Cách dán decal tem mã vạch nhanh và hiệu quả

Cách dán decal tem mã vạch nhanh và hiệu quả

Tem nhãn mã vạch sản phẩm là phần không thể thiếu cho sản phẩm. Tuy nhiên, để decal tem nhãn đạt được hiệu quả tốt nhất trên sản phẩm thì cách dán decal mã vạch đúng cũng là một vấn đề mà các doanh nghiệp cần quan tâm.

Tem mã vạch có công dụng gì?

Tem mã vạch không chỉ để sử dụng tại quầy kiểm tra khi bạn mua hàng tạp hóa. Với việc sử dụng dễ dàng và đơn giản hơn đã giúp cho tem mã vạch phát triển ngày càng mạnh hơn.

Nếu cửa hàng của bạn có quá nhiều sản phẩm thì tất nhiên việc quản lý sản phẩm sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Các bạn không thể quản lý bằng tay sổ ghi tay, bằng phương pháp truyền thống mãi được. Việc sử dụng tem nhãn dán lên mỗi sản phẩm sẽ giúp cho chủ cửa hàng sẽ quản lý được số lượng hàng hóa và giúp nhân viên, khách hàng có thể phân biệt được các loại sản phẩm khác nhau. Và đặc biệt, nếu bạn là chủ một cửa hàng quần áo, giầy thì việc sử dụng tem nhãn mác là điều thuận tiện nhất.

Tem mã vạch có rất nhiều công dụng
Tem mã vạch có rất nhiều công dụng

Tem nhãn mã vạch sẽ được cài đặt vào trong phần mềm mà khi tiến hành thanh toán hay quản lý sẽ hiển thị những thông tin như: tên sản phẩm, kích thước, kích thước, giá cả, giúp bạn quản lý tiện lợi và thanh toán hiệu quả.

Sơn Nguyên hiện là đơn vị in ấn tem nhãn nổi tiếng trên toàn miền Bắc. Nếu bạn quan tâm, có thể tìm hiểu thêm về Dịch vụ in decal tem nhãn.

Hướng dẫn cách dán tem nhãn mã vạch hiệu quả

Dán tem đúng vị trí

Những vị trí tốt nhất để dán tem nhãn là dưới đáy, mặt sau hoặc bên hông sản phẩm. Đây là những vị trí phụ rất thích hợp để dán tem nhãn mã vạch, những yếu tố phụ kèm không thể thiếu trên mỗi sản phẩm.

Vậy những vị trí vàng như mặt trước, mặt trên của sản phẩm tại sao lại không dán? Câu trả lời là do đây là những vị trí đẹp nên thường được nhà sản xuất dùng để in tem nhãn, logo thương hiệu, hình ảnh minh họa hấp dẫn của sản phẩm… Bên cạnh đó, bạn không nên dán tem nhãn trên những mặt cong, gấp khúc, góc cạnh. Đó là những điểm chết đối khi dán tem nhãn. Vì nó hạn chế khả năng quét toàn bộ con tem, khó truy xuất gây nghi ngờ nơi khách hàng.

Dán tem mã vạch đúng vị trí giúp khách hàng nhận diện dễ dàng hơn
Dán tem mã vạch đúng vị trí giúp khách hàng nhận diện dễ dàng hơn

Cách dán tem nhãn mã vạch nhanh và hiệu quả

  • Lau sạch bề mặt của sản phẩm trước khi dán tem lên để keo dính bền lâu nhất.
  • Dán tem gọn gàng, có thể bỏ tem vào các khe nhỏ của hàng hóa, tránh làm cẩu thả.
  • Dán chặt 4 mép của tem nhãn vào sản phẩm.

Đối với các doanh nghiệp lớn và sản xuất số lượng nhiều, họ đã áp dụng công nghệ hiện đại: dùng máy dán tem nhãn để dán vào sản phẩm nên rất nhanh và đẹp, đồng đều.

Cách bảo quản tem

  • Cất hàng hóa trong phòng có độ ẩm và nhiệt độ bình thường.
  • Đối với tem từ, không để tem từ mềm dưới bộ khử tem từ 1m, và không để dần bên cạnh bộ khử tem từ 20cm.

Cách dán tem mới chèn lên tem cũ

Bạn nhập hàng về và cần dán tem nhãn mã vạch của mình lên sản phẩm. Đây là công việc rất nhiều đơn vị đang thực hiện, song nó có những vấn đề bạn chú ý lưu tâm. Khi dán tem nhãn mới chèn lên vị trí của tem cũ, bạn phải dán tem mới che khuất toàn bộ tem cũ. Lưu ý không để những đường mã vạch của tem cũ lộ ra, ảnh hưởng đến quét mã mới. Để được vậy, bạn phải chọn in tem nhãn mã vạch mới trên chất liệu decal dày dặn hơn tem cũ nhằm mục đích che khuất, không để lộ tem cũ.

Tem mã vạch
Tem mã vạch

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị in ấn cung cấp dịch vụ in tem nhãn mã vạch sản phẩm. Song, không phải cơ sở nào cũng đủ trang thiết bị để tạo ra 1 con tem đạt chuẩn về chất lượng. Tem nhãn bảo hành, mã vạch như là 1 phần trên bộ mặt của sản phẩm và là một yếu tố phụ kèm quan trọng đi cùng với sản phẩm chính. Vậy nên khi chọn chất liệu giấy, mực in, cơ sở in ấn bạn cần chú ý hơn để tránh lãng phí thời gian, công sức và chi phí.

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (2 bình chọn)