“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

Ai cũng biết logo là cách vô cùng hiệu quả giúp các thương hiệu quảng cáo hình ảnh đến người tiêu dùng, nhưng không phải ai cũng biết ý tưởng các logo ấy xuất phát từ đâu. Bạn biết những gì về logo của các thương hiệu lừng danh thế giới như Cocacola, LG, Amazon…?

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

Các thương hiệu lớn trên thế giới đều có logo mang những thông điệp riêng của mình, nhưng ít ai biết đến nhưng bí mật đằng sau những mẫu logo đó.

1. Logo của Sony Vaio:

Chữ Vaio trong logo này thực chất được tạo thành từ hai phần như bạn đang thấy, phần “VA” biểu thị tín hiệu sóng analog và phần còn lại “IO” tượng trưng cho cặp số nhị phân trong công nghệ kỹ thuật số.

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

 2. Logo Baskin Robbins:

Nếu nhìn kĩ hơn vào logo thì bạn sẽ thấy số “31” có màu hồng ở chính giữa. 31 là số hương vị mà hãng kem này đang phục vụ trên toàn thế giới.

 “Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

 3. Logo của Mitsubishi:

Logo của Mitsubishi được lấy cảm hứng từ biểu tượng 3 viên kim cương của nhà Iwasaki và ba chiếc lá của nhà Tosa, hai gia tộc đã tạo nên thương hiệu Mitsubishi. Bản thân cái tên “Mitsubishi” cũng được ghép từ hai chữ “Mitsu” (số lượng 3) và “Hishi” (hình kim cương).

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

 4. Amazon:

Mũi tên ở phía dưới chữ amazon thoạt nhìn thì có vẻ là một biểu tượng mặt cười nhưng thực ra, mũi tên này nối chữ A và chữ Z, với ý nghĩa rằng amazon có tất cả mọi thứ từ A đến Z.

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

 5. Logo Unilever:

Nếu bạn nhìn kỹ vào logo của Unilever thì tất cả các sản phẩm tiêu dùng được sản xuất và phân phối của hãng đều được vẽ trong chữ U này.

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

Xem thêm bài viết : 

– 4 xu hướng thiết kế logo lên ngôi năm 2017

– Những loại túi vải không dệt nào phổ biến nhất hiện nay?

– Tìm hiểu về công nghệ “thăng hoa” mực in

 6. Logo của Toyota:

3 hình elip tạo nên logo của Toyota là biểu tượng của 3 trái tim: Trái tim của khách hàng, trái tim của sản phẩm và trái tim của ngành công nghệ. Tuy nhiên logo này còn chứa đựng một ý nghĩa khác, đó là các chữ cái trong Toyota đều xuất hiện trong này.

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

 7. Logo Sun Microsystems:

Nổi tiếng với nền tảng JAVA và rất nhiều các hệ điều hành khác, logo của hãng được thiết kế để bạn có thể nhìn thấy chữ “Sun” từ mọi góc độ.

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

 8. Logo nước giải khát Coca-cola:

Ban đầu thì logo của Coca-cola không hề có một ý nghĩa đặc biệt gì cả, tuy nhiên sau khi Đan Mạch được công bố là quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới thì hãng đã phát hiện ra phần khoanh tròn ở bức hình trên rất giống quốc kỳ của Đan Mạch. Ngay sau đó hãng đã tổ chức một chiến dịch quảng cáo lớn ở các sân bay tại Đan Mạch sử dụng các lá cờ của quốc gia này.

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

 9. FedEx:

Có một mũi tên chỉ sang phải trong phần “EX” của logo, tượng trưng cho phương châm của tập đoàn là “luôn hướng về tương lai”.

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

Góc quảng cáo: Việc lựa chọn nội thất dành cho phòng làm việc không chỉ cần đáp ứng sự sang trọng, tiện dụng mà còn phải tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Với những mẫu bàn làm việc cao cấp của nội thất 190, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những mẫu bàn làm việc, tiện ích và tốt cho sức khỏe.

 10. Logo LG:

Mặc dù LG không hề có ý định ẩn biểu tượng Pacman bên trong logo của mình nhưng sự “vô tình” này cũng trở thành một điều hết sức thú vị.

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

 11. Adidas:

Logo bao gồm 3 đường sọc chéo của Adidas thực sự không có ý nghĩa gì đặc biệt khi hãng vừa mới thành lập. Tuy nhiên vào những năm 90 thì Adidas đã quyết định làm nghiêng 3 đường sọc này để nó trở thành hình một ngọn núi, tượng trưng cho các chướng ngại vật mà mỗi người cần vượt qua.

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

 12. Logo Häagen-Dazs:

Thực chất thì không có ý nghĩa nào ẩn giấu phía sau logo này cả, thậm chí cả cái tên Häagen-Dazs cũng… chẳng có ý nghĩa gì nốt. Nhà sáng lập Reuben Mattus cho biết ông nghĩ ra cái tên này vì muốn tên hãng kem của mình nghe giống tiếng Đan Mạch.

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

 13. NBC:

Logo này là hình một chú công, được RCA, công ty sở hữu NBC lúc bấy giờ tạo ra, sở dĩ chú công này có nhiều màu là vì RCA đang phân phối sản phẩm tivi màu và họ muốn quảng cáo cho công nghệ tivi màu, vốn còn rất mới lúc ấy.

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

 14. Audi:

4 vòng tròn trên logo của Audi tượng trưng cho 4 công ty lúc đó đã hợp nhất thành Auto Union, tiền thân của Audi bây giờ. 4 công ty này là: DKW, Horch, Wanderer và Audi.

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

Trả lời

Liên hệ

Địa chỉ: 389, Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Chi nhánh: Số 58, tổ 7, khu ga, Thị trấn Văn Điển, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: (04)3 662 0820
Hotline: 0979 26 22 30
Email: congtyinsonnguyen@gmail.com
Website: sonnguyen.com.vn

Bài viết mới