In card visit nên chọn loại giấy nào vừa đẹp vừa rẻ?

In card visit nên chọn loại giấy nào vừa đẹp vừa rẻ?

Trong các loại giấy thường sử dụng trong ngành in thì giấy Couche, giấy Ford, giấy Bristol, giấy Conqueror,… là những loại giấy phù hợp để in card visit nhất hiện nay.

Card visit là gì?

Card visit hay còn được biết đến với tên gọi Name card là một kênh truyền thông vô cùng phổ biến để đưa thông tin của cá nhân, công ty mình đến với các đối tác khác. Bởi bậy, một card visit đẹp với màu sắc hài hòa, trình bày hợp lý luôn mang lại cho khách hàng một ấn tượng tốt về bạn cũng như công ty.

Card visit là “bộ mặt” của doanh nghiệp
Card visit là “bộ mặt” của doanh nghiệp

Trước đây, với công nghệ in chưa phát triển, in card visit chỉ gồm hai màu đơn giản trên chất liệu giấy cứng, hiện nay có rất nhiều thiết kế độc đáo đòi hỏi phải được in trên những chất liệu giấy khác nhau. Tùy theo sở thích và mục đích riêng của từng đối tượng mà bạn có thể chọn loại giấy in card visit sao cho phù hợp nhất.

In card visit nên chọn loại giấy nào?

Giấy Couche

Giấy Couche hay còn viết tắt là C. Định lượng vào khoảng 90-210g/m2. Thường gọi C100 hoặc C150 (có ý nghĩa là giấy Couche định lượng 100g/m2, hoặc 150g/m2). Giấy couches có trọng lượng khá phong phú: 150gsm, 200gsm, 230gsm, 250gs, được sản xuất với hai loại bề mặt bóng (glossy) và mờ (matte). Loại bóng đương nhiên sẽ cho màu sắc chân thật hơn, rực rỡ hơn, trong khi loại mờ lại giúp người xem có cảm giác dịu mắt hơn.

Card visit giấy Couche
Card visit giấy Couche

Loại giấy này có bề mặt min, sáng, bóng, in rất bắt mắt nên được lựa chọn rất nhiều để in card visit. Đây là loại giấy được mọi người yêu thích nhất trong việc chọn lựa loại giấy để in card visit nhanh nhưng giá thành cao so với các loại giấy khác. (Tìm hiểu thêm về loại giấy này Tại đây)

Giấy Ford

Đây là loại giấy thông dụng và phổ biến được sử dụng nhiều trong in ấn card visit. Giấy Ford cũng thường thấy trong các tiệm Photo, định lượng thường là 70-80-90g/m2…

Giấy Ford có bề mặt nhám, bám mực tốt (do đó mực in không đẹp lắm) cũng được dùng làm bao thư lớn, nhỏ, giấy Note, letter head, hóa đơn (giấy in vi tính liên tục), tập học sinh… (Tìm hiểu thêm về loại giấy này Tại đây)

Giấy Bristol

Giấy in card visit gồm những loại nào không thế thiếu giấy Bristol. Đây là một trong những loại giấy thông dụng thường được sử dụng trong in ấn card visit giá rẻ. Bristol là loại giấy cao cấp hơn Couche, giấy dày và xốp hơn, có bề mặt hơi bóng, mịn, bám mực tốt vừa phải, vì thế in offset đẹp. Thường dùng in hộp đựng sản phẩm như mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, card, tờ rơi, poster, thiệp cưới, thiệp mời… Định lượng thường thấy ở mức 230 – 350g/m2. (Tìm hiểu thêm về loại giấy này Tại đây)

Giấy Conqueror

Conqueror là thương hiệu số 1 trên thế giới và được vinh danh là loại giấy “superbrands” được làm từ loại bột giấy đẹp nhất, để đảm bảo tất cả các tờ giấy đều đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt.

Vì vậy giấy Conqueror đảm bảo tính lưu trữ bền vững của ngành truyền thông và in ấn, đa dạng về cấu trúc, màu sắc và định lượng với nhiều kích cỡ: đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng.

Card visit giấy Conqueror
Card visit giấy Conqueror

Đây được cho là loại giấy cao cấp thường được dùng cho các ấn phẩm sang trọng. Giấy Conqueror có nhiều màu sắc, vân giấy khác nhau như vân gỗ… In các ấn phẩm trên giấy Conqueror thường lâu khô vì Conqueror là loại giấy hút mực.

Giấy mỹ thuật

Giấy Mỹ Thuật (Art Paper) là loại giấy cao cấp được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực in ấn những sản phẩm cao cấp như logo, nhãn hiệu, tag quần áo, in ảnh, in card visit cao cấp. Đặc biệt giấy này khi đem in phun màu cho chất lượng màu sắc rất tốt.

Loại giấy này có giá thành cao hơn các loại giấy khác rất nhiều. Nó thường có nhiều màu sắc và mẫu mã đa dạng, định lượng thường thấy của loại giấy này vào khoảng từ 120 gsm – 280 gsm. Và loại giấy dày thường có định lượng từ 280 gsm – 350 gsm nhưng khá hiếm.

Giấy Kraft

Giấy kraft thường có màu truyền thống là giấy kraft vàng và  kraft trắng. Riêng giấy kraft trắng thì được tẩy trắng bằng công nghệ hóa học. Các màu tự nhiên: nâu vàng, vàng xám, nâu đen. Ngoài ra, bạn cũng có thể tẩy màu để tạo ra giấy có màu kem, vàng xám hoặc trắng ngà. (Tìm hiểu thêm về loại giấy này Tại đây)

Card visit giấy Kraft
Card visit giấy Kraft

Giấy Crystal

Crystal là loại giấy có độ bóng tốt, thường có một mặt bóng và một mặt nhám, độ dày vừa phải (230g/m2), độ phẳng cao mang lại hình ảnh và bản in màu sắc. Loại giấy này thường được sử dụng để in phim ảnh, bìa tập sách, hộp bao bì cao cấp.  (Tìm hiểu thêm về loại giấy này Tại đây)

Trong in card visit tùy vào mục đích sử dụng của đối tượng mà người ta dùng hay không dùng chất liệu này.

Như vậy, có rất nhiều chất liệu giấy khác nhau có thể sử dụng để in card visit. Bạn có thể dựa vào nhu cầu của doanh nghiệp để lựa chọn loại giấy phù hợp.

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)