Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

12-Tháng 1-2017 , Written by  Sơn Nguyên   in  Tin tức
Không khó để nhận ra những thương hiệu lớn nổi tiếng toàn cầu như Toyota, Misubishi hay Vaio… đều đến từ nước Nhật. Việc tạo ra một bộ nhận diện có mặt trên toàn cầu không phải là chuyện đơn giản, đằng sau mỗi thương hiệu luôn là một câu chuyện. Bạn đã biết ý nghĩa đằng sau những logo này hay chưa?
Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào? Logo các thương hiệu lớn của Nhật Bản có ý nghĩa thế nào?

 Các công ty tiêu tốn hàng triệu dollar trong việc phát triển những logo và thiết kế độc đáo để đại diện cho lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm của mình. Các nhà thiết kế cũng bỏ ra hàng trăm giờ để vẽ nháp những thiết kế tốt nhất để thỏa mãn khách hàng của mình. Những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu được biết đến rằng có những thông điệp bí mật ẩn giấu trong thiết kế logo, những gì không được nhìn thấy đến chỉ qua cái nhìn đầu tiên. Nhưng khi bạn khám phá ra, bạn sẽ nhìn thấy chúng.

Các thương hiệu Nhật cũng không khác biệt: logo của chúng mang nhiều tầng nghĩa tách biệt. Có thể bạn đã biết ý nghĩa của một vài logo nhưng còn những thương hiệu dưới đây thì sao? Hãy nhìn qua những logo nổi tiếng nhất ở Nhật.

Toyota

Có thể nhìn thấy rõ ràng chữ “T” trong logo của hãng xe hơi lớn nhất Nhật Bản. Nhưng bạn có biết rằng tên đầy đủ của công ty được giấu trong logo của Toyota. Từ “T” đến “A”, tất cả các chữ cái được đưa vào trong một biểu tượng.
Thương hiệu Toyota

Mitsubishi

Nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 6 Nhật Bản và thứ 16 thế giới theo sản lượng, Mitsubishi có logo nhìn giống như một cánh quạt, một tuabin gió hay đơn giản chỉ là một hình ngẫu nhiên. Nhưng đương nhiên là có một ý nghĩa sâu sắc hơn trong đó: 3 hình kim cương giống như ý nghĩa của cái tên Mitsubishi. (Mitsu là số 3, bishi là hình kim cương).

Xem thêm bài viết : 

“Bí mật” phía sau logo của những thương hiệu lừng danh thế giới 

Người ta dùng phương pháp nào để in trên vải?

Thương hiệu Mitsubishi

Vaio

Thương hiệu VAIO của Sony nhìn có vẻ đơn giản với lối viết chữ cách điệu và có phần tối giản. Nhưng còn hơn thế: logo này cũng đại diện cho sự kết hợp giữa công nghệ analog và công nghệ kỹ thuật số. Sóng analog tạo ra 2 chữa cái V và A còn mã nhị phân được biểu diễn bới 2 chữ cái I và O.

 Thương hiệu

Hitachi

Cuối cùng là logo của Hitachi. Công ty này kinh doanh trong 11 lĩnh vực khác nhau, tiêu biểu là thiết bị điện tử và ô tô. Quan sát kỹ logo này bạn có thể sẽ nghĩ tới dấu chữ thập. Nếu bạn đã từng học chữ Kanji của Nhật, có một gợi ý: Hitachi được viết trong tiếng Nhật là 日立. Ghép 2 chữ nhày với nhau và nhét vào một vòng tròn  bạn sẽ có được logo của công ty!

Thương hiệu Hitachi

Vài phút dành cho quảng cáo : Nội thất 190 với kinh nghiệm 10 năm trong nghề chuyên cung cấp các thiết bị nội thất văn phòng: bàn làm việc, ghế văn phòng, tủ tài liệu., vách ngăn văn phòng…Nếu không gian văn phòng bạn hạn chế, bạn cảm thấy bức bách khó chịu hãy tham khảo ngay những ghế làm việc 190 của chúng tôi với nhiều mẫu thiết kế đa dạng nhiều màu sắc phong phú tạo cảm giác sang trọng, hiện đại cho mọi văn phòng.

Logo theo trường phái Origami

Origami hẳn là đóng góp to lớn nhất của văn hóa Nhật Bản vào lĩnh vực thiết kế logo. Origami là nghệ thuật xếp giấy thành những hình thù khác nhau và thường xuyên được vận dụng một cách sáng tạo trong thiết kế logo.

 Logo theo trường phái origami thể hiện sự sáng tạo của người thiết kế dù tất cả những gì họ có chỉ là một mảnh giấy. Xu hướng logo ngày nay không chỉ đơn thuần tận dụng những mảnh ghép của origami mà còn nằm ở cách ứng dụng origami vào chữ viết và biểu tượng.

 Origami tượng trưng cho sự chính xác, tinh tế, trí tưởng tượng phong phú và sự khéo tay tỉ mỉ trong từng chi tiết, và gợi nên những hình ảnh và chữ viết đa dạng. Về khía cạnh này, nghệ thuật xếp giấy truyền thống đã trở thành một công cụ đa dụng cho nhiều logo khác nhau. Logo origami thường được phân loại thành ba nhóm – theo hình dạng người & thú vật, chữ viết và hình ảnh trừu tượng.