Bí quyết để có một mẫu tờ rơi thu hút sự chú ý

Bí quyết để có một mẫu tờ rơi thu hút sự chú ý

Tờ rơi là một hình thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ một cách rẻ tiền nhưng mang lại hiệu quả khá cao. Tuy nhiên, làm thế nào để tờ rơi của bạn thật nổi bật, thu hút sự chú ý của khách hàng?

Dưới đây là một số bí quyết mà các nhà thiết kế chuyên nghiệp sử dụng trong việc làm nổi bật một tờ rơi quảng cáo thông thường. Hãy cùng sonnguyen.com.vn tìm hiểu ngay nhé!

Các bí quyết để có tờ rơi chuyên nghiệp thu hút chú ý của khách hàng:

1. Tiêu đề thu hút

Tiêu đề là một trong những yếu tốc hết sức quan trọng góp phần làm nên sự thành công của một tờ rơi quảng cáo. Cứ 10 người thì sẽ có 9 người đọc tiêu đề đầu tiên và chỉ có 1 người duy nhất đọc phần nội dung bên trong. Điều này có nghĩa là, nếu phần tiêu đề của bạn không được hấp dẫn thì khách hàng khó có thể đọc những phần còn lại.

Một tiêu đề thu hút sẽ làm nên thành công của mẫu tờ rơi

Một tiêu đề thu hút sẽ làm nên thành công của mẫu tờ rơi

Để có một tiêu đề hay, thu hút cần nắm được công thức viết quảng cáo: AAPPA là công thức của bậc thầy về tiếp thị Victor O. Schwab khuyên dùng:

  • A – Attention: Thu hút sự chú ý
  • A – Advantage: Thể hiện ưu thế
  • P – Prove: Chứng minh
  • P – Persuade: Thuyết phục khách hàng nắm bắt lợi thế của sản phẩm, dịch vụ
  • A – Ask for Action: Yêu cầu hành động

Nắm được những nội dung trên, chắc chắn bạn sẽ có một tiêu đề quảng cáo vô cùng hấp dẫn và thu hút. Đây là một trong những lý do nên sử dụng tờ rơi khi quảng cáo của các doanh nghiệp.

2. Sử dụng màu sắc nổi bật

Thông thường một hình ảnh lớn sẽ gây tác động lớn so với nhiều hình ảnh nhỏ. Bạn nên sử dụng hình ảnh thật đẹp, gây sự chú ý, kích thích sự tò mò của khách hàng. Có thể tự sáng tạo hoặc tham khảo các hình ảnh chất lượng trên mạng để tạo nên một tác phẩm đẹp nhất.

3. Chú trọng vào lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ

Nên nêu bật được các ưu điểm, lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ đem lại. Nêu một cách ngắn gọn, súc tích, có điểm nhấn, tránh dông dài, miên man. Có thể sử dụng các từ ngữ ngay cảm giác mạnh, kích thích người đọc ví dụ như: khuyến mãi, tiết kiệm, miễn phí, đảm bảo, hot, tình yêu, vàng, kim cương…

4. Font chữ, cỡ chữ

Nên sử dụng đa dạng các phông chữ và cỡ chữ. Tùy thuộc vào nội dung mà bạn cần nhấn mạnh trong tờ rơi mà sử dụng loại font chữ phù hợp nhưng tối thiểu phải là font chữ 10. Một điều tối kị trong tờ rơi là không được viết sai lỗi chính tả. Việc sai lỗi chính tả đồng nghĩa với việc sản phẩm đó không được công ty chú trọng, chăm sóc, sẽ làm khách hàng thất vọng, mất niềm tin và có thể sẽ không lựa chọn sản phẩm của bạn.

5. Thiết kế chuyên nghiệp

Thiết kế tờ rơi cần thể hiện sự chuyên nghiệp

Thiết kế tờ rơi cần thể hiện sự chuyên nghiệp

Đôi khi có những mẫu tờ rơi có nội dung vừa phải, chuyên nghiệp sẽ được đánh giá cao hơn là những tờ rơi thổi phồng nói quá sản phẩm.

Nếu sản phẩm của bạn đang nhắm tới tập khách hàng tri thức, thông thái thì đây chính là chiến thuật mà bạn nên áp dụng.

Bố cục của tờ rơi cần phải sáng tạo, chuyên nghiệp để tạo được niềm tin của khách hàng về sản phẩm và doanh nghiệp.

Có thể sử dụng đường cắt, đường chéo để chia bố cục cũng là một cách khá hay để gây sự chú ý và ấn tượng với khách hàng.

6. Chất lượng giấy in tốt

Yếu tố cuối cùng vô cùng quan trọng đó là việc lựa chọn loại giấy in phù hợp với phần nội dung và sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo.

Nên sử dụng những loại giấy chất lượng, lựa chọn máy in chất lượng tốt, xưởng in uy tín cung cấp mẫu thử trước khi tiến hành in hàng loạt.

Trên đây là 6 bí quyết từ những chuyên gia thiết kế tờ rơi hàng đầu đã đúc kết và chia sẻ. Hi vọng bạn sẽ sở hữu được một mẫu tờ rơi ưng ý nhất, đem lại hiệu quả cao vượt trội.

Đánh giá bài viết

Liên hệ

Địa chỉ: 389, Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Chi nhánh: Số 58, tổ 7, khu ga, Thị trấn Văn Điển, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: (04)3 662 0820
Hotline: 0979 26 22 30
Email: congtyinsonnguyen@gmail.com
Website: sonnguyen.com.vn

Bài viết mới