Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

Không khó để nhận ra những thương hiệu lớn nổi tiếng toàn cầu như Toyota, Misubishi hay Vaio… đều đến từ nước Nhật. Việc tạo ra một bộ nhận diện có mặt trên toàn cầu không phải là chuyện đơn giản, đằng sau mỗi thương hiệu luôn là một câu chuyện. Bạn đã biết ý nghĩa đằng sau những logo này hay chưa?

Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

Logo là một biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp được tạo thành từ văn bản và hình ảnh. Một logo tốt thể hiện được những gì một công ty làm và giá trị của thương hiệu. Tùy thuộc vào loại logo, nhưng một Logo thường bao có thể có: Một biểu tượng, tên, ​​cùng với một dòng giới thiệu (tagline).

Logo không phải là một hình ảnh trang trí, logo được sinh ra còn mang vai trò và ý nghĩa sâu sắc hơn thế:

  • Định danh thương hiệu
  • Giúp thương hiệu nổi bật so với đối thủ cạnh tranh
  • Truyền tải thông điệp chính về doanh nghiệp của bạn
  • Giúp thương hiệu được khán giả công nhận
  • Ngoài ra, Logo còn giúp xây dựng mối liên kết với khách hàng, kể câu chuyện đằng sau thương hiệu và rất nhiều ý nghĩa khác.

Các công ty tiêu tốn hàng triệu dollar trong việc phát triển những logo và thiết kế độc đáo để đại diện cho lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm của mình. Các nhà thiết kế cũng bỏ ra hàng trăm giờ để vẽ nháp những thiết kế tốt nhất để thỏa mãn khách hàng. Trong bài viết này chúng ta cũng tìm hiểu chi tiết hơn về ý nghĩa các logo thuộc các thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản.

Toyota

Có thể nhìn thấy rõ ràng chữ “T” trong logo của hãng xe hơi lớn nhất Nhật Bản. Nhưng bạn có biết rằng tên đầy đủ của công ty được giấu trong logo của Toyota. Từ “T” đến “A”, tất cả các chữ cái được đưa vào trong một biểu tượng.
Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

Toyota sử dụng màu đỏ là màu chính của thương hiệu. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, màu xám bạc còn thể hiện tính chuyên nghiệp, sự tin cậy và an toàn khi kết hợp thêm yếu tố bóng kim tạo cảm giác về sản phẩm chất lượng cao và có giá trị.

Các đường vòng cung của logo tạo cảm giác tinh tế và sang trọng, trong khi đó, typeface lại đậm và nổi bật, thể hiện cho yếu tố sức mạnh

Theo lời của Toyota, 2 hình elip phía trong hình elip to phía ngoài đại diện cho trái tim của khách hàng và trái tim của công ty. Họ biểu tượng hóa mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Kết hợp lại thành biểu tượng của chữ “T”, chữ cái đầu của Toyota.

Mazda

Logo hãng xe ô tô Nhật Bản nổi tiếng – Mazda là hình ảnh cánh chim sải dài, tượng trưng cho tốc độ, sự linh hoạt, sức mạnh và ổn định. Việc kết hợp giữa đôi cánh đang bay lượn và quỹ đạo của nó (đường tròn bao quanh) là thông điệp mà Mazda muốn gửi tới khách hàng:  “Như cánh chim không mỏi, Mazda vẫn đang bay để vươn cao hơn, xa hơn trên con đường chinh phục những đỉnh cao mà Matsuda hằng ao ước”.

Mitsubishi

Nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 6 Nhật Bản và thứ 16 thế giới theo sản lượng, Mitsubishi có logo nhìn giống như một cánh quạt, một tuabin gió hay đơn giản chỉ là một hình ngẫu nhiên. Nhưng đương nhiên là có một ý nghĩa sâu sắc hơn trong đó: 3 hình kim cương giống như ý nghĩa của cái tên Mitsubishi. (Mitsu là số 3, bishi là hình kim cương).

Xem thêm bài viết : 

– “Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới

– Người ta dùng phương pháp nào để in trên vải?

Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

Honda

Logo hãng xe Nhật Bản này với chữ cái “H” có nguồn gốc từ cái tên Honda và cánh chim kia được coi là biểu tượng cho mơ ước và khao khát được chắp cánh bay đi xa và lên cao, vừa thật lại vừa ảo, giản dị mà có thể ẩn chứa nhiều thông điệp. Có thể lý giải rằng chữ cái H biểu tượng cho hình ảnh con người đứng vững vàng trên đôi chân của mình, hai tay vươn tới những thành tựu huy hoàng hơn từ lao động sáng tạo.

Vaio

Thương hiệu VAIO của Sony nhìn có vẻ đơn giản với lối viết chữ cách điệu và có phần tối giản. Nhưng còn hơn thế: logo này cũng đại diện cho sự kết hợp giữa công nghệ analog và công nghệ kỹ thuật số. Sóng analog tạo ra 2 chữa cái V và A còn mã nhị phân được biểu diễn bới 2 chữ cái I và O.

 Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

Hitachi

Cuối cùng là logo của Hitachi. Công ty này kinh doanh trong 11 lĩnh vực khác nhau, tiêu biểu là thiết bị điện tử và ô tô. Quan sát kỹ logo này bạn có thể sẽ nghĩ tới dấu chữ thập. Nếu bạn đã từng học chữ Kanji của Nhật, có một gợi ý: Hitachi được viết trong tiếng Nhật là 日立. Ghép 2 chữ nhày với nhau và nhét vào một vòng tròn  bạn sẽ có được logo của công ty!

Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

Vài phút dành cho quảng cáo : Nội thất 190 với kinh nghiệm 10 năm trong nghề chuyên cung cấp các thiết bị nội thất văn phòng: bàn làm việc, ghế văn phòng, tủ tài liệu., vách ngăn văn phòng…Nếu không gian văn phòng bạn hạn chế, bạn cảm thấy bức bách khó chịu hãy tham khảo ngay những ghế làm việc 190 của chúng tôi với nhiều mẫu thiết kế đa dạng nhiều màu sắc phong phú tạo cảm giác sang trọng, hiện đại cho mọi văn phòng.

Logo theo trường phái Origami

Origami hẳn là đóng góp to lớn nhất của văn hóa Nhật Bản vào lĩnh vực thiết kế logo. Origami là nghệ thuật xếp giấy thành những hình thù khác nhau và thường xuyên được vận dụng một cách sáng tạo trong thiết kế logo.

 Logo theo trường phái origami thể hiện sự sáng tạo của người thiết kế dù tất cả những gì họ có chỉ là một mảnh giấy. Xu hướng logo ngày nay không chỉ đơn thuần tận dụng những mảnh ghép của origami mà còn nằm ở cách ứng dụng origami vào chữ viết và biểu tượng.

 Origami tượng trưng cho sự chính xác, tinh tế, trí tưởng tượng phong phú và sự khéo tay tỉ mỉ trong từng chi tiết, và gợi nên những hình ảnh và chữ viết đa dạng. Về khía cạnh này, nghệ thuật xếp giấy truyền thống đã trở thành một công cụ đa dụng cho nhiều logo khác nhau. Logo origami thường được phân loại thành ba nhóm – theo hình dạng người & thú vật, chữ viết và hình ảnh trừu tượng.

Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

Cập nhật lần cuối: 28/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)