5 loại nhãn mác quần áo phổ biến nhất hiện nay

5 loại nhãn mác quần áo phổ biến nhất hiện nay

Tùy vào từng mặt hàng khác nhau mà người ta sẽ sử dụng các loại nhãn mác khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là nhãn mác giấy. Tìm hiểu nhãn mác giấy và 4 loại nhãn mác khác được sử dụng trên quần áo phổ biến nhất hiện nay.

5 loại nhãn mác quần áo phổ biến nhất hiện nay

Nhãn mác giấy

Nhãn mác giấy rất đa dạng và cho ra màu in đẹp
Nhãn mác giấy rất đa dạng và cho ra màu in đẹp

Mác giấy là một trong những loại mác quần áo phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Chất liệu sử dụng cho loại mác này là giấy. Ưu điểm của việc sử dụng mác giấy đó chính là dễ thiết kế được những kiểu dáng, trang trí họa tiết đẹp từ các phần mềm thiết kế đồ họa, in ấn trên phần mềm hiện đại bởi chất liệu giấy luôn dễ in hơn những loại chất liệu cứng, khó lên màu khác.

Không chỉ vậy, mác giấy là loại mác quần áo ra đời đầu tiên và cho tới nay vẫn rất nhiều hãng thời trang sử dụng loại mác này, vừa mang giá trị thẩm mĩ cao, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm (size, chất liệu, cách sử dụng, giá cả…) mà giá thành lại phải chăng.

Khi sử dụng nhãn mác giấy cho quần áo, phần lớn chúng sẽ được đính ở phần thân áo hoặc cổ sườn áo, cạp quần… để cho biết giá cả, thông tin về nhà sản xuất, người dùng chỉ cần tháo ra hoặc cắt phần nhãn mác này là có thể sử dụng sản phẩm.

Nhãn mác vải

Nhãn mác vải đi cùng sản phẩm trong một thời gian dài
Nhãn mác vải đi cùng sản phẩm trong một thời gian dài

Khác với nhãn mác giấy – loại nhãn mác không cần thiết và phải cắt bỏ để sử dụng thì nhãn mác vải lại gắn chặt vào sản phẩm trong suốt quá trình chúng ta sử dụng quần áo.

Loại mác này rất nhỏ, thường được đính ở phần cổ áo sườn, cạp quần, các thông tin về sản phẩm được ghi trên loại mác này vô cùng ngắn gọn, dễ hiểu. Nhãn mác vải có đặc thù là phải được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, có các loại như mác logo, mác hướng dẫn sử dụng, mác thương hiệu…

Ưu điểm của nhãn mác vải là có thể sử dụng lâu dài, giúp nhận diện thương hiệu và đem đến sự sang trọng, tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Ngược lại, nhược điểm của loại mác quần áo này là mất nhiều thời gian in và có giá thành nhỉnh hơn so với một số loại nhãn mác giấy, nhãn mác nhựa.

Nhãn mác da

Nhãn mác da
Nhãn mác da

Nhãn mác da là loại mác quần áo không được phổ biến rộng rãi trên thị trường mà thường chỉ được sử dụng ở những mặt hàng thời trang cao cấp.

Ưu điểm của loại mác này đó chính là sự thẩm mỹ, sang trọng và mang lại đẳng cấp cho khách hàng sử dụng. Chính bởi vì được dùng để gắn vào những sản phẩm thời trang cao cấp nên loại mác da được sản xuất vô cùng cẩn thận, đòi hỏi quy trình hiện đại, chú ý đến từng chi tiết, độ sắc nét, quy cách, chất liệu, độ bền, độ dày, kích thước… Giá cả để in mác quần áo da tương đối đắt.

Nhãn mác kim loại, gỗ

Nhãn mác kim loại có ưu điểm vượt trội là cứng và bền, thường được sử dụng dành cho những mặt hàng quần áo cao cấp sang trọng. Inox hoặc đồng là chất liệu chủ yếu để làm mác kim loại.

Tuy không nhiều nhưng gỗ cũng là một trong những nguyên liệu được sử dụng để làm nhãn mác quần áo. Những sản phẩm quần áo được gắn mác gỗ thường có sự phá cách, thể hiện được cá tính mạnh, phong cách độc đáo.

Nhược điểm của nhãn mác kim loại cũng như nhãn mác gỗ là khá cồng kềnh và không cần thiết. Đặc biệt, khi bị bung ra khỏi quần áo thì nhãn mác kim loại còn có thể gây ra thương tích cho người sử dụng.

Nhãn mác kim loại tương đối nặng
Nhãn mác kim loại tương đối nặng

Nhãn mác nhựa/nilon

Nhãn mác làm bằng chất liệu nylon hay nhựa cũng không phổ biến trên thị trường thời trang, may mặc. Loại nhãn mác này chủ yếu được sử dụng với những mặt hàng, sản phẩm quần áo có giá trị kinh tế cao, kích thước tương đối lớn, đòi hỏi phải di chuyển đến nhiều địa chỉ khác nhau.

Thông thường thì mác nhựa hay mác nilon thường được sử dụng để đi kèm với mác giấy, loại mác này chỉ in logo, thương hiệu của công ty, doanh nghiệp thời trang, may mặc. Với tính chất mất nhiều thời gian để phân hủy nên nhựa/nilon hay nhãn mác nhựa/nilon nói chung được coi là sản phẩm không thân thiện với môi trường và đang được tiết chế hơn khi sử dụng.

Nhãn mác nhựa thường đi kèm cùng nhãn mác giấy, in logo thương hiệu
Nhãn mác nhựa thường đi kèm cùng nhãn mác giấy, in logo thương hiệu

Các kích cỡ in nhãn mác quần áo thông dụng

Hiện nay, có rất nhiều kích cỡ in nhãn mác quần áo mà doanh nghiệp có thể tham khảo như:

  • Tag MS: VD 01 – Dáng chữ nhật; Kích thước 30 x 54 mm.
  • Tag MS: VD 02 – Dáng vuông; Kích thước 45 x 45 mm.
  • Tag MS: VD 03 – Dáng chữ nhật; Kích thước 40 x 54 mm.
  • Tag MS: VD 04 – Dáng chữ nhật; Kích thước 27 x 89 mm.
  • Tag MS: VD 05 – Dáng chữ nhật; Kích thước 40 x 89 mm.
  • Tag MS: VD 06 – Dáng chữ nhật; Kích thước 54 x 89 mm.
  • Tag MS: VD 07 – Dáng kim cương; lục giác; Kích thước 30 x 45 mm.
  • Tag MS: VD 08 – Dáng tròn; Kích thước 40 x 40 mm.
  • Tag MS: VD 09 – Dáng vuông bo tròn 4 góc; Kích thước 40 x 40 mm.
  • Tag MS: VD 10 – Dáng chữ nhật bo tròn 4 góc; Kích thước 40 x 54 mm.
  • Tag MS: VD 11 – Dáng bông hoa; Kích thước 54 x 50 mm.
  • Tag MS: VD 12 – Dáng quả dừa; Kích thước 50 x 56 mm.
  • Tag MS: VD 13 – Dáng quả chuông lùn; Kích thước 40 x 60 mm.
  • Tag MS: VD 14 – Dáng đầu bút chì; Kích thước 50 x 65 mm.
  • Tag MS: VD 15 – Dáng hình mũi tên; Kích thước 51×67 mm.
  • Tag MS: VD 16 – Dáng hình Elip đối xứng kiểu cách; Kích thước 51×68 mm.
  • Tag MS: VD 17 – Dáng chữ nhật cắt vát 4 góc; Kích thước 50×70 mm.
  • Tag MS: VD 18 – Dáng chữ nhật bo 4 góc; Kích thước 50×72 mm.
  • Tag MS: VD 19 – Dáng chữ nhật kiểu cách bo các cạnh và góc; Kích thước 50 x 72 mm.
  • Tag MS: VD 20 – Dáng lồng chữ nhật và Elip với nhau; Kích thước 50 x 74 mm.
  • Tag MS: VD 31 – Dáng hình quả cân kiểu cách; Kích thước 46 x 85 mm.
  • Tag MS: VD 32 – Dáng tháp chuông kiểu cách; Kích thước 45 x 85 mm.
  • Tag MS: VD 42 – Dáng bút chì kiểu cách; Kích thước 38 x 85 mm.
Một số loại hình dáng, kích cỡ nhãn mác quần áo
Một số loại hình dáng, kích cỡ nhãn mác quần áo

Việc chọn một nhãn mác quần áo sao cho phù hợp với sản phẩm, với điều kiện kinh tế doanh nghiệp, với chất lượng sản phẩm, thị hiếu của người tiêu dùng là vô cùng quan trọng. Chính bởi vậy, trước khi muốn lựa chọn mác quần áo cho thương hiệu mình thì doanh nghiệp cần phải chú ý rất nhiều.

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)