Tiêu chí quan trọng khi chọn gia sư môn Ngữ Văn cho học sinh tiểu học

Tiêu chí quan trọng đối với gia sư Ngữ Văn tiểu học

Ngữ Văn là một môn tương đối dễ với cấp bậc Tiểu học nhưng không vì thế mà học sinh và phụ huynh lơ là. Nó chính là nền tảng cho các ngữ pháp Tiếng Việt sau này.

Ngữ Văn là một môn xã hội cần có phương pháp học tập đúng đắn. Các bậc phụ huynh khi muốn thuê gia sư dạy kèm môn Văn cho học sinh Tiểu học không chỉ xét về tư duy mà còn đòi hỏi khả năng cảm thụ. Dưới đây là các tiêu chí quan trọng với gia sư môn Ngữ Văn được sonnguyen.com.vn tổng hợp lại.

Khi nào cần tìm gia sư môn Ngữ văn cho con?

+ Nếu bạn là người thường xuyên kiểm tra tình hình học tập của con mình thì bạn nên tìm gia sư cho con khi thấy con mình đang học ngày càng kém môn văn và điểm số của con trong lớp đang ngày một tụt hạng vì điểm môn văn kéo xuống.

+ Khi con bạn cảm thấy khó học môn văn, không hiểu bài và trao đổi với bạn là con muốn học gia sư môn văn.

1. Nên chọn gia sư có kiến thức vững chắc về Văn học

Khi chọn gia sư Ngữ Văn cho con học Tiểu học, cha mẹ cần lưu ý chọn những gia sư có bằng cấp, nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa cũng như cách làm các bài Văn một cách tinh tế.

Chọn gia sư có kiến thức vững chắc

2. Gia sư có khả năng truyền đạt tốt

Cha mẹ nên thuê những gia sư có giọng nói hay, tự tin và khả năng truyền đạt tốt. Môn Văn cần rất nhiều sư cảm thụ văn học và hãy để trẻ cảm thụ được qua giọng nói của gia sư, bài giảng của gia sư.

Nên chọn gia sư có khả năng truyền đạt tốt

3. Gia sư có nhân cách tốt

Gia sư đôi lúc còn tiếp xúc với con nhiều hơn bố mẹ tiếp xúc. Vì thể, nhân cách của gia sư sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến con trẻ. Gia sư là một tấm gương cho học sinh noi theo. Nếu như gia sư đó có nhân cách tồi tàn, con bạn cũng sẽ có nhân cách tồi tàn. Nếu như gia sư đó có nhân cách tốt đẹp, con bạn cũng sẽ có nhân cách tốt đẹp. Vì thế cha mẹ hãy lưu ý khi chọn gia sư cho con

Có thể bạn quan tâm: Thuê gia sư về dạy kèm cho con là một trong những phương pháp hữu ích. Kèm theo đó cũng phải kể đến môi trường mà con bạn sẽ theo học – một khoảng thời gian không hề nhỏ. Có thể tham khảo Top 10 trường mầm non tư thục được phụ huynh đánh giá cao ở Hà Nội.

Gia sư có nhân cách tốt

4. Gia sư có thể tạo động lực cho học sinh

Hãy chọn những gia sư có thể tạo được nguồn động lực cho con bạn yêu thích môn Ngữ Văn. Vì chỉ khi yêu thích, bé mới có thể chăm chỉ học. Văn là môn khá chán đối với nhiều học sinh, vì thể bé cần rất nhiều hứng thú mới có thể học giỏi môn này

Gia sư có thể tạo động lực cho học sinh

5. Phương pháp dạy của gia sư phù hợp với con bạn

Đối với bất kì môn học này thì việc học gia sư cũng rất quan trọng bởi vì gia sư sẽ mang đến cho bạn những phương pháp học mới và phù hợp với khả năng của mỗi học sinh.

Khi học với gia sư con bạn có thể được kiểm tra kiến thức thường xuyên và nếu con bạn hiểu sai hay học sai sẽ được gia sư kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Học với gia sư văn tại nhà sẽ thoải mái hơn và không áp lực như khi học trên lớp từ đó giúp các em tiếp thu được kiến thức tốt hơn.

6. Lên kế hoạch học tập cho con

Phụ huynh và gia sư nên ngồi lại và thống nhất với nhau về kế hoạch giảng dạy cho con.

Trong thời gian dạy kèm tại nhà, gia sư sẽ truyền đạt những kiến thức gì cho con và kết quả sẽ tiến bộ như thế nào? Phương pháp học của con sẽ dược phân bổ ra làm sao? Cách đánh giá hiệu quả của buổi học sẽ được tiến hành như thế nào…

Lên kế hoạch học tập cho con

Một kế hoạch học tập rõ ràng, bạn sẽ nhìn thấy được hiệu quả của việc gia sư dạy cho con mình như thế nào. Nếu chưa đạt, bạn có thể thảo luận lại với gia sư để có thể xem lại kế hoạch để khắc phục

Trên đây là các tiêu chí quan trọng khi các bậc phụ huynh muốn chọn gia sư cho môn Ngữ Văn. Môn Văn là môn quan trọng, khi thuê gia sư cho con học Tiểu học, bạn cần phải chú trọng vì đây là cả một kiến thức cơ bản, nề tảng cho sau này.

Nội dung bài viết được tổng hợp bởi https://giasuviet.net.vn/.

Cập nhật lần cuối: 04/01/2018

Vui lòng đánh giá bài viết