng để đại diện cho cơ quan tôn giáo và các tổ chức giáo dục. Nó hiếm khi được sử dụng cho các dịch vụ thương mại, trừ khi nó có thể thể hiện rõ bản chất chính của công ty đó. Sô cô la là một trong những thực phẩm thường được đại diện bởi các biểu tượng màu tím. Nó đại diện cho nữ quyền, sang trọng và vẻ đẹp.

Ý nghĩa của màu trắng trong thiết kế Logo

Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

Màu trắng tượng trưng cho hòa bình, tinh khiết, đơn giản và thiện chí

Màu trắng là một màu trung tính bao hàm sự tinh khiết. Nó thường được sử dụng trong các logo âm bản. Trên đây là logo FedEx và logo của Adobe cũng được sử dụng màu trắng. FedEx có một mũi tên màu trắng trong khi ‘A’ trong Adobe được thiết kế màu trắng trên nền màu đỏ. Bạn có thấy nó thực sự sáng tạo?

Ý nghĩa của màu hồng trong thiết kế Logo

Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

Màu hồng thể hiện sự ngây thơ, nữ tính và thẩm mỹ

Màu hồng thường được thể hiện là một màu sắc nữ tính, đó là lý do tại sao nó được phổ biến được sử dụng trong các biểu tượng liên quan đến thời trang, vẻ đẹp… Nó cũng được sử dụng cho các công ty kinh doanh quần áo và phụ kiện của trẻ em bởi nó mang lại một cảm giác vui tươi và ngay thơ, nó không phải là phù hợp với các đơn vị doanh nghiệp hoặc công nghiệp.

Ý nghĩa của màu nâu trong thiết kế Logo

Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

Đáng tin cậy, ấm cúng, mạnh mẽ là ý nghĩa của màu nâu

Màu nâu là một màu trung tính là mang lại cảm giác vững chắc và đáng tin cậy. Màu này thường được sử dụng cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng và pháp luật. Một số sản phẩm thực phẩm có liên quan như cà phê và sô cô la cũng được đại diện bởi màu nâu.

Màu sắc đóng một vai trò quan trọng cho cuộc sống nói chung và thiết kế logo nói riêng. Nếu bạn muốn thiết kế thành công một biểu tượng, hãy sáng tạo cùng màu sắc, thử nghiệm với sắc thái khác nhau và lựa chọn màu sắc đại diện tốt nhất cho bản chất của công ty khách hàng.

Trả lời

Liên hệ

Địa chỉ: 389, Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Chi nhánh: Số 58, tổ 7, khu ga, Thị trấn Văn Điển, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: (04)3 662 0820
Hotline: 0979 26 22 30
Email: congtyinsonnguyen@gmail.com
Website: sonnguyen.com.vn

Bài viết mới