Các loại decal dán tường được dùng phổ biến hiện nay

Các loại decal dán tường được dùng phổ biến hiện nay

Decal dán tường ngày càng được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ không gian. Bài viết sẽ điểm danh một số loại decal dán tường sử dụng phổ biến hiện nay.

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại decal dán tường khác nhau như: decal dán tường Đức, decal dán tường Hàn Quốc, decal dán tường Thụy Điển,… Đây là các dòng decal dán tường được người dân sử dụng phổ biến và có chất lượng tốt nhất.

Có nhiều loại decal dán tường khác nhau
Có nhiều loại decal dán tường khác nhau

Tìm hiểu đặc điểm cấu tạo, ưu nhược điểm của decal dán tường

Về cấu tạo của decal dán tường

Decal dán tường được cấu tạo 3 lớp chính, chất liệu và độ dày của 3 lớp này ảnh hưởng vô cùng lớn tới độ bền và tính thẩm mỹ của decal dán tường

  • Lớp ngoài cùng: làm bằng nhựa Polime (hay còn gọi là Vinyl) chống cháy và chống ẩm.
  • Lớp giữa: Vật liệu keo khô Melium.
  • Lớp trong cùng: Lớp đế decal mỏng dùng để tiếp xúc với keo dán bề mặt tường.

Ưu điểm của decal dán tường

  • Decal dán tường có khả năng bám dính tốt với bề mặt của tường, chịu kiềm, axit tốt
  • Khi bị chiếu sáng trực tiếp bởi ánh nắng trong thời gian dài không bị bạc màu, phai màu theo thời gian.
  • Bề mặt được tráng phủ lớp vinyl.
  • Chống trầy xước tốt.
  • Khi thi công decal dán tường không bị dây bẩn ra xung quoanh nhà, thi công nhanh chóng, gọn gàng.
  • Theo thời gian sử dụng, decal dán tường bị cũ, hoặc muốn đổi mới không gian thì chỉ phải thay lớp decal dán tường mới bằng cách bóc lớp decal cũ sau đó dán lớp decal mới lên hoặc dán đè lớp decal mới lên lớp cũ mà vẫn đảm bảo được độ bám dính và thẩm mỹ của decal.
  • Chúng không độc hại và không chứa những kim loại nặng có hại cho sức khỏe con người như chì, thủy ngân,…
  • Dán được trên tất cả bề mặt tường, nhựa, sắt, gỗ, kính, innox…

Bạn có thể tham khảo thêm về in decal nhựa của xưởng in Sơn Nguyên để biết về những đặc điểm, ưu điểm của decal dán tường này.

Nhược điểm của decal dán tường

Decal rất kén chọn bức tường dán như không thể dụng để dán lên những bức tường có vôi hư hỏng, vữa, vải, bề mặt xơ, tường gai. Nhưng cũng có cách là phải cạo hết lớp vôi đó đi hoặc sử dụng thêm loại keo chuyên dụng.

Decal dán tường có nhiều ưu điểm vượt trội
Decal dán tường có nhiều ưu điểm vượt trội

Các loại decal dán tường phổ biến trên thị trường hiện nay

Thường người ta chia decal giấy dán tường dựa trên xuất xứ, nguồn gốc sản phẩm, cụ thể các loại giấy decal dán tường được sử dụng rộng rãi để trang trí phòng khách, phòng ngủ, bếp hay các không gian tại nhà hàng, quán cà phê, khách sạn hiện nay là:

Decal dán tường Đức

Nhắc đến các decal dán tường thì có lẽ dòng sản phẩm đến từ Đức được đánh giá thuộc phân khúc mặt hàng cao cấp có tính thẩm mỹ và độ bền tốt. Sản phẩm có độ dày cao cấu tạo gồm 2 lớp, 1 lớp là giấy bìa pha trộn nhựa polime, lớp này có tác dụng giữ keo, bám dính vào bề mặt tường; lớp còn lại là lớp nhựa polime có tác dụng tạo hoa văn, lớp polime này dày, có khả năng chống thấm, ẩm từ bên ngoài vào trong tường. Lớp polime này dày cũng là yếu tố tạo ra các họa tiết hoa văn nổi, nhìn bắt mắt, và tinh xảo hơn so với các loại giấy dán tường khác.

Decal dán tường Hàn Quốc

Về cấu tạo thì decal dán tường Hàn Quốc cũng tương tự như decal dán tường Đức, không có sự khác biệt quá nhiều, chỉ cái độ dày của decal dán tường Hàn Quốc mỏng hơn một chút. Các họa tiết trang trí trên decal dán tường Hàn Quốc chủ yếu theo tông màu trầm thanh lịch, hoa văn họa tiết trang trí tinh tế, đa dạng về mẫu mã, kích thước. Hiện nay ở Việt Nam decal dán tường Hàn Quốc có khoảng 4000 mẫu khác nhau vậy nên chúng có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách hàng. Họa tiết hoa văn phù hợp với văn hóa và phòng thủy người Việt.

Decal dán tường Đài Loan

Cấu tạo của decal dán tường Đài Loan gồm: Một lớp lớp giấy pha polime để bám dính lên tường; Lớp còn lại là lớp polime tạo hoa văn họa tiết chống thẩm, điểm đặc biệt ở lớp này là hầu hết các mẫu đều được phủ bóng… Loại decal dán tường này đặc biệt phù hợp với các không gian như phòng thờ, dán ở quầy lễ tân nhà hàng, khách sạn bởi các họa tiết rất trang trọng. Loại decal này không phai màu, bạc màu, chống thấm, chống rêu mốc tốt, dễ dàng cọ rửa bề mặt bằng xà phòng, nước, khăn ướt.

Giá thành decal dán tường có đắt không?

Xét về tính kinh tế thì việc sử dụng decal dán tường sẽ có giá thành cao hơn so với dùng sơn. Nhưng thật ra ví như bạn muốn bền đẹp thì sẽ chẳng có gì là rẻ. Sơn tường theo thời gian vẫn bị bạc màu, bong chóc, vẫn buộc phải quét lại. Điều này cũng ko khác gì lúc bạn dùng decal dán tường.

Decal dán tường tại Việt Nam chủ yếu nhập từ Mỹ và Hàn Quốc, tiêu chuẩn 120 gram/m2. Để vải khổ lớn 137cm có giá giá giao động từ 80.000 tới 150.000 đồng/m2, còn để decal khổ 95 cm, giá từ 40.000 đến 80.000 đồng/m2.

Lý do nên chọn decal dán tường cho không gian

Thay vì để nguyên tường sơn thông thường, mọi người đang dần có nhu cầu cải thiện không gian sống. Bằng việc đặt sản phẩm decal dán tường từ trung tâm in decal giá rẻ hoặc có thể mua trên thị trường. Bởi hiện nay, decal dán tường khá phổ biến, nhiều mẫu mã, phù hợp đa dạng sở thích và độ tuội người tiêu dùng.

Có nhiều mẫu in decal dán tường có tác dụng ảnh hưởng tốt tới sự phát triển trí não của trẻ, được rất nhiều phụ huynh ưa thích và lựa chọn cho gia đình mình.

Decal dán tường đang là xu thế trong thiết kế nội thất
Decal dán tường đang là xu thế trong thiết kế nội thất

Một trong những đặc điểm giúp decal dán tường được nhiều đối tượng khách hàng ưu tiên chọn lựa bởi ứng dụng cải thiện không gian sống của con người. Các bạn trẻ hiện nay rất thích thể hiện cá tính, sự sáng tạo với nhiều màu sắc, hình ảnh tươi mới cho không gian sống, sản phẩm decal vừa tiết kiệm thời gian, chi phí và đem đến nhiều mẫu mã bắt kịp xu thế hiện đại.

Các sản phẩm decal cập nhật hình ảnh, xu thế thời đại rất nhanh chóng, có thể nói đây là một lợi thế giúp mặt hàng này luôn được mọi người sử dụng trong không chỉ công trình nhà ở mà còn quán cà phê, không gian giải trí…Những loại decal dán tường thường phù hợp với nhiều không gian khác nhau trong đó được sử dụng chủ yếu để dán phòng ngủ, phòng khách và nhà tắm…

Decal dán tường có giá thành cạnh tranh, dễ dàng thi công và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Đây là những lí do giúp dịch vụ in decal giá rẻ dễ dàng phát triển và được khách hàng tin dùng.

Tham khảo thêm về Sơn Nguyên tại:

Facebook: facebook.com/inansonnguyen

Pinteres: pinterest.com/insonnguyenhanoi

Youtube: youtube.com/channel/UCQXZ6YJFGZ0f4MtM5-qQ_FA

Cập nhật lần cuối: 18/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)