Những sai lầm và khó khăn khi dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo

Những sai lầm và khó khăn khi day tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo

Khi học dạy Tiếng Anh cho trẻ, phụ huynh ít nhiều gì cũng sẽ bị mắc phải một số sai lầm và gặp những khó khăn nhất định.

Học Tiếng Anh ở độ tuổi còn nhỏ là điều được rất nhiều người khuyến khích. Nhưng cách học phải phù hợp với lứa tuổi và tính cách con trẻ. Trẻ con không hề giống với người lớn, vì thế đừng ép buộc cách mà bạn học Tiếng Anh lên con bạn. Hãy dành thời gian tìm hiểu, chia sẻ với con của mình, từ đó hãy tìm ra những phương pháp phù hợp với con cái.

Sau đây là những sai lầm mà các bậc phụ huynh dễ mắc phải khi dạy Tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo được https://sonnguyen.com.vn tổng hợp lại.

Những sai lầm và khó khăn khi day tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo

Khi dạy Tiếng Anh cho trẻ, phụ huynh đôi lúc sẽ mắc sai lầm với phương pháp dạy

1. Ép trẻ học thuộc từ vựng, công thức

Một số phụ huynh cho rằng, muốn học giỏi Tiếng Anh thì phải học thuộc từ vừng và các công thức trước. Thật ra đúng là như vậy nhưng cách bị ép học thuộc không phải là phương pháp hiệu quả đối với trẻ mẫu giáo. Việc này sẽ khiến trẻ cảm giác chán học, không hứng thú, biện lí do để không phải học.

Thay vì ép trẻ học thuộc quá nhiều công thức, phụ huynh có thể dạy trẻ nhớ từ vựng, công thức qua trò chơi, phim ảnh. Điều này vừa giúp trẻ có hứng thú vừa giúp trẻ nhớ nhanh và lâu hơn.

Hãy cố gắng tạo thật nhiều trò chơi cho trẻ thay vì bắt trẻ học thuộc từ, công thức

Hãy cố gắng tạo thật nhiều trò chơi cho trẻ thay vì bắt trẻ học thuộc từ, công thức

2. Ngữ pháp khô khan

Chắc hẳn đối với nhiều người, không chỉ riêng trẻ mẫu giáo, ai cũng cảm thấy phần ngữ pháp rất là khô khan. Trẻ mẫu giáo không có khả năng tập trung cao như người lớn, nếu như để trẻ ngồi với bạn với quyển sách ngữ pháp dày cộm, trẻ sẽ nhanh chóng ngủ gật trên bàn.

Vì thế, trước khi học ngữ pháp, hãy để trẻ học nghe, học nói trước. Trẻ cần phải có thời gian để cảm nhận, tiếp xúc với những thứ phức tạp ngay từ đầu. Phụ huynh có thể dạy trẻ ngữ pháp bằng cách lặp đi lặp lại những câu thường nhật. Bắt chước theo phụ huynh, trẻ sẽ dân hình thành kho ngữ pháp của mình.

3. Cho con học không thường xuyên

Muốn việc học Tiếng Anh được hiệu quả, phụ huynh hãy lưu ý rằng hãy cho con luyện tập thường xuyên. Hãy sắp xếp một lịch học phù hợp, mỗi ngày đều phải dành ra 1-2 tiếng để học Tiếng Anh. Nhưng hãy tránh để con học dồn dập, không có thời gian nghỉ ngơi.

4. Phát âm không chuẩn

Lỗi sai phổ biến nhất của phụ huynh ảnh hưởng đến kỹ năng nói của con là phát âm chưa chuẩn. Vì trẻ mẫu giáo có khả năng ghi nhớ tốt và giỏi bắt chước, việc bạn phát âm sai sẽ khiến trẻ hình thành thói quen nói sai khó bỏ. Vì thế, bạn cần để con tiếp xúc với môi trường Tiếng Anh tốt nhất, nhiều người bản xứ.

Bạn có thể tham khảo bài chia sẻ Dạy con ở tuổi dậy thì như thế nào là đúng cách? để có cách dạy trẻ phù hợp.

Việc bạn phát âm không chuẩn sẽ là con dao hai lưỡi đối với quá trình học của con bạn

Việc bạn phát âm không chuẩn sẽ là con dao hai lưỡi đối với quá trình học của con bạn

5. Dịch nghĩa sang Tiếng Việt

Đây cũng là một lỗi sai phổ biến của phụ huynh khi dạy con học Tiếng Anh. Việc dịch hết tất cả các từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt là điều không nên. Phụ huynh nên rèn thói quen đọc hiểu tiếng Anh bằng khái niệm sẽ giúp ích cho tư duy ngoại ngữ của trẻ. Mặc dù cách dạy này hơi khó với trẻ lúc ban đầu, nhưng dần về sau khi đã quen, trẻ sẽ cảm thấy thích thú với cách học này.

6. Quá chú trọng những lỗi sai của con

Việc quá chú trọng những lỗi sai của con mình sẽ là vô tình tạo áp lực trên vai con. Học Tiếng Anh mà sai là chuyện bình thường, không sai thì mới là bất thường. Vì thế, thay vì la hay mắng con, phụ huynh nên nhẹ nhàng giải thích, chữa lỗi cho con.

Quá chú trọng lỗi sai sẽ khiến con bạn mất tự ti, sợ sai khi giao tiếp Tiếng Anh

Quá chú trọng lỗi sai sẽ khiến con bạn mất tự ti, sợ sai khi giao tiếp Tiếng Anh

 Nội dung bài viết được chia sẻ bởi https://giasuviet.net.vn

Cập nhật lần cuối: 17/10/2019

Vui lòng đánh giá bài viết