Bí quyết thiết kế catalogue chuyên nghiệp

12-Tháng 8-2016 , Written by  Sơn Nguyên   in  Tin tức
Bạn hoàn toàn có thể thiết kế catalogue chuyên nghiệp với một số kinh nghiệm để sản phẩm trở nên chuyên nghiệp, thu hút, ấn tượng và mang lại hiệu quả cao.
Bí quyết thiết kế catalogue chuyên nghiệp Bí quyết thiết kế catalogue chuyên nghiệp

Catalogue được coi là một công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu, tiếp cận khách hàng hiệu quả mà các doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao trong các chiến dịch marketing thì việc thiết kế catalogue phải được chú trọng trong từng chi tiết. Một mẫu catalogue bắt mắt, được thiết kế ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như truyền tải được những hình ảnh đẹp nhất về sản phẩm. Chính vì điều đó, các doanh nghiệp tận dụng catalogue như một công cụ cạnh tranh đầy hữu hiệu.

Góc quảng cáo: Là dân đồ họa điều quan trọng nhất đó là ý tưởng sáng tạo, thử nghĩ xem tâm trạng luôn bức bối, không gian chật hẹp không thoải mái liệu bạn có thể lấy được cảm hứng cho những ý tưởng không. Bạn không cần phải quá lo lắng hãy thử thay thế chiếc ghế văn phòng cũ kỹ hiện nay của bạn với một chiếc ghế xoay đẹp, tiện nghi nó sẽ giúp bạn tạo nên một không gian tràn đầy cảm hứng giúp tâm trí bạn thoải mái và đem lại cho bạn nhiều năng lượng để sáng tạo hơn. Tham khảo ngay những mẫu ghế xoay cao cấp tại nội thất 190 đa dạng về kích thước, màu sắc, kiểu dáng phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Khi cần đặt thiết kế một cuốn catalogue nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới chắc chắn doanh nghiệp luôn muốn đạt hiệu quả cao nhất. Một đơn vị thiết kế uy tín và chất lượng lúc này chính là giải pháp để các doanh nghiệp có một bản thiết kế catalogue độc đáo. Dưới đây là bí quyết để sáng tạo nên những catalogue chuyên nghiệp, hiệu quả từ các nhà thiết kế giàu kinh nghiệm.

Một số kinh nghiệm thiết kế catalogue chuyên nghiệp

Catalogue phải tạo được sự thu hút cho khách hàng

Thu hút ngay từ trang bìa là một yếu tố đánh giá hiệu quả catalogue tốt nhất. Một trang bìa ấn tượng phải được thiết kế bởi những màu sắc quy chuẩn và hình ảnh chuyên nghiệp. Sử dụng quá nhiều chữ với những font chữ rườm rà sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán ngay lần đầu tiên nhìn thấy ấn phẩm của công ty bạn.

Sức mạnh lớn nhất trong việc thiết kế catalogue là hình ảnh, những hình ảnh trung thực, sắc nét, gắn liền với sản phẩm dịch vụ mà bạn muốn quảng bá. Phải thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty bạn ngay từ cuốn catalogue mà khách hàng đang cầm trên tay.

Một số kinh nghiệm thiết kế catalogue chuyên nghiệp

Khi thiết kế catalogue, bạn phải nêu bật được những đề mục và minh họa mà khách hàng cần quan tâm. Ngoài ra, những thiết kế catalogue sáng tạo, độc đáo cũng là cách hiệu quả thu hút sự chú ý tốt nhất từ phía khách hàng.

Ví dụ, catalogue về nội thất thành công khi nó có thể mô tả một sản phẩm chất lượng tuyệt vời, tạo sự hấp dẫn từ cái nhìn kỹ càng từng góc cạnh cũng như có thông số và giá cả cụ thể để người xem dễ dàng hình dung và cảm thấy thuyết phục hơn. Nếu đã từng xem qua một vài mẫu catalogue đồ nội thất, bạn sẽ nhận thấy các nhà thiết kế thường sử dụng màu nâu hoặc màu đỏ sẫm làm nền cho cả cuốn catalogue. Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh tuyệt đối và sang trọng còn màu nâu cũng mang lại một cảm giác mộc mạc, tuy đơn giản nhưng vững chắc. Ngoài ra trong catalogue sử dụng những câu ngắn hoặc đoạn văn ngắn để mô tả sản phẩm.

Nói về nội thất, nếu đang có nhu cầu chọn mua những mẫu tủ tài liệu văn phòng, bàn làm việc… được ưa chuộng hiện nay ngoài tìm kiếm trên catalogue bạn cũng có thể tham khảo thông tin sản phẩm tại đây.

Có thể bạn quan tâm : Yếu tố tạo catalogue ấn tượng quảng bá hiệu quả cho doanh nghiệp

Gợi mở được giải pháp cho vấn đề của khách hàng

Một thiết kế catalogue hoàn hảo là chỉ cung cấp vừa đủ thông tin mà khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu. Một vấn đề còn bỏ ngỏ, chưa được giải đáp sẽ thôi thúc khách hàng gọi và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Một số kinh nghiệm thiết kế catalogue chuyên nghiệp

Thiết kế catalogue phải hướng tới những lợi ích làm họ thích thú khi mua sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Phải luôn nhớ rằng khách hàng không mua sản phẩm dịch vụ mà mua giải pháp cho vấn đề của họ.

Đưa ra lý do để thôi thúc khách hàng

Khách hàng thực sự không quan tâm đến công ty cũng như sản phẩm của công ty bạn. Họ chỉ quan tâm tới chính họ và công việc của họ. Thu hút sự chú ý của họ, catalogue cần phải hướng tới những lợi ích làm họ thích thú khi họ mua hàng hoá, dịch vụ từ bạn.

Một vài lời đề nghị khiến khách hàng mua ngay sản phẩm đó là đưa ra lời đề nghị về giảm giá đặc biệt, tặng quà cho các đơn hàng. Hãy nhớ là phải kèm theo thời hạn số lượng giảm giá để thôi thúc khách hàng gọi điện ngay cho bạn.

Thông tin liên lạc được thể hiện rõ ràng

Ngoài ra, sai lầm trầm trọng nhất là khi khách hàng cảm thấy có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của bạn nhưng không hề biết cách liên lạc. Vì thế để lại thông tin liên lạc của doanh nghiệp một cách rõ ràng, súc tích, ngắn gọn nhất khi thiết kế catalogue là một biện pháp hữu hiệu để khách hàng biết phải làm gì khi tìm kiếm sản phẩm đó.