Thời gian bảo hành ắc quy ô tô bao lâu? Điều kiện bảo hành là gì?

Thời gian bảo hành ắc quy ô tô bao lâu? Điều kiện bảo hành là gì?

Thời gian bảo hành ắc quy ô tô bao lâu sẽ tùy thuộc vào từng thương hiệu ắc quy quy định. Với các thương hiệu như ắc quy GS, Atlas.. thì thời gian bảo hành trung bình 6 tháng.

Ắc quy ô tô là gì, có nhiệm vụ gì?

Ắc quy ô tô có vai trò cực kỳ quan trọng, nó có tác dụng giúp tích trữ năng lượng ở dạng hoá năng và biến đổi hóa năng thành điện năng, đảm nhận vai trò là nguồn cấp điện chính cho ô tô khi xe chưa khởi động. Ắc quy giúp cấp điện cho hệ thống khởi động để nổ máy xe, đồng thời cấp điện cho những thiết bị phụ tải (tiêu thụ điện) trên xe như hệ thống đèn xe, hệ thống âm thanh xe… khi động cơ xe chưa hoạt động.

Bên cạnh đó, ắc quy còn hỗ trợ cung cấp điện trong trường hợp thiết bị phụ tải sử dụng dòng vượt quá dòng định mức cho phép của máy phát.

Một số loại ắc quy ô tô thường được sử dụng hiện nay là: ắc quy GS Nhật Bản, ắc quy Đồng Nai, ắc quy Atlas, Ắc quy Varta, ắc quy Panasonic, ắc quy Rocket… Giá ắc quy mỗi thương hiệu có sự khác biệt, mức giá trung bình dao động từ 1 triệu đến 4 triệu đồng tùy loại. Tuổi thọ sử dụng của ắc quy theo công bố của nhà sản xuất thường là 4 – 5 năm nhưng trên thực tế thì do nhiều yếu tố tác động, phần đa các bình ắc quy ô tô tuổi thọ chỉ dao động từ 2 – 3 năm.

Thông thường khi mới mua xe hoặc mới mua bình ắc quy, sau vài tháng bạn có thể đem xe đến trung tâm để xem xét, bảo dưỡng, kiểm tra bình ắc quy có đang vận hành tốt hay không. Hoặc nếu thấy ô tô có các dấu hiệu như: đèn báo ắc quy bật sáng, vỏ bình ắc quy bị phồng biến dạng, xe khó nổ máy, đèn sáng xe yếu và chập chờn… thì bạn cũng nên đi bảo hành bình ắc quy để được kiểm tra kỹ lưỡng nhất.

Thời gian bảo hành ắc quy ô tô là bao lâu?

Thời gian bảo hành bình ắc quy ô tô ở mỗi thương hiệu ắc quy sẽ có sự khác nhau, dao động từ 6 – 12 tháng tùy loại. Bạn cần nắm rõ thời gian bảo hành để đảm bảo quyền lợi của mình. Ở một số thương hiệu hoặc cửa hàng, thời gian bảo hành ắc quy đối với người mua đi lại bình thường sẽ khác với người làm các công việc như lái xe đường dài, taxi. Dưới đây chúng tôi đã thống kê thời hạn bảo hành bình ắc quy của một số thương hiệu lớn phổ biến hiện nay trên thị trường:

Hãng ắc quyThời gian bảo hành
Ắc quy GS6 tháng
Ắc quy Atlas6 tháng
Ắc quy Đồng Nai9 tháng
Ắc quy Panasonic6 – 9 tháng
Ắc quy Varta9 tháng
Ắc quy Rocket9 tháng
Ắc quy sẽ được bảo hành trong khoảng thời gian quy định
Ắc quy sẽ được bảo hành trong khoảng thời gian quy định

Điều kiện để bảo hành bình ắc quy ô tô?

Thứ nhất, ắc quy còn thời hạn bảo hành: Như đã phân tích ở trên, ắc quy ô tô thường có thời gian bảo hành từ 6 – 12 tháng kể từ ngày mua tùy từng thương hiệu, nếu quá thời gian này, ắc quy sẽ không được bảo hành nữa.

Thứ 2, tem bảo hành trên bình đảm bảo nguyên vẹn: Trên các bình ắc quy sẽ đều được dán tem bảo hành hoặc tem niêm phong. Hãy chắc chắn rằng tem nguyên vẹn và chưa bị xé rách, tẩy xóa gì hết. Trên tem bảo hành cũng sẽ cho biết thời hạn bảo hành của ắc quy. Để hiểu rõ hơn về quy cách quy định thời gian bảo hành, bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn trong bài In tem bảo hành.

Thứ 3, cần có phiếu bảo hành: Khi mua ắc quy ô tô, khách hàng đều sẽ nhận được phiếu bảo hành từ nhà cung cấp, phân phối. Bạn cần chú ý kiểm tra mã số sản xuất trên phiếu bảo hành do người bán in sẵn phải trùng với mã số sản xuất có trên nắp ắc quy. Có như vậy sau mới bảo hành được.

Để quá trình bảo hành ắc quy ô tô được thuận lợi, minh bạch, tốt nhất bạn cần cân nhắc lựa chọn địa điểm mua bình ắc quy uy tín, có cơ sở rõ ràng, không nên lựa chọn các đơn vị nhỏ lẻ, manh mún, sẽ dễ bị làm khó khi cần bảo hành, sửa chữa ắc quy.

Điều kiện đổi mới bình ắc quy khi đem bảo hành

Trong một số trường hợp ắc quy ô tô sẽ được đổi mới, thay mới hoàn toàn:

  • Chạm mạch trong ắc quy.
  • Đứt cầu tiếp bên trong.
  • Đứt cọc, lộn cell.
  • Tắc đường thông hơi do khiếm khuyết của vỏ bình.

Bảo hành ắc quy ô tô có mất phí không?

Việc bảo hành ắc quy ô tô mất phí hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố: thời gian bảo hành, nguyên nhân khiến bình ắc quy bị hư hỏng… Nếu khách hàng đem bảo hành bình ắc quy trong thời gian còn bảo hành, ắc quy bị hư hỏng do lỗi từ nhà sản xuất thì sẽ được sửa hoặc thay thế ắc quy mới miễn phí.

Còn trong trường hợp hết thời gian bảo hành, hoặc nếu còn thời gian bảo hành mà lỗi ắc quy do người dùng sử dụng sai cách, không đúng chỉ định, hoặc do các yếu tố thiên tai, tai nạn… thì khách hàng sẽ phải mất phí cho việc sửa hoặc thay thế mới bình ắc quy.

Khi nào bạn sẽ bị từ chối bảo hành ắc quy ô tô?

Trong một số trường hợp sau, bạn sẽ bị từ chối bảo hành ắc quy ô tô, cụ thể:

  • Quá thời hạn bảo hành bình ắc quy
  • Không có phiếu bảo hành bình ắc quy ô tô
  • Tem bảo hành trên bình ắc quy có dấu hiệu tẩy xóa, rách, không nguyên vẹn.
  • Ắc quy không còn nguyên hiện trạng (nứt vỡ, phồng rộp, có dấu hiệu cạy sửa, đúc lại cọc, bị cháy…).
  • Người mua sử dụng bình ắc quy ô tô sai mục đích: hàn điện, kích điện, chích cá…
  • Bình ắc quy bị hư hỏng do tai nạn, lũ lụt, cháy nổ, thiên tai…
  • Để mức điện dịch thấp dưới vạch (lower level), không bổ sung thêm nước mà thêm axit, hoặc châm bằng hóa chất lạ đối với ắc quy axít.
  • Mã số trên bình ắc quy ô tô và phiếu bảo hành không khớp nhau.
  • Sử dụng bình ắc quy không đúng theo hướng dẫn, chỉ định của nhà sản xuất.

Trên đây bài viết đã giải đáp thắc mắc thời gian bảo hành ắc quy ô tô là bao lâu. Các bạn chú ý trước khi quyết định đi bảo hành ắc quy ô tô, nên kiểm tra và đọc kỹ các điều khoản về điều kiện bảo hành, thời gian bảo hành để quá trình bảo hành diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất.

Cập nhật lần cuối: 22/11/2021

5/5 - (1 bình chọn)