Hàng xách tay có bảo hành không? Bảo hành ở đâu?

Hàng xách tay có bảo hành không? Bảo hành ở đâu?

Hàng xách tay có bảo hành không, bảo hành ở đâu là điều rất nhiều khách hàng quan tâm. Bởi chế độ bảo hành sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi người mua nếu như không may sản phẩm bị hư hỏng trong thời hạn còn bảo hành.

Thế nào gọi là hàng xách tay?

Hàng xách tay được hiểu là những mặt hàng chính hãng do công ty, thương hiệu sản xuất được một cá nhân nào đó mua về Việt Nam thông qua đường hàng không. Hàng sẽ được để trong túi xách tay hoặc vali, kiện hàng ký gửi. Thường thì hàng xách tay đến từ nhiều nguồn như: du học sinh các nước về thăm nhà, tiếp viên hàng không mỗi chuyến bay qua nước ngoài đem về, người đi du lịch, công tác từ nước ngoài về…

Tại sao hàng xách tay được ưa chuộng?

Với các mặt hàng từ nước ngoài về Việt Nam thông thường sẽ phải chịu rất nhiều loại thuế, do vậy khi hàng hóa đến quầy, cửa hàng thì giá thường bị đội lên rất cao. Trong khi đó hàng xách tay vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam sẽ không phải chịu bất cứ khoản thuế nào nên giá thành rẻ hơn nhiều. Có được điều này bởi vì theo luật thương mại quốc tế khi người nước khác sang nước mình một ít hàng hóa nước mình để về sử dụng thì họ sẽ được miễn thuế.

Ngoài ra với tình trạng hàng hóa trong nước thật giả lẫn lộn nên nhiều người thường có tâm lý muốn mua hàng xách tay để đảm bảo sản phẩm mình mua là chính hãng, đạt chất lượng tốt nhất.

Hàng xách tay gồm những mặt hàng nào?

Hàng xách tay nhìn chung rất đa dạng các loại, bất cứ hàng hóa nào được vận chuyển bằng đường xách tay từ nước ngoài về Việt Nam đều được gọi là hàng xách tay, như:

  • Đồ điện tử: máy tính, laptop, điện thoại, ipad, máy nghe nhạc, sạc…
  • Mỹ phẩm: kem dưỡng da, nước hoa, sữa rửa mặt, son môi, mặt nạ, phấn nền, kẻ mắt…
  • Đồ cho bé: sữa ngoại, vitamin, quần áo…
  • Dược phẩm: thuốc chữa bệnh…
  • Thời trang: quần áo, giày dép, túi xách, kính mắt, mũ, thắt lưng…
  • Trang sức: vòng cổ, vòng tay, hoa tai, lắc chân…
  • Thực phẩm: thực phẩm chức năng, đồ ăn đóng hộp, nhân sâm, nấm linh chi…
  • Và rất nhiều đồ gia dụng khác…

Hàng xách tay có bảo hành không?

Hàng xách tay có bảo hành không? Đây có lẽ là điều các khách hàng đều rất quan tâm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của họ.

Hàng xách tay có bảo hành không thường phụ thuộc vào mặt hàng bạn mua là gì, thuộc lĩnh vực nào. Hiện nay trên thị trường thì các mặt hàng xách tay thường được bảo hành có thể kể đến như điện thoại, máy tính, máy in, loa, đài… – những mặt hàng này đến từ các thương hiệu lớn, uy tín và có chính sách bảo hành trên phạm vi toàn cầu.

Với các mặt hàng như điện thoại, máy tính thuộc các thương hiệu lớn như Apple, Samsung, HP, Dell, Lenovo, Asus, Acer… thì được hưởng chế độ bảo hành toàn cầu, thời gian bảo hành từ 1 – 2 năm tùy từng mặt hàng và quy định của từng hãng.

Với các mặt hàng xách tay khác như mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang… thì việc bảo hành sản phẩm là rất khó, gần như là không thể. Hầu hết các website bán hàng tại nước ngoài cho phép đổi trả, tuy nhiên các cửa hàng ở VN thường từ chối việc này hoặc đòi hỏi phí rất cao với lý do hàng phải vận chuyển trả lại, rất mất thời gian mà đôi khi không thể đổi hoặc trả được hàng. Chưa kể hàng đặt có thể sai sót về kích cỡ, màu sắc thực tế, những trường hợp này người tiêu dùng cũng thường phải chịu.

Các mặt hàng điện tử chỉ có bảo hành khi có hóa đơn mua chính hãng
Các mặt hàng điện tử chỉ có bảo hành khi có hóa đơn mua chính hãng

Bảo hành hàng xách tay ở đâu? Điều kiện bảo hành hàng xách tay như thế nào?

Với các mặt hàng điện tử thuộc các thương hiệu lớn toàn cầu: Samsung, Apple, Acer, Asus, Lenovo… thì thông thường sẽ có chế độ bảo hành trên phạm vi toàn cầu, tuy nhiên để được bảo hành thì cũng cần đảm bảo rất nhiều các điều kiện quy định khắt khe.

  • Cụ thể bạn cần phải có đầy đủ các giấy tờ mua sản phẩm ở bên nước ngoài, biên lai bán hàng rõ ràng, phải cung cấp được các thông tin như: Mô tả rõ ràng về thiết bị, ngày mua thiết bị, số hóa đơn hoặc số biên lai, giá của thiết bị; số sê-ri của thiết bị…
  • Bên cạnh đó các sản phẩm xách tay cần phải còn nguyên tem bảo hành, tem niêm phong. Tem bảo hành, tem niêm phong là loại tem được dán ở các vị trí đầu mối linh kiện điện tử, có tác dụng ngăn không cho ai tháo dỡ, tháo lắp sản phẩm để can thiệp vào bên trong khi chưa có sự cho phép. Nếu tem bảo hành, tem niêm phong không còn nguyên vẹn, bị xé rách hoặc tẩy xóa thì sản phẩm sẽ bị từ chối bảo hành. Tem bảo hành cũng sẽ giúp bạn xem sản phẩm có còn trong thời hạn bảo hành hay không. Tìm hiểu thêm về quy cách xác định thời gian trong bài In tem bảo hành.
  • Ngoài ra, hàng xách tay muốn bảo hành thì cũng cần đảm bảo theo đúng thời gian quy định. Ví dụ Điện thoại thương hiệu A có thời hạn bảo hành 1 năm, nếu 1 năm 1 tháng sau bạn đem bảo hành sẽ không được hỗ trợ.

Với các hàng xách tay, bạn phải đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của từng thương hiệu. Chẳng hạn ví dụ bạn muốn bảo hành điện thoại iphone xách tay thì cần đến địa điểm bảo hành uỷ quyền của Apple như:

Thành phố Hồ Chí Minh:

  • 32 Cách Mạng Tháng Tám Q3, Tp HCM, SĐT: 0903652326/ 0939457457.
  • 02 Thảo Điền Q2, Tp HCM, SĐT: 0902408455.
  • 39 Nguyễn Thị Diệu, P.6, Q.3, TPHCM, SĐT: (08) 6683 2592.
  • Số 72B Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1,Tp.HCM, SĐT: 08.39100068 – 1900585837.

Hà Nội:

128-129, #241 Xuan Thuy, Cau Giay, Tp.Ha Noi, SĐT: 04 62535025 / +84 968 090932.

Cần Thơ:

69 Hùng Vương, Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, SĐT: (0710) 375.2666.

Đà Nẵng:

73 Hàm Nghi, Phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, SĐT: (0511) 365.4254.

Bảo hành hàng xách tay có mất tiền không?

Tùy thuộc vào lỗi sản phẩm bảo hành do nguyên nhân nào gây ra mà khách hàng sẽ mất hoặc không mất tiền bảo hành. Trường hợp sản phẩm phát sinh lỗi, mà lỗi thuộc về bên sản xuất, cung ứng sản phẩm thì khách hàng sẽ được bảo hành miễn phí. Ngược lại nếu sản phẩm bị lỗi do khách hàng dùng sai cách, làm rơi vỡ, hư hỏng thì khách sẽ phải tốn chi phí sửa chữa, khắc phục.

Những lưu ý khi mua hàng xách tay?

Việc mua hàng xách tay nhìn chung dễ gặp nhiều nguy cơ rủi ro như nguy cơ mua trúng hàng giả, hàng nhái, hàng fake là rất cao vì chúng thường rất ít khi có giấy tờ kèm theo nếu không mua ở các địa chỉ uy tín. Do đó bạn cần phải tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi mua.

Hơn nữa, khi mua hàng xách tay, người dùng cũng không được đảm bảo về việc bảo hành hàng hóa và những chế độ hậu mãi khác. Đặc biệt đối với các món hàng như đồng hồ, hàng công nghệ hay điện tử chi phí sửa chữa thay thế rất cao nếu chẳng may chúng bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra với một số dòng sản phẩm, người dùng sẽ không được hưởng chế độ bảo hành theo quy định tại Việt Nam, mà chỉ được cam kết bảo hành tại chính cửa hàng bán ra, thời gian bảo hành tùy thuộc vào từng cửa hàng, thậm chí có những nơi không hề bảo hành. Mặt khác, dù được cam kết đổi hàng, cũng phải đợi trong một thời gian dài. Nếu sửa chữa và thay linh kiện, người mua cũng khó biết được nguồn hàng có chất lượng hay không.

5/5 - (1 bình chọn)