Hướng dẫn cách bóc tem trên laptop không để lại keo dính bẩn

Hướng dẫn cách bóc tem trên laptop không để lại keo dính bẩn

Bạn muốn bóc một số tem nhãn dán trên laptop nhưng sợ để lại dấu keo dính bẩn, mất thẩm mỹ. Vậy hãy để bài viết sau đây giới thiệu chi tiết cách bóc tem trên laptop đơn giản, dễ thực hiện, và đặc biệt rất sạch.

Các loại tem nhãn thường dán trên laptop

Nếu để ý bạn sẽ thấy trên laptop của chúng ta sẽ có rất nhiều loại tem nhãn: tem bảo hành, tem niêm phong,  tem nhãn về thông tin đời máu, serial, tem quảng cáo hệ điều hành window, tem intel- bộ vi xử lý, tem nhãn card đồ họa… Đối với một số người thì việc các loại tem này không ảnh hưởng gì nên không cần thiết phải gỡ bỏ, nhưng cũng có người cảm thấy rối mắt, vướng víu, thiếu thẩm mỹ nên có nhu cầu bóc gỡ tem ra. Lúc này bạn cần suy tính và xem xét được phép bóc loại tem nào và không nên bóc loại tem nhãn nào.

Các loại tem dán trên laptop được phép bóc, gỡ?

Trong các loại tem nhãn laptop liệt kê ở bên trên, các loại tem bạn có thể bóc dỡ mà không ảnh hưởng nhiều đến việc sửa chữa bảo hành sản phẩm sau này là:

  • Tem hệ điều hành window
  • Tem card đồ họa
  • Tem bộ vi xử lý
Mẫu tem dán trên laptop
Mẫu tem dán trên laptop

Không nên bóc loại tem nào trên laptop?

Bóc tem nhãn trên laptop sẽ giúp laptop trông mới và sáng sủa hơn, tuy nhiên bạn cũng cần chú ý có 1 số loại tem không nên bóc để tránh ảnh hưởng đến việc sửa chữa, bảo hành sau này:

  • Không nên gỡ bỏ các loại nhãn mác như: Giấy phép bán lẻ OEM, nhãn mác chứa thông tin máy, đời máy, seri, thẻ dịch vụ được dán phía sau máy.
  • Không được gỡ bỏ tem bảo hành, bởi tem bảo hành sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi máy bị trục trặc.
  • Tem niêm phong: Tem niêm phong thường được dán ở các đầu mối linh kiện máy tính, ngăn không cho việc tháo dỡ sản phẩm. Nếu bạn bóc ra thì khi đem đi bảo hành sửa chữa sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều quyền lợi vì đây là dấu hiệu của việc tự ý sửa tháo lắp laptop khi chưa có sự cho phép.

Trước khi bóc tem dán trên laptop, bạn cần nhớ điều gì?

  • Nên tắt máy, rút dây sạc vào tháo pin (đối với laptop có pin rời) trước khi gỡ bỏ nhãn mác.
  • Không nên dùng vật sắc nhọn như dao hay kéo để gỡ bỏ nhãn mác vì các vật này có thể làm xước laptop của bạn.
  • Không nên đổ chất lỏng vào những nơi có kẽ hở như bàn phím vì chất lỏng có thể làm cho laptop của bạn bị chập mạch, gây hư hỏng.

Hướng dẫn cách bóc tem trên laptop không để lại keo dính bẩn?

Dùng khăn giấy và dầu ăn để bóc tem dán trên laptop

Từ phần rìa của nhãn dán, từ từ cậy nhãn dán, rồi bóc nhãn dán theo góc 45 độ.

Bạn nên từ từ bóc nhãn mác để tránh làm rách hay làm dính keo lên bề mặt máy. Sử dụng móng tay hoặc vật không quá sắc nhọn để bóc nhãn mác.

Bạn dùng khăn giấy bôi một lượng nhỏ dầu ăn, hay dầu ô liu vào phần keo dính. Sau đó, để dầu thấm trong chất dính từ 3 đến 5 phút. Sau thời gian chờ đợi, bạn có thể dùng móng tay để cạo sạch phần keo ra. Dùng nước lau kính và khăn giấy sạch để lau đi chất dính còn lại.

Dùng máy sấy tóc để bóc tem trên laptop

Dùng máy sấy tóc để bóc tem trên laptop
Dùng máy sấy tóc để bóc tem trên laptop

Bạn dùng máy sấy tóc, dí sát cách lớp tem khoảng 3cm, rồi sấy trong khoảng 30 giây đến 1 cho đến khi lớp keo mềm rồi bóc tem ra.  Sau đó, bạn dùng tay để tháo lớp keo ra, bạn nên gỡ từ từ và không nên vội vàng.

Sử dụng cồn hoặc tẩy rửa vệ sinh để bóc tem dán trên laptop

Sử dụng cồn hoặc tẩy rửa vệ sinh để bóc tem dán trên laptop
Sử dụng cồn hoặc tẩy rửa vệ sinh để bóc tem dán trên laptop

Nếu các cách trên không thể loại bỏ phần nhãn mác còn sót lại, bạn có thể sử dụng các hóa chất như cồn hay dung dịch vệ sinh WD – 40 để làm sạch phần nhãn này.

Chú ý:

Sau khi đã gỡ tem nhãn ra khỏi laptop, thường đa phần vẫn còn dính lớp keo bẩn sót lại. Để loại bỏ lớp keo này, bạn  có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau:

  • Chà bằng tay: Dùng ngón tay của bạn chà đi phần keo và nhãn mác còn dính trên laptop.
  • Sử dụng băng dính: Dán 1 miếng băng dính lên phần nhãn mác còn sót lại, miết mạnh miếng băng dính lên bề mặt laptop,  cuối cùng bóc băng dính. Thực hiện vài lần sẽ hết lớp keo.

Trên đây bài viết đã hướng dẫn bạn cách bóc tem trên laptop không để lại keo bẩn. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công. Nếu có cách nào hay và dễ thực hiện, mang hiệu quả cao hơn, đừng quên chia sẻ với chúng tôi nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)