Hướng dẫn in tài liệu qua thiết bị Android

Hướng dẫn in tài liệu qua thiết bị Android

Nhờ có dịch vụ đám mây Google, việc in ấn từ thiết bị Android giờ đây đã khá dễ dàng, đặc biệt là khi bạn đang sử dụng máy in mạng kết nối đám mây và đã được Google phê chuẩn. Từ giờ bạn có thể nhanh chóng khai thác tính năng này để in bất cứ tài liệu hoặc hình ảnh gì bạn muốn.

Mặc dù hầu hết các máy in hiện nay đều có khả năng in thông qua Bluetooth hoặc Wifi, không phải ai cũng có máy in hỗ trợ chức năng in không dây. Thêm vào đó, nhiều người dùng thích thực hiện mọi việc qua đám mây hơn cách thông thường. Đó là lý do Google Cloud Print ra đời.

Bằng cách đăng ký máy in với Google Cloud Print, bạn có thể kết nối nó với Internet. Từ đó, bạn có thể vận hành nó từ bất kỳ nơi đâu miễn là bạn có kết nối Internet. Tức là, bạn có thể in từ smartphone hoặc tablet Android mọi lúc mọi nơi.

Trước hết, bạn cần phải cài đặt trên máy tính để làm cầu nối để gửi lệnh đến máy in. Cách làm như sau:

Mở ứng dụng Google Chrome, nhấn vào menu (dấu 3 chấm) góc phải như hình bên dưới và chọn Cài đặt.

Mở ứng dụng Google Chrome, nhấn vào menu (dấu 3 chấm) góc phải như hình bên dưới và chọn Cài đặt

Kéo xuống dưới cùng và nhấn vào mục Hiển thị cài đặt nâng cao…

Kéo xuống dưới cùng và nhấn vào mục Hiển thị cài đặt nâng cao...

Tiếp tục nhấn vào Quản lý máy in.

Tiếp tục nhấn vào Quản lý máy in

Chọn thêm thiết bị.

Chọn thêm thiết bị

Hệ thống sẽ nhận diện tất cả máy in đã kết nối với máy tính, trực tiếp bằng cáp hoặc chia sẻ chung mạng nội bộ đều được.

Lưu ý: Tất cả máy in nhận diện sẽ lưu vào tài khoản gmail bạn đang đăng nhập trong máy tính. Hãy đăng nhập tài khoản gmail này trên điện thoại Android của bạn. Chọn Thêm máy in và như vậy là đã hoàn tất thiết lập cho máy tính.

Chọn Thêm máy in và như vậy là đã hoàn tất thiết lập cho máy tính

Ngay sau khi cài đặt ứng dụng thành công vào điện thoại Android của bạn, hãy để ý một thông báo trên thanh notification (thanh thông báo). Kéo xuống và chọn vào để thiết lập như hình bên dưới.

Hướng dẫn in tài liệu qua thiết bị Android 1

Điều kiện tiên quyết để sử dụng hệ thống này là nhà sản xuất máy in phải có ứng dụng in ấn Android. Hãy áp dụng các bước sau đây để kết nối máy in với Google Cloud Print:

Một vài dòng điện thoại đã được tích hợp sẵn ứng dụng Google Cloud Print (phần lớn các thiết bị chạy Android gốc hoặc phiên bản Android gốc ít tùy chỉnh). Trường hợp này, bạn không cần cài thêm bất kỳ ứng dụng nào nữa. Nếu điện thoại không có sẵn Google Cloud Print, bạn có thể tải nó về từ CH Play.

Sau khi tải về và cài đặt ứng dụng Google Cloud Print, bạn thiết lập nó theo các hướng dẫn trên màn hình. Ứng dụng này giống như phần mở rộng bổ sung cho Android. Vậy nên, bạn không cần phải mở nó khi muốn in từ Android.

Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo tài khoản Google bạn liên kết với điện thoại phải cùng tài khoản bạn sử dụng trên Google Chrome ở phần trên.

  • Mở tài liệu bạn muốn in. Bạn có thể mở tài liệu lưu trên Google Drive hoặc trên điện thoại. Riêng với định dạng ảnh, bạn cần mở ảnh với ứng dụng Google Photos. Ứng dụng xem ảnh mặc định không hỗ trợ tùy chọn in.
  • Bấm nút trình đơn hình ba dấu chấm ở phía trên góc phải.
  • Chọn Print (In) và ứng dụng sẽ đưa bạn đến màn hình thiết lập trang in.

Hướng dẫn in tài liệu qua thiết bị Android 2

Nếu muốn tinh chỉnh trang in, bạn bấm nút hình mũi tên hướng xuống. Tại đây, bạn có thể chỉnh hướng trang in, chọn khổ giấy, in hai mặt…

Hướng dẫn in tài liệu qua thiết bị Android 3

  • Tiếp theo, bạn bấm nút mũi tên xổ xuống bên cạnh dòng chữ Save as PDF (Lưu dưới dạng PDF).
  • Bây giờ, bạn chọn máy in. Nếu bạn không tìm thấy máy in, hãy bấm nút All printers (Tất cả máy in).
  • Cuối cùng, bạn nhấn nút hình chiếc máy in.

Hướng dẫn in tài liệu qua thiết bị Android 4

Giờ đây, bạn đã có thể dễ dàng in ấn tài liệu qua thiết bị Android cầm tay một cách nhanh chóng mà không cần thiết phải có máy tính hay ra cửa hàng in nữa rồi.

Ngoài ra, mời bạn tìm hiểu thêm:

Tham khảo thêm về Sơn Nguyên tại:

Facebook: facebook.com/inansonnguyen

Pinteres: pinterest.com/insonnguyenhanoi

Youtube: youtube.com/channel/UCQXZ6YJFGZ0f4MtM5-qQ_FA

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (2 bình chọn)