Kẹp file tài liệu là gì, thiết kế và in kẹp file tài liệu ra sao

Kẹp file tài liệu là gì, thiết kế và in kẹp file tài liệu ra sao

Kẹp file tài liệu là vật khá phổ biến trong các văn phòng làm việc. Mỗi một công tý, cơ quan hay đơn vị đều có những kẹp file tài liệu có mẫu mã khác nhau mang dấu ấn riêng của nơi đó. Để tạo ra những kẹp file tài liệu ấn tượng phải trải qua những quy trình thiết kế và in ấn.

Kẹp file là gì? Tác dụng của kẹp file tài liệu

Có thể hiểu đơn giản, kẹp file tài liệu dùng để đựng hồ sơ kinh doanh của doanh nghiệp như: Hợp đồng, brochure, tờ rơi, tờ gấp, bảng báo giá, card visit đính kèm…  Mỗi công ty có kẹp file tài liệu mang logo, hình ảnh thiết kế khác nhau, mang dấu ấn riêng của công ty. Kẹp file tài liệu đẹp sẽ gây ấn tượng tốt với khách hàng khi cần giới thiệu, quảng bá hình ảnh của công ty.

Kẹp file tài liệu dùng để đựng hồ sơ, tài liệu của doanh nghiệp

Kẹp file tài liệu dùng để đựng hồ sơ, tài liệu của doanh nghiệp

Kẹp file tài liệu khi được đầu tư thiết kế để mang những thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách cơ bản, trực quan và sinh động nhất tới khách hàng. Một kẹp file thiết kế đẹp, chuyên nghiệp sẽ có tác dụng đưa các hình ảnh, logo của công ty đến với đối tác. Kẹp file tài liệu đẹp sẽ gây ấn tượng tốt đẹp giúp doanh nghiệp đưa các thông điệp, ưu điểm mà doanh nghiệp muốn nhắn gửi tới đúng đối tượng khách hàng của mình.

Quy trình thiết kế kẹp file tài liệu

Tại những đơn vị in ấn chuyên nghiệp, khách hàng chỉ cần đặt hàng, lên ý tưởng, cung cấp nội dung, logo công ty, những mong muốn về hình ảnh, nội dung đưa lên file tài liệu. Phần thiết kế sẽ do đơn vị in ấn đảm trách. Sau khi thiết kế và lên mẫu hoàn chỉnh, khách hàng sẽ là người duyệt cuối cùng để tiến hành in ấn thành phẩm.

Điều quan trọng đầu tiên là khâu thiết kế file tài liệu. Một file tài liệu đẹp phải đảm bảo có thiết kế sáng tạo, đơn giản, tinh tế nhưng đầy đủ thông tin quan trọng. Kẹp file tài liệu thường có thiết kế 2 mặt. Mặt trước thường bao gồm tên doanh nghiệp, slogan, logo.. Mặt sau sẽ cung cấp những thông tin về công ty, địa chỉ, điện thoại, email liên hệ…

Kẹp file tài liệu chuyên nghiệp phải mang dấu ấn của công ty

Kẹp file tài liệu chuyên nghiệp phải mang dấu ấn của công ty

Nội dung bên trong kẹp file tài liệu thường được chú trọng hơn cả. Có thể nêu ngắn gọn về tiêu chí hoạt động hay thành tích đạt được, sản phẩm nổi bật… Cùng những nội dung khác nếu có thể. Nhưng yêu cầu về hình thức phải ngắn gọn, súc tích, nêu bật được những điểm mạnh của công ty.

Kẹp file tài liệu thường không thể thiếu logo công ty ở bên ngoài. Đây chính là dấu ấn riêng có của mỗi doanh nghiệp, đặc điểm nhận biết một doanh nghiệp nào đó. Hình logo có thể in dập nổi để tạo điểm nhấn.

Quy cách in Kẹp file tài liệu chuẩn

Mỗi doanh nghiệp có một kích thước kẹp file tài liệu  tùy chọn khác nhau nhưng nhìn chung đều có kích thước chung cho sản phẩm này. Kích thước cỡ A4 là kích thước chuẩn cho kẹp file.

Kẹp file tài liệu kích thước chuẩn bằng cỡ A4

Kẹp file tài liệu kích thước chuẩn bằng cỡ A4

Dưới đây là một số quy cách chuẩn của file tài liệu:

 – Kẹp file tài liệu thường được in trên chất liệu giấy Couches, Ivory và Bristol

 – Định lượng giấy khoảng : 250 – 300gsm

 – Kẹp file tài liệu thường sử dụng công nghệ in Offset đẹp, nét và chuyên nghiệp

 – Tai cài kẹp file tài liệu có kích thước 6,5 – 7,5cm, hình chữ nhật, bo tròn, tam giác

 – Gia công kẹp file tài liệu theo hình thức: Cán, bế, dán, gấp, đóng gáy…

Hình ảnh trên kẹp file tài liệu do khách hàng cung cấp, màu sắc tự chọn. Thông thường, file tài liệu nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã, không màu mè. Hình ảnh tinh tế, đơn giản, làm nổi bật hình ảnh của doanh nghiệp. Logo thiết kế in nổi trên mặt trước của file tài liệu. Nội dung, con chữ, bố cục được thiết kế trình bày sao cho đẹp mắt. Chú ý không quá nhiều con chữ tránh làm rối mắt.

Quy trình thiết kế và in kẹp file tài liệu thường đơn giản, nhanh gọn. Nhưng để có một mẫu kẹp file tài liệu đẹp, chuyên nghiệp thì cần đầu tư thời gian thiết kế, sáng tạo, độc đáo, đẹp mắt trong cách trình bày để tạo được ấn tượng tốt với đối tác và khách hàng.

Tham khảo thêm về Sơn Nguyên tại:

Facebook: facebook.com/inansonnguyen

Pinteres: pinterest.com/insonnguyenhanoi

Youtube: youtube.com/channel/UCQXZ6YJFGZ0f4MtM5-qQ_FA

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

Vui lòng đánh giá bài viết