Top 5 tiêu chí chọn gia sư Tiếng Anh tiểu học

Top 5 tiêu chí chọn gia sư Tiếng Anh tiểu học

Có rất nhiều bậc phụ huynh muốn cho con mình học giỏi Tiếng Anh, họ nghĩ đến chuyện thuê gia sư cho con mình, nhưng vẫn còn rất nhiều phụ huynh bối rối vì điều này.

Môn Tiếng Anh bây giờ cũng rất quan trọng. Ngay từ khi học lớp 1, các bậc phụ huynh đã định hướng cho con học Tiếng Anh vì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai sau này của trẻ. Dưới đây là những tiêu chí quan trọng khi chọn gia sư Tiếng Anh cho học sinh tiểu học được sonnguyen.com.vn tổng hợp lại.

1. Trình độ tiếng Anh tốt

Tiếng Anh cũng giống những môn học khác, cần phải học đúng từ đầu, tránh để trẻ bị hổng kiến thức nền dẫn đến khó học và học sai những kiến thức nâng cao. Vậy nên trước hết, trình độ tiếng Anh của gia sư phải được đảm bảo.

Cụ thể, phụ huynh có thể kiểm tra ngay khi phỏng vấn cách phát âm của gia sư tiếng Anh có chuẩn không, văn phong giao tiếp của gia sư có phù hợp không và một số ngữ pháp ngay trong cuộc phỏng vấn. Kể cả khi gia sư là người nước ngoài hay đã từng du học, phụ huynh cũng nên kiểm tra để tránh chọn gia sư có “accent” đặc biệt, ảnh hưởng đến độ chuẩn xác khi dạy trẻ.

Bằng cấp tiếng Anh của gia sư cũng là nguồn tham khảo đáng tin. Theo đó, các bạn gia sư có chứng chỉ IELT, TOEFL ở mức khá giỏi trở lên hay các sinh viên trường ngoại ngữ chuyên khoa có thành tích học tập tốt có nghĩa là trình độ tiếng Anh của các bạn đã qua đào tạo và đã đạt chuẩn qua các bài kiểm tra.

Trình độ tiếng Anh tốt

Nếu bạn cần lời khuyên để chọn gia sư môn Ngữ Văn cho con học tiểu học, có thể tham khảo tại Tiêu chí quan trọng khi chọn gia sư môn Ngữ Văn cho học sinh tiểu học.

2. Kỹ năng sư phạm tốt

Trình độ chuyên môn và phẩm chất phù hợp chưa làm nên một gia sư xuất sắc mà điều đó phụ thuộc phần lớn vào kỹ năng sư phạm của gia sư. Lý do bởi nhiệm vụ chính của gia sư là dạy học, truyền đạt kiến thức cho trẻ, những công việc như đồng hành, truyền cảm hứng đều là để bổ sung cho kỹ năng sư phạm. Đây cũng là điều phụ huynh cần kiểm tra kỹ lưỡng nhất để chọn gia sư phù hợp.

Kỹ năng sư phạm bao gồm truyền đạt thông tin, hướng dẫn trẻ nghiên cứu, tương tác với trẻ và phụ huynh, ứng xử trong các tình huống phát sinh khi học tập.

Phụ huynh có thể yêu cầu ứng viên mang theo bài giảng tới cuộc phỏng vấn và dự giờ học đầu tiên của con để đánh giá đầy đủ hơn kỹ năng sư phạm của ứng viên.

3. Gia sư phù hợp với năng lực của học sinh

Phụ huynh cần căn cứ vào lực học của con em mình để chọn gia sư. Đối với học sinh mất gốc Tiếng Anh, phụ huynh cần tìm gia sư có bằng cấp tốt, có khả năng truyền đạt để có thể giúp trẻ nắm chắc các kiến thức Tiếng Anh. Còn đối với học sinh khá và giỏi, phụ huynh cần tìm gia sư có thể giúp trẻ nâng cao khả năng Tiếng Anh của trẻ.

4. Sự nhiệt tình và tính nhẫn nại của gia sư

Học ngoại ngữ là một hành trình khó khăn song nếu kiên trì và bền bỉ sẽ gặt trái ngọt. Câu chuyện tự học ngoại ngữ của Bác Hồ chính là một ví dụ. Người học mỗi ngày 15 từ mới và đặt câu đi kèm, đều đặn không ngày nào nghỉ.

Vì thế, gia sư có nhiệt tình là chưa đủ mà còn cần phải truyền được sự nhiệt tình đó cho trẻ. Điều này gần như thuộc về năng khiếu, thể hiện qua cách giao tiếp, sự khơi gợi cảm hứng khi trò chuyện về một chủ đề nào đó.

Gia sư môn tiếng Anh cần phải kiên trì với trẻ, uốn nắn trẻ từ những phát âm nhỏ cho tới cách tư duy bằng ngôn ngữ thứ hai. Gia sư không được phép đầu hàng khó khăn và thỏa hiệp với lỗi sai của trẻ. Do đó, phụ huynh nên chọn những bạn gia sư có cá tính, dám thể hiện chính kiến và sự nghiêm túc với nghề. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn chọn gia sư tiểu học

5. Chú ý tới phương pháp giảng dạy của gia sư

Trước khi bắt đầu buổi học đầu tiên, phụ huynh và gia sư hãy dành thời gian nói chuyện với nhau. Gia sư cần chia sẻ phương pháp dạy của mình để phụ huynh có thể nắm rõ hơn cũng như giúp đỡ trẻ trong học tập hơn.

Chú ý tới phương pháp giảng dạy của gia sư

Ngày nay, các trung tâm gia sư mọc lên như “nấm”, khiến nhiều phụ huynh băn khoăn không biết đâu là thật đâu là giả để còn gửi gắm con em vào. Để tránh được điều đó, phụ huynh phải tìm hiểu các trung tâm uy tín, có quy mô và nhiều năm kinh nghiệm để chắc chắn hơn

Trên đây là các tiêu chí quan trọng khi phụ huynh muốn thuê gia sư Tiếng Anh cho con em mình. Tiếng Anh không phải là môn khó nếu phụ huynh tìm hiểu và giúp đỡ con em mình hết sức có thể.

Bài viết được chia sẻ bởi https://giasuviet.com.vn/gia-su-lop-1.html.

Cập nhật lần cuối: 04/01/2018

Vui lòng đánh giá bài viết