Có những loại tờ rơi nào phổ biến hiện nay?

Có những loại tờ rơi nào phổ biến hiện nay?

Tờ rơi hiện đang là một loại hình quảng cáo được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng hiện nay. Vậy có những loại tờ rơi nào là phổ biến hiện nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Tờ rơi là gì? Tờ rơi có vai trò gì?

Tờ rơi là một hình thức quảng cáo sản phẩm, được in trên giấy được phát miễn phí cho mọi người khi đi đường. Mục đích chính của việc phát tờ rơi miễn phí là đưa thông tin quảng cáo về sản phẩm, thương hiệu gửi gắm đến khách hàng, với mục đích để khách hàng hiểu rõ được sản phẩm của doanh nghiệp hơn.

Hình thức quảng cáo bằng tờ rơi không chỉ được các cửa hàng, công ty vừa và nhỏ yêu thích mà kể cả những doanh nghiệp lớn, các tập đoàn đa quốc gia cũng sử dụng hình thức quảng cáo này trong các chiến dịch marketing của mình.

Những lợi ích to lớn mà tờ rơi quảng cáo mang lại là một điều không thể bàn cãi. Vừa giúp mở rộng thị trường, tăng lượng khách hàng tiềm năng, vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi không phải thuê những banner, màn hình quảng cáo đắt tiền mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Có những loại tờ rơi nào phổ biến hiện nay?

Dù cho đây là một loại hình quảng cáo mới được du nhập vào Việt Nam những năm trở lại đây nhưng trên thị trường hiện đang có rất nhiều các dạng tờ rơi quảng cáo khác nhau, đa dạng về chủng loại, màu sắc, chất liệu.

Dựa vào mục đích sử dụng của tờ rơi

  • Tờ rơi giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới: chứa nội dung giới thiệu thật hay, thật hấp dẫn về sản phẩm đang bán, sản phẩm cần giới thiệu đến với khách hàng. Nội dung chủ yếu trong tờ giới thiệu này là : Liệt kê, giới thiệu về điểm nổi bật của sản phẩm và dịch vụ.
  • Tờ rơi quảng cáo khai trương:Thông báo thời gian, địa điểm khai trương nhà hàng, quán cà phê, hiệu sách, siêu thị… và đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá, tặng quà…
  • Tờ rơi giới thiệu các chương trình khuyến mại: Tờ rơi này thông báo các chương trình ưu đãi khuyến mãi giảm giá sản phẩm, dịch vụ nhân các dịp quan trọng nào đó nhằm thu hút khách hàng mua sắm và sử dụng dịch vụ.
  • Tờ rơi tuyên truyền: Thường là tờ rơi của các tổ chức, xã hội, đoàn thể tuyên truyền về một thông điệp ý nghĩa nào đó như: tiết kiệm điện, không vứt rác, phòng chống chữa bệnh, không lái xe khi uống rượu bia…
Tờ rơi giới thiệu các chương trình khuyến mãi
Tờ rơi giới thiệu các chương trình khuyến mãi

Dựa vào màu sắc tờ rơi:

  • Tờ rơi in đen trắng: Tờ rơi in đen trắng có chi phí in ấn rẻ, phù hợp với khách hàng cần in số lượng tờ rơi lớn với chi phí thấp. Các tờ rơi in đen trắng thường không cần quá đẹp về hình ảnh, ví dụ như tờ rơi cho thuê phòng trọ, tờ rơi giới thiệu khóa học, tờ rơi thi bằng lái xe, tờ rơi giới thiệu về các dịch vụ sửa chữa khóa, thông cống, bể phốt, sửa chữa điện thoại, điện lạnh…
  • Tờ rơi in màu: Tờ rơi in màu cho thông tin, hình ảnh sống động, rõ nét, đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhằm thu hút thị giác người nhìn. Thường các mẫu tờ rơi giới thiệu chương trình khuyến mãi, các món ăn tại nhà hàng, quán ăn, tờ rơi giới thiệu dự án bất động sản, trang sức, mỹ phẩm, thời trang… thường được in màu đẹp mắt. Đương nhiên chi phí in tờ rơi màu sẽ đắt hơn nhiều lần so với in tờ rơi đen trắng.

Dựa vào số trang, kết cấu in tờ rơi

Nếu dựa vào số trang in tờ rơi

  • Tờ rơi in 1 mặt: Hầu hết các mẫu tờ rơi được in 1 mặt, các thông tin ngắn gọn nhất về sản phẩm, dịch vụ được cung cấp. Mặt sau để trắng, hoặc không có bất cứ thông tin gì.
  • Tờ rơi in 2 mặt: Một số tờ rơi do cần cung cấp nhiều thông tin nên cần in 2 mặt mới đảm bảo truyền đạt đầy đủ nhất thông tin sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng.

Nếu dựa vào kết cấu tờ rơi:

  • Tờ rơi 1 tờ: Chỉ có 1 tờ trên một mặt phẳng duy nhất.
  • Tờ rơi gấp: Tờ rơi có thể được gấp 2, 3, 4 để tiết kiệm diện tích, truyền đạt được nhiều thông tin hơn tới khách hàng.

Dựa vào kích thước in tờ rơi

  • Tờ rơi khổ giấy A3: 29,7x 43cm

Loại kích thước này thường được dùng cho các siêu thị để quảng cáo tới khách hàng các chương trình khuyến mại với nhiều loại sản phẩm khách nhau.

  • Tờ rơi khổ giấy A4: 21x 29,7cm

Tờ rơi khổ A4 dùng để giới thiệu các chương trình khuyến mãi, sản phẩm số lượng ít. Loại này thường được các cửa hàng nhỏ lẻ lựa chọn.

  • Tờ rơi khổ A5: 10,5 x 14,8cm hoặc 14,8 x 21cm

Kích thước tờ rơi dạng này được sử dụng để quảng bá đến khách hàng các chương trình khuyến mãi cho duy nhất một loại sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Dựa vào chất liệu in tờ rơi

Giấy Ford

Đây là loại giấy khá thông dụng và phổ biến, một loại mà bạn thường gặp nhất chính là loại giấy A4 có trong các cửa hàng photo, trong các văn phòng.

Giấy Ford bám mực khá tốt
Giấy Ford bám mực khá tốt

Giấy có độ nhám, với nhiều mức định lượng khác nhau: 70 – 80 – 90g/m2 giúp bám mực in khá tốt, đáp ứng tối đa cho việc in ấn. Thường được sử dụng để in các tờ rơi khổ A5 hay nhỏ hơn, sử dụng trong các chương trình khai trương, khuyến mãi mà không yêu cầu chứa nhiều hình ảnh.

Giấy Duplex

Là loại giấy có một bề mặt láng, mặt còn lại hơi sẫm. Loại giấy này thường được sử dụng để in các loại hộp của các sản phẩm cần độ cứng, có kích thước lớn. Với độ định lượng trên 300g/m2 sẽ tạo cảm giác chắc chắn.

Giấy Crystal

 Gồm hai mặt, một mặt láng bóng như có một lớp băng keo bao phủ, một mặt nhám. Thông thường người ta hay sử dụng loại trung gian pha giữa giấy Couche và giấy Bristol tùy thuộc vào mục đích và nội dung của tờ rơi.

Giấy Bristol

Là loại giấy có đặc điểm bề mặt khá mịn, tráng láng 2 mặt, bám mực ở mức ổn, in offset khá đẹp, màu sắc tươi sáng, mức định lượng từ 230 – 350g/m2. Thường được sử dụng dể làm tờ rơi, thiệp mời, poster, thiệp cưới, hộp xà bông, brochure…

Giấy Couche

Giấy Couchre với bề mặt bóng láng, mức định lượng 160g/m2
Giấy Couchre với bề mặt bóng láng, mức định lượng 160g/m2

 Đây là loại giấy có chất lượng tốt, cho bản in rõ ràng, sắc nét. Giấy có bề mặt mịn, bóng láng, khi in khá đẹp và sáng. Do có thể in được ở cả hai mặt nên thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực in tờ rơi, đem lại hiệu quả cao. Ngoài ra, giấy Couche còn được sử dụng để in catalogue, tờ rơi a4, brochure, poster… Định lượng giấy khoảng 90 – 210g/m2, với tên gọi là C100 hay C150 có nghĩa là giấy couche có định lượng 100g/m2.

Giấy Kraft

Là một loại giấy tái chế, được sử dụng trong thời gian mới đây. Giấy có màu nâu, một mặt bóng nhưng chất lượng in không cao. Thường được sử dụng trong lĩnh vực in túi kraft, in tờ rơi để tuyên truyền bảo vệ môi trường, quảng cáo các sản phẩm tái sử dụng, tái chế.

Trên đây là một số loại tờ rơi được sử dụng phổ biến hiện nay. Tùy thuộc vào mục đích sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo, khách hàng mà bạn muốn hướng tới mà chọn lựa loại giấy in cho phù hợp để đạt được mức hiệu quả cao nhất.

Cập nhật lần cuối: 28/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)