In decal vỡ là gì? Đặc điểm của công nghệ in decal vỡ

In decal vỡ là gì? Đặc điểm của công nghệ in decal vỡ

Decal vỡ là loại decal thường được sử dụng làm tem bảo hành, tem niêm phong. Xưởng in Sơn Nguyên nhận in decal vỡ giá rẻ, chất lượng, giao hàng đúng hẹn.

 In decal vỡ là gì?

Decal vỡ còn có tên gọi khác là decal bể, tem vỡ, tem bể, decal giòn, tem giòn – là một loại decal đặc biệt trong ngành in ấn. Decal vỡ khi dán lên sản phẩm, hàng hóa, nếu có tác động: bóc, tháo, gỡ tem thì tem sẽ bị vỡ vụn thành mảnh nhỏ, không thể gắn lại và quay trở về trạng thái ban đầu được.

Decal vỡ dạng giòn
Decal vỡ dạng giòn
Decal vỡ dạng dai
Decal vỡ dạng dai

Decal vỡ bao gồm 2 loại chính:

  • Decal vỡ dạng giòn: Sử dụng chất liệu giấy decal vỡ thông thường, thường dán ở các link kiện, đầu ốc điện tử…
  • Decal vỡ dạng dai: Sử dụng chất liệu giấy decal 7 màu, decal Hologram, có thể dán ở các nắp chai, lọ, hộp – vị trí có độ biến động cơ học cao. Đương nhiên khi bóc tem thì tem cũng hỏng, không thể tái sử dụng.

Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ in tem bảo hành của Sơn Nguyên, bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ Tại đây.

In decal vỡ để làm gì?

Decal vỡ, tem vỡ với tính chất giòn, vỡ khi có người cố tình bóc ra nên được ứng dụng nhiều để làm tem niêm phong, tem bảo hành cho các sản phẩm. Đặc biệt những ngành điện tử: máy tính, điện thoại, tủ lạnh, tivi, điều hòa, máy móc… sử dụng rất nhiều decal vỡ để dán lên các đầu ốc linh kiện, tránh tháo dỡ gây hư hỏng. Kích thước tem vỡ thường khá nhỏ, chỉ khoảng 1 đến 2 cm.

In decal vỡ là gì? Đặc điểm của công nghệ in decal vỡ 1
Decal vỡ sử dụng nhằm tránh việc tháo dỡ sản phẩm

Tác dụng khi in tem vỡ

Để tìm hiểu tác dụng của decal vỡ thì chúng ta cần hiểu về tác dụng của tem bảo hành, tem niêm phong. Những loại tem này có tác dụng nhiều trong việc chống hàng giả, hàng nhái, tránh trường hợp tráo đổi sản phẩm, hay dễ dàng phát hiện sản phẩm không còn nguyên vẹn. Nhà sản xuất sẽ quản lý sản phẩm của mình tốt hơn, còn với người tiêu dùng họ sẽ căn cứ vào sự nguyên vẹn tem để biết được sản phẩm còn mới hay đã bị tháo bóc.

Với decal vỡ là tem bảo hành còn có tác dụng giúp người bán, người mua kiểm soát được thời gian mua hàng, sửa chữa, đổi hàng khi có các vấn đề lỗi, hư hỏng phát sinh… Nhà cung cấp, sản xuất có lý do từ chối khi không khách hàng làm hỏng tem, không đạt đủ điều kiện bảo hành.

Đặc điểm của công nghệ in decal vỡ

In offset

Công nghệ in được sử dụng cho loại decal vỡ là công nghệ in offset. Đây là công nghệ in cho ra sản phẩm có màu sắc đẹp, sắc nét và màu cực kỳ mịn, có thể chuyển tông màu tự nhiên ngay cả khi in những họa tiết nhỏ.

Một dạng decal khá phổ biến khác trong đời sống là decal giấy, nếu bạn cần thông tin về loại decal này, tham khảo tại Decal giấy là gì.

Máy in offset dùng để in decal vỡ
Máy in offset dùng để in decal vỡ

Công nghệ in offset có những đặc điểm như sau:

  • Các phần tử in và không in nằm cùng nằm trên một mặt phẳng.
  • Phần tử in có đặc điểm: bắt mực đẩy nước và phần tử không in có đặc điểm: bắt nước đẩy mực.
  • Công nghệ in decal vỡ là quy trình in gián tiếp với 3 giai đoạn cơ bản:

Trước khi in cần chà ẩm và mực lên khuôn in.

Trong quá trình in, mực được truyền từ khuôn in lên bề mặt tấm cao su.

Giai đoạn cuối cùng, mực truyền từ bề mặt cao su sang bề mặt giấy in.

Máy in offset thường là máy in 4 màu hoặc 6 màu, được nhập khẩu từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan nên cực kỳ chất lượng. Những loại máy in có xuất xứ từ Trung Quốc với giá thành rẻ hơn gấp 3 – 5 lần sẽ không đảm bảo về chất lượng, in sản phẩm thường hay bị lỗi và nhanh hỏng hơn so với những loại máy in chính hãng.

Về cơ bản thì in offset được dùng nhiều hơn cho việc in tạp chí, sách báo, voucher, thiếp mời… do in được hình ảnh đẹp, rõ nét. Trong khi đó in decal vỡ không cần yêu cầu quá cao về hình ảnh.

In lụa

Kỹ thuật in lụa được làm thủ công bằng tay
Kỹ thuật in lụa được làm thủ công bằng tay

Với phương pháp in ấn lụa, người ta sẽ in trực tiếp với bộ khuôn được làm bằng một khung gỗ hoặc khung nhôm có lớp lưới hay lụa được căng lên trên. Trong kỹ thuật in này, thành không in sẽ được phủ kín còn thành phần in sẽ không được phủ kín.

Ưu điểm của công nghệ in này là mẫu in đẹp, giá thành tương đối rẻ và thích hợp với những mẫu in số lượng ít. Ngược lại, nhược điểm của phương pháp này cũng khá nhiều như: không in được mẫu có sự chuyển màu phức tạp, tốn kém thời gian chuẩn bị, in thủ công bằng tay chậm hơn so với các phương pháp khác…

 Ngày nay phương pháp in lụa không còn được ứng dụng nhiều bởi không thu về lợi nhuận cao cho nhà sản xuất.

In Flexo

Với kỹ thuật in decal vỡ bằng công nghệ in flexo, người ta tiến hành in trực tiếp bằng bản in nổi, mực in được cấp cho khuôn in nhờ trục anilox được nhúng một phần trong máng mực, mực sẽ lọt vào các ô trên bề mặt trục, phần mực nằm trên bề mặt sẽ được dao gạt mực gạt đi. Sau đó khuôn in sẽ tiếp xúc với trục và nhận mực từ trong các cell trên bề mặt trục in.

Khác với in decal vỡ bằng công nghệ in lụa, in flexo có thể in được với số lượng lớn nhờ máy in dạng cuộn có thể in tự động, không phải làm thủ công gây tốn kém thời gian. Nhược điểm của công nghệ in này là không thích hợp để in hình ảnh vì chúng sẽ phai màu nhanh và chất lượng hình ảnh không được đẹp bằng công nghệ in offset. Tuy nhiên đối với các loại tem bảo hành, niêm phong thì không cần hình ảnh, nên công nghệ in flexo được áp dụng rất nhiều bởi giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí đáng kể cho các doanh nghiệp.

.

Máy in flexo dạng cuộn
Máy in flexo dạng cuộn

Sơn Nguyên – xưởng in decal vỡ uy tín, giá rẻ

Tại xưởng in Sơn Nguyên, in decal vỡ chủ yếu bằng công nghệ in Flexo. Máy in flexo công suất lớn, có thể in hàng triệu tem decal vỡ mỗi ngày. Công nghệ in flexo cho phép thành phẩm dạng cuộn, không phải dạng rời như offset. Tem nhãn in dạng cuộn cực kỳ phù hợp với những đơn vị sản xuất lớn với hàng nghìn, chục nghìn, trăm nghìn sản phẩm sản xuất mỗi ngày. Hầu như các đơn vị này thường sử dụng máy dán nhãn, decal tự động, tiết kiệm chi phí thuê nhân công và đồng thời tối ưu về mặt thời gian. Máy dán nhãn tự động chỉ tương thích với decal vỡ in dạng cuộn.

Về cơ bản thì phí in decal vỡ nói riêng và các loại decal, tem nhãn khác nói chung tại Sơn Nguyên thường thấp hơn mặt bằng chung thị trường:

Lý do bởi Sơn Nguyên sở hữu riêng cho mình xưởng in quy mô lớn. Khác với đa phần các đơn vị in thương mại (nhận đơn của khách, thuê bên thứ 3 in rồi ăn phần chênh lệch). Do vậy khi in tại Sơn Nguyên, khách sẽ được in với giá gốc, hơn nữa nếu in nhiều còn được chiết khấu %, giảm giá hấp dẫn.

Mặt khác, đặt in decal vỡ tại Sơn Nguyên, do có xưởng in riêng nên đơn vị có thể chủ động về đơn hàng, sắp xếp tính toán thời gian hợp lý nhất để hoàn thiện đơn hàng theo yêu cầu của khách. Máy móc hiện đại thay sức lao động con người, giảm bớt phí nhân công, nhờ vậy giá thành in tem nhãn cũng giảm bớt.

Bên cạnh đó Sơn Nguyên còn có nhiều chính sách: Miễn phí thiết kế decal vỡ (đối với những bản đơn giản), miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng nội thành Hà Nội, những đơn ở xa thì Sơn Nguyên hỗ trợ 50% phí vận chuyển.

Báo giá in decal vỡ? Làm thế nào in decal vỡ giá rẻ nhất?

Không có mức giá chung nào cho tất cả các loại tem vỡ, decal vỡ. Giá in decal vỡ sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau: kích thước, chất liệu, hình dáng tem, thiết kế, số lượng đặt in, đơn vị in…

Muốn in decal vỡ với mức giá rẻ nhất bạn cần chú ý những điều sau:

Thứ nhất, nên in với số lượng lớn: Nếu doanh nghiệp của bạn sản xuất quy mô trung bình, lớn thì chúng tôi khuyên bạn nên in decal vỡ số lượng lớn. Bởi khi in nhiều, bạn sẽ được ưu đãi hơn nhiều về mức giá, có thể tiết kiệm 1/3, ½ hoặc thậm chí 2/3 giá. Lấy 1 ví dụ cho bạn dễ hiểu, chẳng hạn bạn in 1000 tem decal vỡ kích thước 1 x 2cm chẳng hạn giá 300 đồng/ chiếc. Nhưng giá sẽ chỉ còn từ 80 – 100 đồng nếu như bạn in 100.000 tem decal vỡ mà thôi…

Chọn chất liệu decal vỡ: Decal vỡ có 2 loại: một loại là giấy decal thông thường dán ở bề mặt phẳng sẽ rẻ hơn nhiều so với decal làm từ giấy decal 7 màu hoặc hologram (dán ở các nắp chai, nắp hộp)… Bạn cần tìm hiểu sản phẩm mình dán decal vỡ nào phù hợp, nếu chỉ cần dán decal giấy bình thường thì lựa chọn giấy decal thường sẽ tiết kiệm nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo thực hiện đúng chức năng.

Chọn 1 đơn vị in trung thành: Khi là đối tác, khách hàng thường xuyên của một đơn vị in, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi như chiết khấu giá cả…

Quy trình in decal vỡ tại Sơn Nguyên

Để in decal vỡ tại Sơn Nguyên bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Liên hệ đến Sơn Nguyên qua hotline (zalo) 0979 262 230 hoặc qua gmail congtyinsonnguyen@gmail.com. Khi liên hệ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết: số lượng tem, hình dáng, kích thước, chất liệu, file thiết kế tem (nếu có), thời gian nhận hàng, địa chỉ nhận hàng, số điện thoại liên hệ….
  • Dựa trên thông tin khách hàng cung cấp, Sơn Nguyên sẽ liên hệ đến khách hàng để báo giá. Nếu khách hàng đồng ý với mức giá Sơn Nguyên sẽ tiến hành ký hợp đồng (online hoặc trực tiếp)…
  • Sơn Nguyên gửi yêu cầu in decal vỡ của khách đến bộ phận kỹ thuật in, tiến hành in.
  • Đơn hàng sẽ được giao đúng thời hạn khách hàng yêu cầu

Xưởng in Decal Vỡ Sơn Nguyên cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất, mọi thông tin vui lòng liên hệ về:

Mời bạn tìm hiểu thêm:

Cập nhật lần cuối: 04/09/2021

5/5 - (3 bình chọn)