Quy trình thiết kế catalogue và lợi ích của in catalogue

Quy trình thiết kế catalogue và lợi ích của in catalogue

Catalogue một phần không thể thiếu trong các doanh nghiệp, công ty từ nhỏ đến lớn. Những catalogue chuyên nghiệp, đẹp mắt, mang dấu ấn riêng chính là một công cụ quảng cáo hình ảnh của công ty đến khách hàng và đối tác. Bài viết này sẽ giúp bạn hình dung những bước cơ bản về quy trình thiết kế và in catalogue.

Catalogue và lợi ích của những hình ảnh tiếp thị gián tiếp

Catalogue có thể hiểu đơn giản là một cuốn sách tập hợp những thông tin, nội dung, hình ảnh nổi bật về các sản phẩm của doanh nghiệp, công ty đang có. Những sản phẩm được trình bày bằng hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng, nội dung ngắn gọn, hấp dẫn người đọc. Catalogue giống như một cuốn tạp chí chuyên nghiệp về hình ảnh và nội dung, luôn gây ấn tượng cực tốt đối với người xem.

Catalogue chính là một công cụ quảng cáo vô cùng hữu ích về sản phẩm của công ty đến với khách hàng. Catalogue thoong thường được thể hiện dưới dạng sách. Nhưng ngày nay, công cụ quảng cáo này còn được thể hiện trên các website điện tử với hình ảnh và nội dung phong phú. Qua mạng Internet, Catalogue điện tử được truyền đạt đến khách hàng nhanh và truyền tải được nhiều nội dung hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Catalogue là công cụ quảng cáo hữu hiệu

Catalogue là công cụ quảng cáo hữu hiệu

Catalogue không đơn giản chỉ là công cụ quảng cáo. Một cuốn Catalogue đẹp, ấn tượng còn thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty. Khiến đối tác thêm ấn tượng và an tâm với những sản phẩm, dịch  vụ của công ty. Những hình ảnh đẹp mắt từ Catalogue có tác dụng rất lớn trong việc đưa sản phẩm, dịch vụ của công ty đến với nhiều người.

Quy trình thiết kế Catalogue

Bước 1: Biên soạn nội dung catalogue

Giống như xây dựng một ngôi nhà, làm Catalogue cũng cần có sự hình dung trước. Đó chính là việc biên soạn nội dung. Nội dung của Catalogue là yếu tố đánh giá sự chuyên nghiệp, hấp dẫn của công cụ quảng cáo này.

Nội dung Catalogue tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp, công ty. Nhưng thông thường vẫn là những thông tin chung về hoạt động của công ty, những thành tựu nổi bật. Nội dung viết ngắn gọn, súc tích, câu chữ không chiếm quá nhiều trên trang giấy nhưng phải đủ nói lên những điểm mạnh của doanh nghiệp.

Có thể nói, nội dung của catalogue gần như quyết định rất lớn đến giá trị của ấn phẩm marketing này . Vì vậy việc biên soạn nội dung làm việt hết sức quan trọng .. nó phải ấn tượng với khách hàng mục tiêu .

Bước 2: Lựa chọn hình ảnh cho catalogue

Chú trọng đến hình ảnh đưa vào Catalogue. Giống như một cuốn tạp chí, kể cả bản sách hay bản điện tử, hình ảnh trên Catalogue phải đạt tiêu chuẩn: đẹp, sáng, góc chụp ấn tượng, chuyên nghiệp… thể hiện được những điểm nổi bật nhất của sản phẩm, những mặt ưu điểm của dịch vụ.

Hình ảnh là phần rất quan trọng khi thiết kế Catalogue

Hình ảnh là phần rất quan trọng khi thiết kế Catalogue

Hình ảnh đẹp sẽ có tác dụng đánh vào tâm lý khách hàng. Hình ảnh sẽ gián tiếp đưa khách hàng đến gần hơn với sản phẩm của công ty. Hình ảnh đẹp, ấn tượng có có thể lưu lịa lâu hơn trong tâm trí người xem, khiến họ nhớ và ấn tượng. Nhờ vậy, chỉ khi cần đến sản phẩm tương tự họ có thể nghĩ ngay đến hình ảnh của công ty mà mình đã từng xem.

Bước 3: Bắt đầu thiết kế catalogue

Tùy vào nội dung và hình ảnh doanh nghiệp cung cấp, người thiết kế có thể chia ra thành bao nhiêu phần, thiết kế bao nhiêu trang, theo phong cách nào. Nhưng tất cả đều nhắm vào các mục tiêu đó để đảm bảo sao cho không những sản phẩm của bạn tạo được ấn tượng thẩm mỹ tốt nhất (đẹp nhất) mà còn truyền tải được thông điệp hoàn hảo nhất.

Một cuốn Catalogue chuyên nghiệp sẽ truyền tải nhiều nội dung đến khách hàng

Một cuốn Catalogue chuyên nghiệp sẽ truyền tải nhiều nội dung đến khách hàng

Bước 4: In catalogue

Sau khi đã thiết kế xong phần maket, được doanh nghiệp duyệt lại và ưng ý, Catalogue sẽ được in thành phẩm. Còn đối với Catalogue bản điện tử thì có thể duyệt ngay trên website để cho đăng tải. Catalogue có đẹp, chuyên nghiệp hay không phải đảm bảo được in trên giấy thành phẩm cao cấp đáp ứng được yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn kỹ – mỹ thuật

Trên đây là những bước cơ bản để thiết kế và in Catalogue. Thực tế khi thực hiện có thể qua những bước nhỏ khắt khe hơn từ khâu biên soạn nội dung, chỉnh sửa hình ảnh đến thiết kế, lên maket và qua những bước duyệt của người thiết kế và khách hàng đặt sản phẩm. Để có một cuốn Catalogue, nhất thiết phải có sự đầu tư về công sức, thời gian, trí não, sự sáng tạo và tâm huyết của người thiết kế lẫn người biên soạn nội dung.

Tham khảo thêm về Sơn Nguyên tại:

Facebook: facebook.com/inansonnguyen

Pinteres: pinterest.com/insonnguyenhanoi

Youtube: youtube.com/channel/UCQXZ6YJFGZ0f4MtM5-qQ_FA

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)