5 loại giấy in thiệp cưới, thiệp mời chất lượng hiện nay

5 loại giấy in thiệp cưới, thiệp mời chất lượng hiện nay

Nếu đang có nhu cầu in thiệp cưới, thiệp mời sinh nhật, hội nghị, sự kiện quan trọng, bên cạnh quan tâm tới thiết kế, màu sắc thì bạn cũng cần chú ý đến chất liệu, các loại giấy in thiệp.

Những điều cần lưu ý khi in thiệp cưới, thiệp mời

Thiết kế thiệp mời, thiệp cưới

Trước đây, thiệp cưới, thiệp mời thường khá đơn giản, thường chỉ in các thông tin cụ thể về sự kiện, thời gian, địa điểm tổ chức, tên người được mời… Thế nhưng hiện nay thiệp mời, mà đặc biệt là thiệp cưới được các cặp đôi rất quan tâm vấn đề thẩm mỹ, họ có thể yêu cầu thêm các chi tiết trang trí như nơ, hoa khô, hoặc thiết kế theo các hình dáng đặc biệt như phong thư, vé máy bay, trái tim… rất bắt mắt, tạo dấu ấn trong sự kiện quan trọng của cuộc đời mình.

Thiệp mời, thiệp cưới cần được chỉn chu trong khâu thiết kế. Tại các xưởng in hay cơ sở in thiệp đều có các mẫu sẵn để bạn lựa chọn. Hoặc nếu có điều kiện, bạn có thể thuê người thiết mẫu thiệp riêng.

Màu sắc thiệp cưới, thiệp mời

Với thiệp đám cưới, thiệp mời (sinh nhật, dự hội nghị, dự hội thảo, dự sự kiện lớn…) thì tuy không có quy định bắt buộc nào về màu sắc nhưng nên chọn các màu tươi sáng. Thiệp đám cưới, sinh nhật có thể chọn màu đỏ, hồng, tím, trắng… Còn thiệp dự hội nghị, hội thảo nên chọn màu trang nhã như trắng, xanh bạc hà, vàng nhạt… hoặc các màu sang trọng như xanh than…

Chất liệu in thiệp cưới, thiệp mời

Thiệp mời, thiệp cưới thường mang ý nghĩa trang trọng, tốt đẹp nên khi chọn chất liệu, cá nhân, tổ chức cũng nên dành thời gian xem xét và tham khảo các chất liệu phù hợp, dày dặn, có tính thẩm mỹ cao để tạo ấn tượng tốt đến người nhận.

Mẫu thiệp mời đám cưới đang rất phổ biến trên thị trường
Mẫu thiệp mời đám cưới đang rất phổ biến trên thị trường

Các loại giấy in thiệp cưới, thiệp mời đẹp và tốt nhất hiện nay

Một số loại giấy in thiệp được khách hàng lựa chọn nhiều và đánh giá cao là:

Giấy Couche

Với mức giá bình dân, thiệp cưới, thiệp mời in bằng giấy Couche được sử dụng khá phổ biến. Loại giấy này có đặc điểm là bề mặt bóng, láng mịn, độ sáng cao nên sau khi in cho hiệu ứng bóng sáng đẹp mặt. Định lượng của giấy couche trung bình từ 90 – 300 gsm.

Với giấy Couche, khách hàng có thể lựa chọn in thiệp mời, thiệp cưới với 2 loại cơ bản:

  • Giấy Couche Gloss (bóng): Tất thông dụng, bề mặt bóng, phản sáng tốt, màu sắc in ấn tươi sáng>
  • Giấy Couche Matt (mờ): Bề mặt mờ, nhẵn mịn, không bóng, màu sắc in hơi trầm, dịu nhẹ, khi đọc không bị chói

Giấy Kraft

Giấy Kraft sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để in thiệp cưới hoặc thiệp mời với phong cách vintage (cổ điển). Loại giấy này có màu nâu hoặc vàng nâu đậm, nâu cà phê, bề mặt nhám. Giấy có độ bền cơ học cao, đàn hồi, chống rách và thấm tốt. Giấy Kraft không sử dụng các hóa chất tẩy trắng do vậy không độc hại, rất thân thiện với môi trường.

Giấy Bristol

Giấy Bristol mang nhiều đặc điểm khá giống giấy Couche nhưng dày và cứng cáp, khả năng định hình tốt hơn. 2 bề mặt của giấy trắng, láng mịn hoặc sần sùi, tạo hiệu ứng in ấn tốt, cho chất lượng thiệp cưới, thiệp mời rõ nét. Loại giấy này phù hợp với nhiều dòng máy in: máy in phun màu, máy in kỹ thuật số…

Giấy Eco Heim

Loại giấy này có xuất xứ từ Hàn Quốc, tuy giấy không được phủ ánh kim lấp lánh, cũng không có các họa tiết vân, gân nổi, màu sắc cũng kém đa dạng thế nhưng Eco Heim vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời để in thiệp cưới, thiệp mời. Điểm thu hút của chất liệu này đó là màu sắc đơn giản, mộc mạc, chạm vào cảm nhận được sự trơn mịn, mềm mại tinh tế.

Giấy Mỹ thuật

Giấy mỹ thuật là loại giấy in thiệp cưới, thiệp mời cao cấp được khách hàng yêu thích bởi tính thẩm mỹ, chất lượng tốt. Giấy mỹ thuật được chia thành rất nhiều loại, tùy nhu cầu mà khách hàng lựa chọn:

Giấy ánh kim

Giấy ánh kim được sản xuất từ bột giấy tẩy trắng bởi 1 quá trình sản xuất nghiêm ngặt, bề mặt giấy được phủ lớp ánh kim lấp lánh, mang lại hiệu ứng thẩm mỹ tuyệt vời. In thiệp cưới, thiệp mời sử dụng giấy ánh kim nhất định sẽ mang đến vẻ đẹp trang nhã, sang trọng cho tấm thiệp.

Giấy So Silk

Đây là dòng giấy mỹ thuật cao cấp bởi nó chứa các sợi tơ lụa thật. Giấy khi chạm vào cho người sử dụng cảm giác mềm mại và trơn láng, màu sắc giấy cũng bắt mắt nên rất thu hút ánh nhìn.

Giấy Stardream

Bề mặt giấy có những bột ánh trai lấp lánh, khi có ánh sáng chiếu vào tạo hiệu ứng bắt mắt, dùng trong in thiệp cưới, thiệp mời hoặc in hộp mỹ phẩm cao cấp,…

Giấy có gân nổi

Các loại giấy in thiệp có gân nổi luôn có sức hút riêng, chúng bao gồm nhiều loại:

Giấy Carf Gofr: Giấy màu trắng, sáng, gân giấy rất đa dạng, thích hợp trong việc thiết kế các loại thiệp mang phong cách sang trọng, thanh lịch.

Giấy Tant: giấy màu trắng nhưng ngà đi, có dấu gân phớt nhẹ. Giấy Tant thường giúp làm cho tấm thiệp trở nên linh hoạt, trẻ trung hơn (dùng để kết hợp với phụ kiện chẳng hạn như đính thêm nơ, hoa… có thể làm cho tấm thiệp trông trở nên ấn tượng hơn).

Giấy Leathack: Loại giấy đa dạng về màu sắc và đường gân. Trong thiết kế thiệp cưới thì thông thường các loại màu trắng và kem thường được sử dụng.

Giấy Mermaid: Giấy có nhiều màu sắc rực rỡ, thêm vào đó là có hình vây cá, thích hợp cho các cặp đôi nào thích sự sáng tạo phá cách.

Chú ý: Tùy vào thiết kế, cấu tạo của từng loại thiệp, có thiệp sẽ in trực tiếp các thông tin lên mặt bên trong của tấm thiệp, nhưng cũng có những tấm thiệp sẽ có thêm lớp giấy lót mềm bên trong. Loại giấy mềm đó có tên là giấy Ford. Giấy có ưu điểm là mỏng, nhẹ, bề mặt nhám, thấm mực tốt.

Xưởng in thiệp mời, thiệp cưới uy tín, chất lượng tại Hà Nội

Tại Hà Nội, khách hàng có nhu cầu in thiệp cưới, thiệp mời có thể liên hệ đến xưởng in công nghiệp Sơn Nguyên để được hỗ trợ. Dịch vụ in ấn tại đây mang nhiều ưu điểm:

  • Nhận in thiệp cưới, thiệp mời số lượng ít từ vài trăm thiệp tới vài nghìn thiệp.
  • Có hàng trăm mẫu thiệp sẵn để khách lựa chọn. Đối với các khách yêu cầu thiết kế thiệp riêng, đội ngũ nhân viên thiết kế tại Sơn Nguyên hoàn toàn có thể đáp ứng.
  • Đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về: Loại giấy in thiệp, màu sắc, kích thước, hình dáng… thiệp cưới, thiệp mời.
  • Ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số hiện đại cho thiệp chất lượng cao
  • Giá thành in thiệp mời, thiệp cưới giá rẻ nhất thị trường
  • >Ưu đãi giảm giá đối với khách đặt in thiệp số lượng lớn, khách hàng quen thuộc với Sơn Nguyên.
  • Miễn phí vận chuyển đơn hàng nội thành Hà Nội

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ trong bài Dịch vụ in bưu thiếp, in thiệp của Sơn Nguyên.

>Liên hệ đến Sơn Nguyên để được hỗ trợ in thiệp cưới, thiệp mời giá rẻ, chất lượng:

Công ty cổ phần in Sơn Nguyên

Địa chỉ: Đội 8 Vĩnh Trung, Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 0979 262 230

Email: congtyinsonnguyen@gmail.com

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số dịch vụ khác tại Sơn Nguyên:

Tham khảo thêm về Sơn Nguyên tại:

Facebook: facebook.com/inansonnguyen

Pinteres: pinterest.com/insonnguyenhanoi

Youtube: youtube.com/channel/UCQXZ6YJFGZ0f4MtM5-qQ_FA

Cập nhật lần cuối: 17/08/2021

Vui lòng đánh giá bài viết