Tại sao cần tạo bản sắc thương hiệu doanh nghiệp từ tên gọi

Tại sao cần tạo bản sắc thương hiệu doanh nghiệp từ tên gọi

Xây dựng một bản sắc thương hiệu ấn tượng, khác biệt, vượt trội so với đối thủ cũng là tăng khả năng giành phần thắng của doanh nghiệp mình trong các cuộc cạnh tranh trên thị trường và kết nối tích cực, bền vững với khách hàng.

Tạo bản sắc thương hiệu từ tên gọi

Tạo bản sắc thương hiệu từ tên gọi

Tạo bản sắc thương hiệu từ tên gọi

Tên thương hiệu là tên gọi mà một công ty dùng để nhắc đến bản thân, thường không phải là tên đăng ký pháp lý của công ty. Trước đây tên gọi thương hiệu thường mang tính chất mô tả  chẳng hạn như: Bia Sài Gòn, Vina Giầy… Hiện nay có một số cách đặt tên thương hiệu phổ biến:

– Những tên gọi đặt theo tên cá nhân: Thái Tuấn (dệt may), Minh Long (gốm sứ) hay Hilton (khách sạn)… gắn với hình ảnh người đại diện doanh nghiệp. Trong trường hợp đây là một người xuất chúng thì thương hiệu sẽ được nhờ vào danh tiếng của người đó.

Những tên gọi này thường không được đánh giá cao. Tuy nhiên, những thương hiệu này lại thể hiện một đặc tính riêng biệt, gửi trọn tâm ý và lý tưởng khi sử dụng tên gọi của chính người sáng lập.

– Những tên gọi gợi sự liên tưởng về mặt kinh nghiệm, cảm xúc như: Hotmail, Quán Ngon, cafe Phố… thường chiếm ưu thế nhiều hơn so với tên mô tả hay tên gọi cá nhân trong việc thể hiện tính cách của thương hiệu. Bởi ngay khi nghe hay đọc những tên gọi này, những liên hệ về mặt cảm xúc, kinh nghiệm đã bắt đầu nhen nhóm trong tâm trí của khách hàng với thương hiệu.

– Tên gọi trừu tượng: bao gồm các phần cấu tạo tên khác nhau ghép lại. Mặc dù có thể chúng ta không ý thức được điều này, song ý nghĩa hàm ẩn của những phần tên ghép đó có thể tạo cho chúng ta một ấn tượng tích cực. Ví dụ: Protec (mũ bảo hiểm), BiscaFun (bánh kẹo), VietinBank (tài chính ngân hàng)…

– Tên viết tắt: giúp tên gọi ngắn gọn, dễ nhớ hơn so với tên đầy đủ. IBM (International Business Machine), BMW (Bavarian Motor Works), KFC (Kentucky Fried Chicken)

– Tên gọi kết hợp nhiều cách đặt: Vinamilk là tên gọi kết hợp giữa tên trừu tượng và tên mang tính chất mô tả.

Tạo bản sắc thương hiệu từ tên gọi

Yêu cầu căn bản của việc đặt tên thương hiệu chính là tên thương hiệu cần ngắn gọn và giàu sức biểu cảm. Nếu tên thương hiệu phát triển dựa trên một chiến lược khác biệt hóa được xây dựng kỹ lưỡng, nó sẽ giúp bạn tạo những kết nối tích cực với khách hàng theo suốt thời gian tồn tại của thương hiệu.

Với tên gọi Nội thất Đức Khang nhiều người cho rằng đó là tên gọi đặt theo tên cá nhân nhưng thực tế đây cũng là một tên gọi gợi cảm xúc liên quan mật thiết với tôn chỉ của công ty đó là: “Lấy Đức làm đầu, An khang thịnh vượng”. Trong đó, hai yếu tố “Đức” và “Khang” đã thể hiện bản sắc, tiêu chí của doanh nghiệp mang những sản phẩm nội thất đẹp, chất lượng nhất đến cho người Việt với chi phí thấp. Đức Khang mong muốn và thực sự đã trở thành một địa chỉ mua hàng tin cậy của rất nhiều khách hàng,  tạo được uy tín, tên tuổi trong ngành nghề.

Tạo bản sắc thương hiệu từ tên gọi

Là một công ty có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ gỗ nội thất văn chuyên nghiệp, hoạt động kinh doanh và sản xuất của công ty cổ phần nội thất Đức Khang bao gồm: sản xuất trang thiết bị nội thất văn phòng Đức Khang, trường học, công cộng…; sản xuất các sản phẩm nội thất dành cho văn phòng, gia đình…; Gia công ép Laminate, trên bề mặt gỗ dăm, MDF, gỗ Plywood, công suất 1000 tấm/ngày; Gia công ép Veneer trên cùng bề mặt gỗ dăm, MDF…; Gia công ghép vân cho Veneer các hình chéo, phức tạp…; Phân phối và lắp đặt các sản phẩm nội thất nhập khẩu từ Indonesia, Trung Quốc, Mỹ…; Nhà phân phối sản phẩm chính thức của các thương hiệu: Fami, Hòa Phát, 190…; Tư vấn thiết kế nội thất, lên mô hình, dự toán và thi công.

Trong tương lai, Đức Khang nỗ lực trở thành công ty cung cấp nội thất có uy tín và quy mô, có thị phần lớn nhất Việt Nam. Làm tròn sứ mệnh cung cấp các sản phẩm từ các thương hiệu nội thất nổi tiếng trong nước và thế giới đến tận tay người tiêu dùng. Đồng thời, sản xuất những sản phẩm nội thất cao cấp, với chi phí thấp nhất, dựa trên đạo đức của doanh nghiệp để mang “An Khang” đến cho mọi người tiêu dùng.

Trả lời

Liên hệ

Địa chỉ: 389, Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Chi nhánh: Số 58, tổ 7, khu ga, Thị trấn Văn Điển, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: (04)3 662 0820
Hotline: 0979 26 22 30
Email: congtyinsonnguyen@gmail.com
Website: sonnguyen.com.vn

Bài viết mới