Thủ tục đăng ký tem chống hàng giả của Bộ Công An

Thủ tục đăng ký tem chống hàng giả của Bộ Công An

Hàng giả, hàng nhái đang là một mối lo lớn đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể đăng ký tem chống hàng giả của Bộ Công An để đảm bảo quyền lợi của mình.

Tem chống hàng giả có thực sự cần thiết không?

Tem chống hàng giả rất cần thiết trong đời sống
Tem chống hàng giả rất cần thiết trong đời sống

Người tiêu dùng đang rất hoang mang khi mua sắm, nhất là với những mặt hàng đắt tiền, khi hàng giả hàng nhái tràn lan trên thị trường với những mức giá ưu đãi thu hút người mua. Thậm chí nhiều nhà phân phối không thể phân biệt được hàng giả nên đã bán cùng với hàng thật, khiến cho người tiêu dùng là người chịu thiệt nhất khi bỏ ra chi phí lớn lại mang về hàng kém chất lượng.

Không chỉ có người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nhà sản xuất cũng chịu thiệt thòi rất lớn khi không bán được hàng chính hãng, dành mất thị phần từ các cơ sở sản xuất hàng giả với giá bán thấp hơn, mất uy tín trước khách hàng,… Với những tổn thất rất lớn cho nền kinh tế, vấn nạn này cần có cơ quan chức năng giải quyết kịp thời.

Vì vậy, Tem chống hàng giả của bộ Công An thật sự rất cần thiết đối với sản phẩm. Tem được cấp có tính pháp lý cao vì được Bộ Công An chứng thực và sản xuất. Giá trị thương hiệu và bảo hộ sản phẩm của doanh nghiệp được nâng lên tầm cao mới, giúp cho người tiêu dùng phân biệt được hàng chính hãng.

Nếu bạn có nhu cầu in tem chống hàng giả, bạn có thể tham khảo ngay về dịch vụ in Tại đây.

Lợi ích khi sử dụng tem chống hàng giả của Bộ Công An

  • Tem chống hàng giả được Bộ Công An cấp phép nên doanh nghiệp sử dụng tem chống hàng giả gắn lên sản phẩm của mình chính là cách chứng thực sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đó. Đây là cách khẳng định và nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường và khách hàng. Khách hàng sẽ tin tưởng và chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Tem chống hàng giả là căn cứ xác minh, giúp doanh nghiệp kiểm soát sản phẩm, để doanh nghiệp, nhà sản xuất và các cơ quan chức năng dễ dàng nhận dạng được hàng thật, hàng giả để xử lý.
  • Tem chống hàng giả là tem đảm bảo, bảo hành, tem niêm phong, đại diện cho sản phẩm chính hãng, giúp người tiêu dùng nhận diện và truy vấn thông tin sản phẩm.
Tem chống hàng giả được cơ quan chức năng xác nhận
Tem chống hàng giả được cơ quan chức năng xác nhận

Tính pháp lý của tem chống hàng giả được Bộ Công An cấp

  • Bộ Công An trực tiếp sản xuất nên có tính pháp lý cao.
  • Mọi sản phẩm dán tem chống hàng giả được thừa nhận là sản phẩm chính hãng có giấy tờ đầy đủ về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, độ tin cậy… vì đã thông qua sự xét duyệt và chứng thực của Bộ Công An.

Tham khảo thêm về cách nhận biết tem chống hàng giả của bộ Công An để không bị nhầm lẫn hàng thật giả gây hậu quả đáng tiếc.

Hồ sơ xin cấp tem chống hàng giả

Doanh nghiệp khi muốn xin cấp tem chống hàng giả cần chuẩn bị những hồ sơ sau:

  • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh (có chứng thực).
  • Giấy đăng ký nhãn hiệu hàng hóa (nếu có).
  • Các loại giấy tờ liên quan chứng minh xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm cần dán tem chống hàng giả.

Quy trình cấp tem chống hàng giả

  • Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu của doanh nghiệp, nhà sản xuất đến đăng ký.
  • Bước 2: Tư vấn lựa chọn mẫu tem chống hàng giả phù hợp và báo giá.
  • Bước 3: Mẫu tem sẽ được Bộ Công An thiết kế và gửi cho doanh nghiệp đăng ký cấp tem chỉnh sửa cho đến khi hoàn toàn đồng ý với mẫu và xác nhận mẫu thiết kế cuối cùng.
  • Bước 4: Ký hợp đồng xác nhận đồng ý với mẫu thiết kế tem, bảng báo giá tem và các giấy tờ liên quan.
  • Bước 5: Tem chống hàng giả sẽ được Bộ Công An trực tiếp sản xuất và chuyển đến cho doanh nghiệp đúng kỳ hạn.
Một số mẫu tem chống hàng giả
Một số mẫu tem chống hàng giả

Tóm lại, mặc dù không phải loại tem bắt buộc phải in lên sản phẩm nhưng tem chống hàng giả là loại tem cực kỳ cần thiết, giúp phân biệt sản phẩm chính hãng với hàng giả, hàng nhái. Vì vậy, các doanh nghiệp hãy đăng ký loại tem này để đảm bảo quyền lợi của mình và khách hàng nhé!

Tham khảo thêm về Sơn Nguyên tại:

Facebook: facebook.com/inansonnguyen

Pinteres: pinterest.com/insonnguyenhanoi

Youtube: youtube.com/channel/UCQXZ6YJFGZ0f4MtM5-qQ_FA

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)