Tuổi thọ của decal dán tường là bao lâu, cách bảo quản?

Tuổi thọ của decal dán tường là bao lâu, cách bảo quản?

Tuổi thọ của decal dán tường bao lâu, 2 năm hay 10 năm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: chất lượng decal dán tường, cách dán, bảo quản, vệ sinh decal dán tường như thế nào.

Thay vì những để nguyên những mảng tường đơn sắc nhàm chán, đơn điệu… bạn hoàn toàn có thể “biến hóa” không gian sống của mình theo nhiều phong cách khác nhau bằng vật liệu decal dán tường.

Decal dán tường là sản phẩm trang trí có hình ảnh, hoa văn giàu tính nghệ thuật in trên chất liệu giấy, màng nhựa hay vải, bên dưới có tráng sẵn lớp keo, lớp silicon và có thể có thêm lớp đế là giấy Kraft hay Glassine ở lớp đế để bảo vệ. Chất lượng của decal dán tường vì vậy mà phụ thuộc vào chất liệu decal.

Decal dán tường không chỉ giúp không gian sống của bạn trở nên đẹp và sinh đông hơn, mà còn là nơi bạn thể hiện sở thích cá nhân cũng như thu hút những vị khách ghé thăm nhà bạn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt ra thắc mắc, liệu giấy decal dán tường có bền không và thường tuổi thọ của loại vật liệu này khi sử dụng là bao lâu? Để tìm câu trả lời, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Decal dán tường giúp cho không gian căn phòng đẹp mắt hơn
Decal dán tường giúp cho không gian căn phòng đẹp mắt hơn

Tuổi thọ của decal dán tường là bao lâu?

Không có một thước đo chính xác nào cho số năm tháng tồn tại của giấy decal trên các bức tường của bạn. Bởi tuổi thọ của nó tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố từ môi trường, nhiệt độ, chế độ bảo vệ, đến kỹ thuật dán giấy, chất liệu bức vách…

Tuổi thọ của decal dán tường tùy thuộc vào cách bạn bảo quản
Tuổi thọ của decal dán tường tùy thuộc vào cách bạn bảo quản

Với điều kiện mặt tường nhẵn, mịn và không ẩm ướt thì khả năng kết dính của các decal dán tường là rất cao, và có thể giữ được trong nhiều năm, thường thì 3 năm trở lên. Tham khảo thêm về dịch vụ in decal giấy của xưởng in Sơn Nguyên nếu bạn cần có những tấm decal đẹp.

Trước khi bạn quyết định dán hình ảnh cụ thể lên bức tường, bạn nên xác định vị trí dán một cách chính xác với thước dây và bút chì. Vì decal dán tường được làm từ chất liệu nhựa PVC siêu mỏng, bạn hoàn toàn có thể lột chúng ra khỏi tường mà không hề bị hư hại sơn, tuy nhiên, chúng sẽ không có khả năng để dính lại một lần nữa. Đó là lưu ý lớn dành cho bạn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu decal, sticker để bạn lựa chọn, và chúng tôi khuyên các bạn rằng: để không gian trong nhà sinh động hơn, hãy cố gắng kết hợp nhiều bức decal, sticker khác nhau…vừa giúp bạn thể hiện nghệ thuật, nâng cao trí sáng tạo, vừa giúp bạn có được không gian độc nhất vô nhị trong nhà.

Cách bảo quản decal dán tường được lâu bền

Lựa chọn decal dán tường chất lượng

Để giữ được chất lượng của decal giấy dán tường, trước hết bạn phải lựa chọn mua những loại sản phẩm giấy dán tường có chất lượng cao để tăng khả năng chống trầy xước, chống ẩm mốc, chống thấm… Hơn thế nữa, với loại giấy này bạn có thể dễ dàng vệ sinh lau chùi mà không sợ làm hỏng chúng. Tìm đến những địa chỉ cung cấp giấy decal dán tường uy tín, tránh mua phải decal rởm, chất lượng không đảm bảo.

Đối với phòng bếp, đây là nơi thường xuyên phải đun nấu, sức nóng của không gian cùng với dầu mỡ, bụi bẩn có thể làm vấy bẩn lên decal dán tường. Vậy nên khi chọn giấy dán tường cho phòng bếp tốt nhất chúng ta nên chọn các loại vật liệu tốt có khả năng vệ sinh dễ dàng. Cần phải nhớ là nên chọn loại có chất liệu đủ dày, có lớp tráng nilon để có thể bảo vệ tường cũng như tiện lợi cho việc vệ sinh mỗi ngày.Bên cạnh đó ở phòng bếp là nơi có độ ẩm rất cao nên khi lựa chọn loại giấy dán tường các bạn cũng cần coi trọng tính năng chống ẩm mốc của chúng.

Bạn nên vệ sinh tường trước khi dán decal để đảm bảo tường đã sạch bóng hết mọi bụi bẩn. Bạn hãy khéo léo gỡ lớp đế bảo vệ. Cẩn thận căn chỉnh góc cạnh của decal cho thật khớp trước khi dán lên tường. Tiếp đến vuốt nhẹ nhàng trên bề mặt để loại bỏ không khí giúp decal giữ chặt ôm sát vào tường hơn. Ngay từ bước khởi đầu dán decal tường cần phải cẩn thận, chỉn chu thì mới đảm bảo tấm decal sử dụng được lâu bền, tiết kiệm chi phí thay mới cho gia chủ

Với không gian nhà bếp bạn nên chọn những loại giấy mà có khả năng chịu nhiệt độ cao, và dễ dàng lau chùi thường xuyên. Ngoài ra bạn nên tham khảo kinh nghiệm chọn giấy dán tường hợp phong thủy để chọn được loại giấy phù hợp nhất.

nên lựa chọn decal dán tường chất lượng
nên lựa chọn decal dán tường chất lượng

Cẩn thận trong quá trình sử dụng decal dán tường

Bạn nên hạn chế để giấy tiếp xúc trực tiếp với hơi ẩm và nước. Tránh dán decal dán tường những vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp đến giấy, khi đó giấy dán của bạn có thể bị phai màu nhanh hơn. Vị trí dán giấy không nên để đồ vật hoặc các vật dụng sắc nhọn có thể tác động và làm rách giấy dán .

Nên hạn chế những va chạm, tác động mạnh vào tranh, không nên kê đồ đạc tại khu vực trang trí decal sẽ dễ làm trầy xước, nhăn rách bề mặt tranh decal dán tường.

Nếu gia đình có trẻ nhỏ nghịch ngợm, bạn nên nhắc trẻ không nên cậy, bóc ở vị trí các mép decal dán tường, bởi như vậy decal sẽ bị bong góc trông mất thẩm mỹ, khó có thể dán lại đẹp như ban đầu được.

Vệ sinh decal dán tường đúng cách

Muốn bảo quản decal dán tường lâu bền thì bạn cần biết cách vệ sinh decal đúng cách:

  • Đối với các vết bẩn thông thường, bạn dùng khăn mềm, thấm nước rồi lau nhẹ nhàng lên bề mặt của giấy.
  • Đối với những vết ố, khó lau chùi, chúng ta nên sử dụng các sản phẩm nước lau giấy dán tường chuyên dụng để vệ sinh thật sạch sẽ.
  • Nếu bị dính kẹo cao su, bạn có thể dùng đá lạnh xoa trực tiếp lên bề mặt dính bẩn. Đợi một lúc là bạn có thể bóc chúng ra được.
  • Nếu giấy bị dính sơn, bạn dùng khăn nhúng 1 ít dầu hỏa rồi lau trực tiếp lên vết bẩn. Dầu hỏa có tác dụng tẩy vết sơn rất tốt. Sau đó, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau qua là xong.
  • Decal dán tường bị dính dấu vân tay thì bạn có thể sử dụng gôm/tẩy và tẩy chúng đi một cách nhanh chóng.

Cách tốt nhất là định kỳ 1 tháng chúng ta nên vệ sinh decal dán tường 1 lần (như đối với khu vực sạch sẽ như phòng ngủ, phòng khách) dù decal không bị bẩn; còn đối với phòng bếp thì chúng ta cần vệ sinh decal thường xuyên hơn.

Hy vọng những thông tin đã chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc bảo quản lớp decal dán tường trong tổ ấm của mình, tăng tuổi thọ decal dán tường, tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Xem thêm: Hướng dẫn cách dán Decal dán tường hiệu quả tức thì

Cập nhật lần cuối: 18/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)