Đọc nhanh
Tờ rơi là một hình thức quảng cáo sản phẩm, được in trên giấy được phát miễn phí cho mọi người khi đi đường. Mục đích chính của việc phát tờ rơi miễn phí là đưa thông tin quảng cáo về sản phẩm, thương hiệu gửi gắm đến khách hàng, với mục đích để khách hàng hiểu rõ được sản phẩm của doanh nghiệp hơn.
Hình thức quảng cáo bằng tờ rơi không chỉ được các cửa hàng, công ty vừa và nhỏ yêu thích mà kể cả những doanh nghiệp lớn, các tập đoàn đa quốc gia cũng sử dụng hình thức quảng cáo này trong các chiến dịch marketing của mình.
Những lợi ích to lớn mà tờ rơi quảng cáo mang lại là một điều không thể bàn cãi. Vừa giúp mở rộng thị trường, tăng lượng khách hàng tiềm năng, vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi không phải thuê những banner, màn hình quảng cáo đắt tiền mà vẫn đạt hiệu quả cao.
Dù cho đây là một loại hình quảng cáo mới được du nhập vào Việt Nam những năm trở lại đây nhưng trên thị trường hiện đang có rất nhiều các dạng tờ rơi quảng cáo khác nhau, đa dạng về chủng loại, màu sắc, chất liệu.
Nếu dựa vào số trang in tờ rơi
Nếu dựa vào kết cấu tờ rơi:
Loại kích thước này thường được dùng cho các siêu thị để quảng cáo tới khách hàng các chương trình khuyến mại với nhiều loại sản phẩm khách nhau.
Tờ rơi khổ A4 dùng để giới thiệu các chương trình khuyến mãi, sản phẩm số lượng ít. Loại này thường được các cửa hàng nhỏ lẻ lựa chọn.
Kích thước tờ rơi dạng này được sử dụng để quảng bá đến khách hàng các chương trình khuyến mãi cho duy nhất một loại sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Đây là loại giấy khá thông dụng và phổ biến, một loại mà bạn thường gặp nhất chính là loại giấy A4 có trong các cửa hàng photo, trong các văn phòng.
Giấy có độ nhám, với nhiều mức định lượng khác nhau: 70 – 80 – 90g/m2 giúp bám mực in khá tốt, đáp ứng tối đa cho việc in ấn. Thường được sử dụng để in các tờ rơi khổ A5 hay nhỏ hơn, sử dụng trong các chương trình khai trương, khuyến mãi mà không yêu cầu chứa nhiều hình ảnh.
Là loại giấy có một bề mặt láng, mặt còn lại hơi sẫm. Loại giấy này thường được sử dụng để in các loại hộp của các sản phẩm cần độ cứng, có kích thước lớn. Với độ định lượng trên 300g/m2 sẽ tạo cảm giác chắc chắn.
Gồm hai mặt, một mặt láng bóng như có một lớp băng keo bao phủ, một mặt nhám. Thông thường người ta hay sử dụng loại trung gian pha giữa giấy Couche và giấy Bristol tùy thuộc vào mục đích và nội dung của tờ rơi.
Là loại giấy có đặc điểm bề mặt khá mịn, tráng láng 2 mặt, bám mực ở mức ổn, in offset khá đẹp, màu sắc tươi sáng, mức định lượng từ 230 – 350g/m2. Thường được sử dụng dể làm tờ rơi, thiệp mời, poster, thiệp cưới, hộp xà bông, brochure…
Đây là loại giấy có chất lượng tốt, cho bản in rõ ràng, sắc nét. Giấy có bề mặt mịn, bóng láng, khi in khá đẹp và sáng. Do có thể in được ở cả hai mặt nên thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực in tờ rơi, đem lại hiệu quả cao. Ngoài ra, giấy Couche còn được sử dụng để in catalogue, tờ rơi a4, brochure, poster… Định lượng giấy khoảng 90 – 210g/m2, với tên gọi là C100 hay C150 có nghĩa là giấy couche có định lượng 100g/m2.
Là một loại giấy tái chế, được sử dụng trong thời gian mới đây. Giấy có màu nâu, một mặt bóng nhưng chất lượng in không cao. Thường được sử dụng trong lĩnh vực in túi kraft, in tờ rơi để tuyên truyền bảo vệ môi trường, quảng cáo các sản phẩm tái sử dụng, tái chế.
Trên đây là một số loại tờ rơi được sử dụng phổ biến hiện nay. Tùy thuộc vào mục đích sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo, khách hàng mà bạn muốn hướng tới mà chọn lựa loại giấy in cho phù hợp để đạt được mức hiệu quả cao nhất.