Điểm giống và khác nhau giữa decal và sticker dán tường

Điểm giống và khác nhau giữa decal và sticker dán tường

Decal dán tường và sticker dán tường đều được ưa chuộng sử dụng để trang trí tường nhà. Tuy nhiên, hai loại giấy dán tường này có những điểm giống và khác nhau.

Decal dán tường là gì?

Decal dán tường là một nhãn dán vinyl được gắn liền với một bức tường hoặc bề mặt nhẵn khác để trang trí hoặc để truyền thông. Chúng được cắt bằng máy cắt vinyl. Trước đây, hầu hết decal dán tường chỉ một màu và ngày nay với công nghệ hiện đại hơn, nhà sản xuất đã chế tạo ra nhiều màu sắc khiến không gian trang trí sống động, giống thật hơn.

Decal dán tường
Decal dán tường

Sticker dán tường là gì?

Sticker dán tường là những mẫu, hình vẽ trên giấy được dán lên tường nhằm trang trí cho căn nhà, phòng của bạn.

Điểm giống nhau giữa decal và sticker dán tường

Chúng đều là những sản phẩm trang trí cho nhà của bạn cực kỳ hiệu quả.Với những mẫu mã bắt mắt, hấp dẫn, đây sẽ là những lựa chọn cực kỳ đúng đắn cho việc trang trí ngôi nhà của bạn.

Bề mặt tốt nhất để dán chúng là những bức tường khô, không dính nước để tăng khả năng kết dính của keo dán. Những bức tường cần dán phải có bề mặt bằng phẳng, trơn, tránh những bề mặt gồ ghề, thô ráp, kết cầu tường gai hoặc xốp. Bởi vì bề mặt tường vữa, vải, bề mặt xơ, tường gai, decal sẽ không bám dính bền lâu được.

Decal hay sticker dán tường đều có thể dán và gỡ một các dễ dàng
Decal hay sticker dán tường đều có thể dán và gỡ một các dễ dàng

Điểm khác nhau giữa decal và sticker dán tường

Decal dán tường

Decal dán tường là loại nhãn được tráng sẵn lớp keo và có lớp giấy đế bảo vệ, sau khi lột lớp đế, nhãn được đè nhẹ dính vào bề mặt sản phẩm. Loại keo này không cần phải làm ướt hay nung nóng mà chỉ cần 1 áp lực nhẹ, nhãn sẽ dính vào sản phẩm. Cấu tạo của decal dán tường bao gồm:

  • Lớp mặt là giấy, màng nhựa hay vải. Nội dung cần thể hiện trên nhãn sẽ được in trên lớp này.
  • Lớp keo được phủ lên mặt đáy của lớp mặt.
  • Lớp silicon (hay PE- silicon) được phủ lên mặt trên của lớp đế ngăn cách keo không dính vào lớp đế.
  • Lớp đế có thể là giấy Kraft hay Glassine bảo vệ lớp keo khi chưa sử dụng.

Decal dán tường có thể dễ dàng dán ở tường nhà bếp hay tường phòng tắm. Chúng có độ bám dính cực kỳ cao, thích hợp với cả gương, gạch bóng, rèm nhựa phòng tắm, thậm chí cả thiết bị vệ sinh.

Decal dán tường có độ bám dính tốt mà vẫn dễ gỡ bỏ
Decal dán tường có độ bám dính tốt mà vẫn dễ gỡ bỏ

Khi dán trên tường nhà, bạn có thể dễ dàng gỡ bỏ chúng để dán những mẫu mới hơn. việc gỡ bỏ chỉ đơn giản là dùng móng tay bóc nhẹ nhàng. Nếu khó gỡ thì chỉ cần sử dụng chiếc máy sấy tóc là mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản.

Sticker dán tường

Sticker dán tường là loại giấy dán tường với cấu tạo gồm ba lớp. Ngoài cùng là mẫu giấy chính dùng để dán lên bề mặt tường với những hình thù đặc sắc, bắt mắt. Ở giữa là lớp keo dán dùng để dán sticker lên tường. Lớp keo được phủ dày và đều sẽ làm cho việc dán những tấm sticker lên tường trở nên dễ dàng. Sau cùng là lớp giấy dán lồng lên để bảo vệ lớp keo dán.

Sticker gồm 3 lớp và dễ hỏng hơn decal
Sticker gồm 3 lớp và dễ hỏng hơn decal

Bạn có thể sử dụng decal để dán trong nhà tắm, trong phòng bếp tuy nhiên lại không thể sử dụng sticker để dán lên những vị trí đó. Lý do là bởi những tấm sticker được làm bằng giấy, ở những vị trí với điều kiện môi trường như thể sẽ rất dễ khiến cho sticker bị hỏng nhanh chóng.

Việc gỡ bỏ những tấm sticker là cực kỳ dễ dàng nếu như bạn không muốn sử dụng chúng nữa hay muốn thay mới bằng những mẫu sticker đẹp hơn, hợp phong cách hơn. Bạn chỉ cần dùng tay bóc nhẹ là có thể gỡ bỏ dễ dàng.

Để dán những tấm sticker này lên tường, bạn chỉ cần xem qua hướng dẫn, có một tí mắt thẩm mỹ để có thể dán đẹp là tiến hành dán sticker một cách dễ dàng. Tuy nhiên với các tấm decal thì bạn phải nhờ đến tay nghề của những người thợ lành nghề. Bạn không thể tự tay dán chúng được.

Như vậy, decal dán tường và sticker dán tường đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bạn có thể lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu trang trí nhà cửa của mình.

Một số thông tin hữu ích bạn có thể tham khảo:

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)