×

Cảnh báo

JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 674

Lý do khách hàng yêu thích nhãn hiệu

11-Tháng 4-2016 , Written by    in  Tin tức
Một nhãn hiệu gây ấn tượng sẽ được khách hàng nhớ đến mãi, thậm chí còn muốn in hình lo go đó trên các vật dụng cá nhân như: quần áo, cốc, sổ, danh thiếp... Có rất nhiều lý do để giải thích điều này. 
Lý do khách hàng yêu thích nhãn hiệu

Bài viết liên quan:

1. Người tiêu dùng yêu mến những nhãn hiệu làm cho họ cảm thấy yêu thích bản thân mình

Những nhãn hiệu được người tiêu dùng yêu thích là những nhãn hiệu luôn luôn chào đón họ và tạo thêm cho họ sức mạnh. Những nhãn hiệu thuộc lĩnh vực công nghệ cao chiếm nhiều vị trí đầu bảng trong danh sách những nhãn hiệu được yêu mến nhất thế giới là một minh chứng cho điều này. Những thiết bị công nghệ phản ánh các xu hướng tiêu dùng mới nhất và do đó có tính liên quan cao. Bên cạnh đó, chúng còn giúp người tiêu dùng giải quyết nhiều vấn đề của cá nhân và của những người xung quanh, tức tạo thêm sức mạnh cho họ.

Lý do khách hàng yêu thích nhãn hiệu

2. Người tiêu dùng đi tìm những nhãn hiệu thể hiện tính tiên phong

Đó là những nhãn hiệu mà họ ngưỡng mộ, tự hào và muốn thông qua chúng để thể hiện cá tính của mình. Nhưng điều quan trọng hơn là họ có cảm giác mình là người làm chủ những nhãn hiệu ấy và là những người tiên phong trong một cộng đồng rộng lớn hơn bao gồm những “tín đồ” của những nhãn hiệu này. Có thể hình dung điều này rõ ràng hơn qua những người yêu thích nhãn hiệu Apple.

Góc văn phòng: Mỗi tối ngồi làm việc trên chiếc bàn cập kênh, cũ kỹ khiến bạn luôn bực mình và không có hứng làm. Vậy hãy sắm cho mình một chiếc bàn mới đi nào. Tham khảo các mẫu bàn làm việc văn phòng Hòa Phát được ưa chuộng nhất hiện nay.

3. Người tiêu dùng phân biệt rất rõ những nhãn hiệu luôn sẵn sàng chào đón họ với những nhãn hiệu mà họ luôn muốn chủ động gắn bó

Người tiêu dùng có thể có những trải nghiệm tuyệt vời khi mua sắm nhưng điều đó không có nghĩa là họ yêu thích nhãn hiệu mà họ đã mua. Theo Di Somma, điều đó cũng có nghĩa là các nhãn hiệu bán lẻ cần phải nỗ lực hơn nữa để có được sự thèm muốn và tình cảm thật sự của người tiêu dùng.

Lý do khách hàng yêu thích nhãn hiệu

4. Người tiêu dùng muốn được các nhãn hiệu hướng dẫn họ ở một mức độ nào đó, nhưng điều quan trọng hơn là cách hướng dẫn phải giúp họ có thêm sự tự tin chứ không phải theo kiểu trực tiếp “dạy dỗ” họ

Những nhãn hiệu được yêu mến thường chỉ “định hướng” cho người tiêu dùng chứ không “chỉ đạo” họ. Những nhãn hiệu được yêu mến khéo léo làm điều ấy qua nhiều giai đoạn trong quá trình ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng và bằng nhiều hình thức khác nhau, từ hướng dẫn tại cửa hàng, chia sẻ nội dung, các bài nhận xét của khách hàng, quảng cáo truyền miệng, hiển thị trong các trang kết quả tìm kiếm thông tin.
Những nhãn hiệu này làm cho khách hàng cảm thấy việc ra quyết định mua hàng là rất thoải mái và tự nhiên, không bị chi phối bởi những thông tin mang nặng tính quảng cáo và “rao bán”. Theo Di Somma, để trở thành một nhãn hiệu được nhiều người tiêu dùng yêu mến, các doanh nghiệp cần chú trọng đến việc thiết kế trải nghiệm cho họ. Tiếp thị bằng nội dung là một trong những cách hiệu quả để tạo ra trải nghiệm tích cực cho người tiêu dùng.