Các loại máy in tem cuộn phổ biến nhất hiện nay

Các loại máy in tem cuộn phổ biến nhất hiện nay

Máy in tem cuộn với nhiều ưu điểm đang là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp, nhà máy sản xuất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các loại máy in tem cuộn để bạn tham khảo.

Tem cuộn là gì, máy in tem cuộn là gì?

Tem cuộn được hiểu đơn giản là tem được in ra dạng cuộn (giống cuộn băng dính, cuộn giấy vệ sinh…) chứ không phải in dạng tờ rời thông thường. Để in tem cuộn thì không thể thiếu máy in tem cuộn. Đây là loại máy chuyên dụng với thiết kế đặc biệt đáp ứng nhu cầu in tem cuộn từ ít đến nhiều của khách hàng, doanh nghiệp.

Các loại máy in tem cuộn phổ biến hiện nay

Chúng ta có thể phân loại các dòng máy in tem cuộn phổ biến rộng rãi hiện nay dựa trên nhiều tiêu chí:

Quy mô máy in tem cuộn:

  • Máy in tem cuộn dạng để bàn: Giá thành rẻ, chỉ từ vài triệu đồng/chiếc. Phù hợp sử dụng trong các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, siêu thị nhỏ, cần in tem nhãn cuộn ở mức ít… Loại máy in decal cuộn nhỏ này sử dụng các cuộn decal dạng nhãn bế sẵn, in đến đâu xé đến đấy dán vào sản phẩm.
  • Máy in tem cuộn dạng công nghiệp: Giá thành máy lên tới vài trăm triệu/chiếc. Kết cấu máy chắc chắn, lớn, khung máy kim loại. Máy in tem cuộn này thường được sử dụng trong các xưởng in ấn lớn hoặc các doanh nghiệp có nhu cầu in tem nhãn cuộn nhiều.

Số lượng màu in của máy in tem cuộn:

  • Máy in tem cuộn 2 màu: Sử dụng in tem cuộn đen trắng hoặc các màu đơn giản, cơ bản. Máy in này thường cho chất lượng tem in không quá cao.
  • Máy in tem cuộn 4 màu: 4 màu thường sử dụng 4 màu : Cyan, Magenta, Yellow và Black. Các màu này sẽ được phối trộn hợp lý để tạo ra màu sắc giống với bản gốc mà khách yêu cầu, điều này rất tiện lợi khi in ấn. Đây là máy in tem cuộn được sử dụng phổ biến nhất với nhu cầu in tem nhãn đẹp tương đối.
  • Máy in tem cuộn 6 màu: Đây là dòng máy in tem cuộn hiện đại và cao cấp nhất, thường kết hợp bộ phận bế, cắt tem, tốc độ in tem cuộn nhanh chóng, phù hợp in tem nhãn cuộn số lượng lớn trong thời gian ngắn.

Dạng thiết kế của máy in tem cuộn

  • Máy in tem cuộn dạng đứng: Các con lăn (lô ép in, lô bản in, trục anilox, máng mực) xếp chồng đứng lên nhau. Máy có thể in 1 hoặc 2 mặt, tốc độ in nhanh, in được trên nhiều loại chất liệu, vệ sinh máy đơn giản…
  • Máy in tem cuộn dạng nằm: Các con lăn trong máy in xếp thành hàng ngang, trạm màu nối tiếp thành những dãy dài; có thể in 1 hoặc 2 mặt đều được.
Mẫu máy in tem cuộn tại Xưởng in Sơn Nguyên
Mẫu máy in tem cuộn tại Xưởng in Sơn Nguyên

Khổ in của máy in tem cuộn

Dựa vào khổ in tem cuộn, máy in tem cuộn có nhiều loại:

  • Máy in tem cuộn khổ nhỏ: khổ 15mm, khổ 22mm, khổ 35mm…
  • Máy in tem cuộn khổ lớn: Khổ 320mm, 900mm, khổ 1100mm… Các khổ in tem cuộn lớn thường ứng dụng để in tem nhãn sản phẩm, tờ rơi quảng cáo…

Công nghệ in tương thích

Máy in tem cuộn có khả năng tương thích với nhiều công nghệ in khác nhau nhưng được dùng nhiều trong Công nghệ in Flexo – phương pháp in trực tiếp, mực in được truyền từ máng mực lên cuộn anilox, đến khuôn in khắc nổi rồi ép trực tiếp lên bề mặt chất liệu in.

Máy in tem cuộn có thể in các loại tem nhãn nào?

Máy in tem cuộn có thể in được rất nhiều loại tem khác nhau:

  • Tem nhãn hiệu sản phẩm: Loại tem cung cấp các thông tin cơ bản sản phẩm: tên sản phẩm, định lượng, thành phần, công dụng, cách dùng, bảo quản, ngày sản xuất, hạn dùng… Tem thường được thiết kế chỉn chu để gây ấn tượng với khách, gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu sản phẩm…
  • Tem bảo hành, tem niêm phong: Loại tem này dán lên các vị trí đóng mở sản phẩm, ngăn chặn hành vi bóc dỡ sản phẩm khi chưa được sự đồng ý. Tem cũng giúp người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi bảo hành sản phẩm nếu sản phẩm phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng…
  • Tem nhãn phụ: Thường dán lên các sản phẩm nhập khẩu nước ngoài, nội dung trên tem phụ thường ghi lại ngắn gọn, chính xác nội dung thông tin từ bao bì bằng tiếng nước ngoài…
  • Tem dán lỗi: Tem sử dụng đánh dấu vị trí lỗi sản phẩm, giúp đơn vị sản xuất xác định và đem sản phẩm lỗi đó loại bỏ hoặc sửa chữa, đảm bảo đưa ra thị trường những sản phẩm đạt chất lượng tốt và hoàn chỉnh nhất.
  • Tem kiểm tra chất lượng: được sử dụng để đánh giá sản phẩm đạt hay không đạt của từng bước trong dây chuyển sản xuất.

Tầm quan trọng của máy in tem cuộn

Máy in tem cuộn có vai trò hết sức quan trọng đối với các đơn vị kinh doanh và sản xuất. Nó giúp tối ưu nhanh chóng việc quản lý kho hàng xuất – nhập – tồn, phục vụ quá trình kiểm kê, thanh toán, vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm ra ngoài thị trường.

Với các đơn vị, doanh nghiệp, việc sở hữu một máy in tem cuộn riêng sẽ giúp chủ động hơn trong việc in tem nhãn. Bạn có thể chủ động lựa chọn kích thước, chất liệu, mực in, thiết kế in tem nhãn theo mong muốn của mình. Trong trường hợp gặp khó khăn trong việc sử dụng, vận hành máy thì đơn vị có thể đặt in tem cuộn ở các xưởng in lớn, họ sẽ hỗ trợ từ A – Z, in tem hoàn chỉnh và giao đến tận tay khách, đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Để hiểu chi tiết hơn về quy trình và dịch vụ in tem cuộn, mời bạn tìm hiểu thêm trong bài In tem decal cuộn.

Ưu điểm của máy in tem cuộn

  • Các dòng máy in tem cuộn ngày càng được cải tiến, đảm bảo tem nhãn in ra sắc nét, chất lượng đồng đều. Sự đa dạng của các dòng máy mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng.
  • Tốc độ in tem nhãn cuộn nhanh chóng, sử dụng mực UV nhanh khô giúp tăng năng suất in ấn.
  • Một chiếc máy in decal cuộn chính hãng sẽ chủ động in tem cuộn đáp ứng cho nhu cầu sử dụng ngay khi cần. Không làm ảnh hưởng hay gián đoạn các hoạt động khác chỉ vì thiếu tem nhãn.
  • Máy in tem cuộn có thể in được trên nhiều vật liệu khác nhau: decal giấy, decal nhựa, xi bạc, vải… Những chiếc máy in văn phòng thông thường không thể đáp ứng điều này được.
  • Với các máy in tem cuộn quy mô lớn, tem nhãn in ra dạng cuộn, tương thích với hệ thống dán tem nhãn tự động tại các nhà máy, xưởng sản xuất quy mô lớn. Thay vì việc phải dùng tay thủ công, tốn nhiều nhân lực tham gia vào quá trình dán tem thì giờ đây quá trình này hoàn toàn tự động, nhanh chóng, giảm thiểu chi phí, công sức.

Bài viết đã cung cấp thông tin cơ bản về các dòng máy in tem cuộn để quý vị có thể tham khảo. Nếu có nhu cầu mua máy in tem cuộn thì hãy xem xét lựa chọn các đơn vị uy tín, có chính sách bảo hành rõ ràng để đảm bảo máy in đạt chất lượng và vận hành tốt.

Cập nhật lần cuối: 29/11/2021

Vui lòng đánh giá bài viết