Cách nhận biết 7 loại tem chống hàng giả của Bộ Công An hiện nay

Cách nhận biết 7 loại tem chống hàng giả của Bộ Công An

Tem chống hàng giả ra đời là để bảo vệ chính người tiêu dùng của doanh nghiệp. Do đó, người tiêu dùng cần biết 7 loại tem chống hàng giả dưới đây để nhận biết hàng thật, hàng giả.

Tem chống hàng giả là loại tem được dùng để dán lên bao bì sản phẩm, là cơ sở để người tiêu dùng nhận biết hàng thật và hàng nhái, đồng thời cũng bảo vệ thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.

Chính vì vậy, ngoài chất liệu đặc biệt là được làm từ decal vỡ, tem chống hàng giả cũng được sản xuất bằng công nghệ in ấn hiện đại, trải qua quy trình giám sát nghiêm ngặt của Bộ Công an. Tem chống hàng giả được chia thành 7 loại phổ biến sau.

7 loại tem chống hàng giả phổ biến hiện nay

Tem chống hàng giả công nghệ nước

Tem chống hàng giả công nghệ nước
Tem chống hàng giả công nghệ nước

Với loại tem chống hàng giả công nghệ nước, trên bề mặt con tem có một vị trí có thể thay đổi khi tiếp xúc với nước. Vị trí đó có thể là logo doanh nghiệp, tên doanh nghiệp, … theo yêu cầu của doanh nghiệp đó.

Chính vì vậy, khi loại tem này tiếp xúc với nước, phần đã được định sẵn kia sẽ đổi màu. Từ đó, người tiêu dùng có thể nhận biết vào đặc điểm này để xác định tem là thật cũng như sản phẩm có phải là hàng chính hãng hay không.

Tem chống hàng giả công nghệ nhiệt

Tem chống hàng giả công nghệ nhiệt
Tem chống hàng giả công nghệ nhiệt

Khác với tem chống hàng giả bằng công nghệ nước, tem chống hàng giả bằng công nghệ nhiệt có thể biến đổi màu sắc khi nhiệt độ môi trường thay đổi (chà nóng hoặc hơ nóng), khi đó, logo của tem sẽ biến mất, màu sắc cũng có sự thay đổi nhất định.

Hình ảnh và màu sắc của tem trở về trạng thái bình thường khi nhiệt độ trở về ban đầu.

Tem chống hàng giả có thể được kết hợp cả công nghệ nhiệt và công nghệ phát sáng

Tem chống hàng giả công nghệ phát sáng

Khác với tem chống hàng giả công nghệ nước hay công nghệ nhiệt, loại tem chống hàng giả này công nghệ nhiệt phát sáng chỉ được nhận biết khi có tia cực tím chiếu lên bề mặt.

Khi tia cực tím chiếu lên trên bề mặt loại tem này, có thể nhìn thấy các thông tin được in chìm ở dưới mà bằng mắt thường không thể nhận ra. Do đó, người tiêu dùng có thể phát hiện tem chống hàng giả là thật hay nhái bằng việc chiếu đèn cực tím lên bề mặt.

Tem chống hàng giả hologram công nghệ 3DF 3 chiều

Tem chống hàng giả hologram công nghệ 3DF 3 chiều
Tem chống hàng giả hologram công nghệ 3DF 3 chiều

Tem chống hàng giả 3DF 3 chiều có đặc điểm khác biệt so với các loại tem chống hàng giả trên ở chỗ khi nhìn sản phẩm ở các góc độ khác nhau sẽ thấy hiển thị các thông tin khác nhau. Do vậy, loại tem này rất khó để làm giả trên thị trường.

Tem chống hàng giả hologram công nghệ 3DF 3 chiều thay đổi thông tin ở nhiều góc nhìn

Tem chống hàng giả điện tử SMS (hay còn gọi là tem phủ cào)

Tem chống hàng giả điện tử SMS (hay còn gọi là tem phủ cào)
Tem chống hàng giả điện tử SMS (hay còn gọi là tem phủ cào)

Một loại tem chống hàng giả khác cũng được sử dụng rộng rãi trong thời buổi công nghệ hiện đại này đó là tem chống hàng giả điện tử SMS hay còn gọi là tem phủ cào.

Khi sử dụng tem phủ cào cho sản phẩm, khả năng làm nhái là rất khó vì quy trình sản xuất được áp dụng công nghệ số hóa và hệ thống tin nhắn SMS vào con tem.

Do đó, trên mỗi con tem đều được in một dãy số, phủ một lớp bạc màu trắng.

Để xác nhận xem con tem thật hay giả, người tiêu dùng chỉ cần cào lớp bạc đó, lấy dãy số và gửi lên tổng đài để được xác nhận thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.

Người ta có thể sản xuất tem chống hàng giả kết hợp điện tử SMS và barcode 3D

Tem chống hàng giả barcode 2D

Tem chống hàng giả barcode 2D
Tem chống hàng giả barcode 2D

Trong các siêu thị thường xuất hiện loại tem được mã hóa dưới dạng mã vạch và quét bằng một máy đọc mã vạch, đó chính là tem chống hàng giả barcode 2D.

Loại tem này được kết hợp với 1 hoặc nhiều công nghệ chống giả khác để đảm bảo tính năng chống hàng giả.

Tem chống hàng giả QR code 3D

So với tem chống hàng giả QR code 2D thì loại tem 3D này có phần thông minh hơn vì có thể kiểm tra trên ứng dụng điện thoại.

Người dùng chỉ cần tải ứng dụng quét mã vạch QR code về điện thoại thông minh hay máy tính bảng và mở lên để có thể kiểm tra thông tin sản phẩm.

Với loại tem chống hàng giả này, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng rất khó để làm nhái.

Giải pháp khác để phân biệt hàng thật, hàng giả

Ngoài việc sử dụng tem chống hàng giả từ 7 loại tem kể trên, công nghệ hiện đại ngày nay còn cho phép doanh nghiệp gắn chip vào tem chống hàng giả. Tem này được gọi là Jeptags, người ta sẽ dùng một con chip NFC siêu nhỏ gắn vào tem, kết hợp với bảo mật nhiều lớp. Vì vậy, tem chống hàng giả Jeptags vượt trội hơn rất nhiều so với các tem chống hàng giả thông thường.

Giải pháp chống hàng giả Jeptags cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng bảo vệ tuyệt đối với những tính năng cao cấp như cho phép định vị GPS, upload thông tin sản phẩm lên các nền tảng đám mây, cho phép người tiêu dùng sử dụng điện thoại để quét sản phẩm.

Ứng dụng Jeptags trên điện thoại di động
Ứng dụng Jeptags trên điện thoại di động

Tem chống hàng giả Jeptags có độ an toàn tuyệt đối và gần như không thể làm giả bởi khi bóc ra con chip sẽ ngưng hoạt động và tem không thể tái sử dụng. Qua tem Jeptags, người tiêu dùng có thể nhận biết được ngay hàng thật – giả đồng thời xem được tất cả các thông tin về sản phẩm như nguồn gốc xuất xứ, hình ảnh…

Bên cạnh đó, chip Jeptags còn được thiết kế bề mặt vật lý đa dạng, có thể sử dụng trên mọi sản phẩm hàng hóa mà không bị bong tróc, rách hỏng hay ẩm mốc.

Nhìn chung, có rất nhiều loại tem chống hàng giả khác nhau với những ưu, nhược điểm riêng của từng loại. Tuy nhiên, mục đích chung của chúng đều là giúp doanh nghiệp chứng thực sản phẩm của mình. Nếu có nhu cầu in tem chống hàng giả, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé! In Sơn Nguyên hiện đã có trên 7 năm hoạt động trong lĩnh vực in ấn với đa dạng các dịch vụ in: tờ rơi, tờ gấp, thiệp mời, catalogue, brochure, tem bảo hành, tem vỡ…

Tham khảo thêm về Sơn Nguyên tại:

Facebook: facebook.com/inansonnguyen

Pinteres: pinterest.com/insonnguyenhanoi

Youtube: youtube.com/channel/UCQXZ6YJFGZ0f4MtM5-qQ_FA

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)