Quy trình sản xuất decal dán kính an toàn

Quy trình sản xuất decal dán kính an toàn

Decal dán kính giúp tăng tính thẩm mỹ và sự riêng tư cho không gian sử dụng. Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm chi tiết về quy trình sản xuất decal dán kính an toàn.

Bạn thấy nhiều cửa hàng, văn phòng công ty sử dụng loại kính cường lực làm tường ngăn, cửa ra vào. Trên mặt kính có nhiều trang trí khác nhau, đó là các tấm decal dán kính khá thông dụng hiện nay. Nhưng để tạo ra những tấm decal dán kính đó như thế nào thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo chia sẻ dưới đây của  sonnguyen.com.vn về quy trình sản xuất decal dán kính.

Decal dán kính là gì? Cấu tạo của decal dán kính

Decal dán kính là dòng sản phẩm được tổng hợp từ nhiều chất liệu khách nhau, trong đó chủ yếu là nilon. Tùy từng loại sản phẩm chúng được sử dụng với mục đích chống nắng, cách nhiệt, che mờ và làm giảm tầm nhìn. Các vị trí thích hợp để sử dụng decal dán kính là cửa kính lớn, cửa sổ, vách kính văn phòng…

Cấu tạo cơ bản của decal dán khá đơn giản chúng gồm 4 lớp

  • Lớp mặt có thể là decal, màng nhựa tổng hợp hoặc vải, có thể được tráng hoặc không tráng các chất vô cơ như cao lanh hoặc tấm kim loại. Lớp mặt thường có khả năng in, viết được. Lớp mặt có thể được gia cố thêm lớp màng mỏng, trong để ngăn cách hơi ẩm và bụi.
  • Lớp keo được phủ lên mặt đáy của lớp mặt
  • Lớp silicon (hay PE- silicon) được phủ lên mặt trên của lớp đế ngăn cách keo không dính vào lớp đế
  • Lớp đế có thể là decal Kraft hay Glassine bảo vệ lớp keo khi chưa sử dụng.

Tại sao nên sử dụng tấm decal dán kính?

Hiện nay những ngôi nhà kính đang trở nên thịnh hành, được nhiều người lựa chọn bởi vì thiết kế đẹp mắt, giá cả phù hợp. Tuy nhiên có một vài bất cập nhỏ như khi vào mùa nắng, những ngôi nhà sử dụng kính sẽ hấp thụ nhiệt độ, làm cho căn nhà trở nên nóng hơn. Vậy giải pháp ở đây là gì. Đó là sử dụng những tấm decal dán kính.

Những tấm decal dán kính có công dụng rất lớn, đặc biệt đối với các ngôi nhà kính

Những tấm decal dán kính có công dụng rất lớn, đặc biệt đối với các ngôi nhà kính

Với những tấm decal này, ngôi nhà của bạn sẽ được tăng cường khả năng chống nóng. Một tấm giấy dán kính trang trí có khả năng chống nắng, nóng và các tia cực tím lên đến 85% – 90%.

Ngoài khả năng chống nóng, căn nhà của bạn cũng sẽ trở nên cực kỳ bắt mắt, tăng tính thẩm mỹ. Những tấm decal sẽ giúp bạn tạo được khoảng không gian yên bình và dễ chịu khi bước vào phòng bởi những hình ảnh của sản phẩm.

Cuối cùng, sử dụng những tấm kính dán decal sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn hạn chế được tầm nhìn từ bên ngoài và che đi những khuyết điểm không nên có.

Có thể bạn quan tâm: Nếu bạn đang cần thông tin về quá trình in decal, tham khảo tại Tìm hiểu về quy trình in trên decal

Các loại decal dán kính phổ biến hiện nay

  • Decal dán kính mờ: Đề can dán kính mờ thường được sử dụng cho vách kính văn phòng, cửa lớn, cửa kính nhà tắm…nhằm mục đích che mờ, làm giảm tầm nhìn mang đến sự riêng tư cho không gian. Khi dán decal mờ, nó sẽ giúp hạn chế tầm nhìn của con người từ 2 chiều. Đặc biệt lớp keo của giấy dán kính cực tốt. Chẳng may kính bị va đập bị vỡ thì lớp keo sẽ giúp liên kết các mảnh vỡ. Từ đó hạn chế tối đa các rủi ro tai nạn ngoài mong đợi.
  • Decal dán kính trang trí: Trên tấm decal có nhiều họa tiết hoa văn độc đáo, mới lạ, có tác dụng chính là để trang trí giúp tăng tính thẩm mỹ cho tấm cửa kính cũng như không gian căn phòng. Ngoài ra nó còn có tác dụng che tầm nhìn, chống chói, chống lóa bảo vệ kính….
  • Decal dán kính phản quang: Có tác dụng chính là chống nắng, chống nóng cách nhiệt cho cửa kính. Đây là loại phim cách nhiệt chuyên dụng dán cho nhà kính có chất lượng siêu tốt và giá thành cực rẻ. Khả năng chống nắng và nóng của decal dán kính phản quang rất tốt lên đến 80-95%. Có một số mã decal dán kính phản quang thuộc nhóm 3M có khả năng cản 99% tia cực tím có hại cho sức khỏe. Ngoài ra đa phần các mã phim phản quang khác đều chống UV trên 90%.

Quy trình sản xuất những tấm decal dán kính

Sản xuất decal dán kính phải trải qua một quy trình khá tỉ mỉ

Sản xuất decal dán kính phải trải qua một quy trình khá tỉ mỉ

Quy trình sản xuất sẽ trải qua các bước như sau:

Bước 1: Tấm kính lớn sẽ được đem đi cắt nhỏ sao cho kích thước phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Sau khi đã cắt theo yêu cầu, kính sẽ được đưa qua bộ phận mài, khoan, khoét theo yêu cầu của khách hàng, sau đó kính được chuyển qua thiết bị rửa và sấy khô để xử lý sạch bề mặt.

Bước 2: Sau khi được tiến hành trải qua các công đoạn gọt giũa ban đầu, kính sẽ được kiểm tra lại một lần nữa. Sau đó được đưa vào lò cường lực. Đây là bước cực kỳ quan trọng, kính phải được kiểm tra cẩn thận để tránh sai sót. Bởi vì sau khi đưa vào lò cường lực thì kính sẽ không thể gia công lại được nữa.

Bước 3: Sau khi qua lò cường lực, kính sẽ được chuyển qua vị trí chờ cường lực và in logo kính an toàn cường lực. bằng sơn men. Logo sau khi được in sẽ rất an toàn, bám rất chắc vào kính sau khi cường lực.

Bước 4: Kính được đưa vào lò tôi kính để gia nhiệt đến điểm biến dạng và sau đó được nhanh chóng đưa ra khỏi lò và làm nguội bằng luồng khí lạnh một cách đồng đều và chính xác để đông cứng các ứng suất nén trên bề mặt kính và đồng thời giữ nguyên chất lượng kính.

Bước 5: Kính sau khi trải qua quá trình gia công an toàn và tỉ mỉ sẽ được thành phẩm với chất lượng và mẫu mã phù hợp. Sau đo, kính sẽ được chuyển qua bộ phận kiểm định để được kiểm tra, xem xét lại một lần nữa trước khi xuất xưởng.

Xem thêm Điểm giống và khác nhau giữa decal dán tường và giấy dán kính trang trí

Ứng dụng của kính dán decal

Dùng cho các văn phòng công ty: Muốn ngăn cách giữa các phòng ban với nhau thì thay vì phải xây tường người ta có thể sử dụng cửa kính. Và trên mỗi cửa kính để tạo không gian riêng tư giữa các phòng thì sẽ sử dụng đến decal mờ hoặc decal kính trang trí để giúp không gian làm việc được tươi mới, sinh động, khơi nguồn cảm hứng làm việc.

Dùng trong không gian nhà ở: sử dụng phổ biến decal trang trí làm đẹp không gian và decal phản quang để hạn chế hấp thụ nhiệt, giúp không gian sống mát mẻ.

Không gian khác: Decal dán kính với đủ loại: decal kính mờ, phản quang, trang trí còn sử dụng phổ biến trong nhiều không gian như bệnh viện, khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng…

Tham khảo thêm về Sơn Nguyên tại:

Facebook: facebook.com/inansonnguyen

Pinteres: pinterest.com/insonnguyenhanoi

Youtube: youtube.com/channel/UCQXZ6YJFGZ0f4MtM5-qQ_FA

Cập nhật lần cuối: 28/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)