3 loại giấy in tạp chí phổ biến nhất thường được sử dụng

3 loại giấy in tạp chí phổ biến nhất thường được sử dụng

Giấy in tạp chí thường yêu cầu độ dày tương đối cao, bề mặt giấy mịn, bóng giúp hiển thị màu sắc in ấn đẹp nhất, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho độc giả.

Yêu cầu cần có của giấy in tạp chí

Tạp chí là từ chỉ chung các loại ấn phẩm báo chí xuất bản định kỳ. Ban đầu, người ta rất khó phân biệt được giữa hình thức báo và tạp chí. Tuy nhiên, hiện nay, bạn có thể dễ dàng phân biệt giữa tạp chí và báo. Báo chủ yếu đăng tin thời sự hằng ngày, tạp chí thì chủ yếu đăng các bài giải trí, nghiên cứu, du ký, phải đóng và làm bìa, hình thức giống như một quyển sách.

Nếu như báo thường được in với 2 màu đen trắng hoặc có in màu thì cũng không rõ nét thì tạp chí thường được chú trọng hơn về việc hiển thị hình ảnh, chữ viết, cách bố trí nội dung… để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho bạn đọc. Để làm được điều này thì chọn chất liệu giấy in tạp chí là khâu hết sức quan trọng.

Không phải loại giấy nào cũng có thể dùng để in tạp chí
Không phải loại giấy nào cũng có thể dùng để in tạp chí

Giấy in tạp chí cần đảm bảo các yêu cầu:

  • Có độ bám mực tốt, không bị ố vàng theo thời gian
  • Giấy dày dặn, mịn.
  • Giấy có nhiều định lượng từ nhỏ đến lớn phù hợp với nhu cầu lựa chọn
  • Đối với bìa tạp chí, giấy cần có độ bóng, sáng và dày để thu hút độc giả.

Ngày nay tùy thuộc vào mục đích sử dụng và yêu cầu về chất lượng sản phẩm mà khách hàng có thể lựa chọn nhiều loại giấy in tạp chí, in sách, báo phù hợp. Bằng sự đa dạng về chất liệu và công nghệ in ấn hiện đại chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu những cuốn tạp chí đẹp nhất, sản phẩm in ưng ý với mức giá phù hợp nhất.

Các loại giấy in tạp chí được sử dụng nhiều nhất

In tạp chí bằng giấy Ford (Fort)

Giấy Ford hay còn gọi là giấy Fort chính là loại giấy A4 chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày để vẽ tranh hoặc ghi chép, in tài liệu, giáo trình, sách vở.

Loại giấy này được làm từ 100% bột giấy, không tráng phủ, bề mặt nhám, mịn, khả năng bám dính mực rất tốt. Giấy tương đối mỏng với định lượng trung bình từ 70 – 90 gms. Giấy Ford được làm từ “bột giấy xử lý theo phương pháp hóa nghiền (chemical pulp) ” nên đã loại bỏ được hầu hết lignin (Woodfree paper) vì vậy khó bị ố vàng theo thời gian thích hợp cho việc lưu trữ lâu dài.

Giấy Ford có thể được dùng để in tạp chí
Giấy Ford có thể được dùng để in tạp chí

Dựa vào độ trắng người ta chia giấy Ford làm 2 loại:

  • Giấy Ford vàng: độ trắng giấy dưới 60%
  • Giấy Ford trắng: độ trắng của giấy đạt 68% trở lên

Trong lĩnh vực in tạp chí, báo… giấy Ford thường được ứng dụng để làm ruột (lõi, các trang bên trong) của tạp chí. Ưu điểm khi lựa chọn chất liệu giấy Ford in tạp chí là giá thành rẻ, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả cho cơ quan xuất bản Tạp chí, thế nhưng nhược điểm của chất liệu này đó là chất lượng hình ảnh, chữ viết, màu sắc… hiển thị không được sống động, bắt mắt và rõ nét.

In tạp chí bằng giấy Couche

Giấy Couche có lẽ loại giấy được ứng dụng nhiều nhất để in tạp chí. Loại giấy này có thể sử dụng để làm bìa và ruột cuốn tạp chí, cho hiệu quả thẩm mỹ cao. Ưu điểm của giấy Couche là bề mặt bóng, được phủ 1 lớp cao lanh giúp tăng độ bóng, bám dính mực tốt, có độ phản quang và bắt sáng cao. Chất liệu giấy này cực kỳ phù hợp để in hình ảnh, màu sắc với độ sắc nét cao, nhất là những tạp chí Thời trang, Điện ảnh… yêu cầu cao về hình ảnh hiển thị, tác động đến thị giác bạn đọc.

Giấy Couche được dùng trong in tạp chí
Giấy Couche được dùng trong in tạp chí

Định lượng phổ biến của giấy Couche từ 90 – 300gms, giấy phù hợp với nhiều công nghệ in, đặc biệt là công nghệ in Offset hiện đại.

Dựa vào độ bóng, giấy Couche được chia thành 2 loại:

  • Giấy Couche Gloss (bóng): Thông dụng nhất, bề mặt bóng cho màu sắc ấn tươi sáng, phản quang tốt. Sử dụng in cả bìa và ruột tạp chí rất đẹp.
  • Giấy Couche Matt (mờ): Bề mặt giấy kém bóng hơn, có độ mờ, màu sắc in hiển thị dịu nhẹ, không gây chói mắt cho người đọc. Được ứng dụng để in ruột tạp chí.

In tạp chí bằng giấy Bristol

Nếu như giấy Ford chuyên sử dụng để in ruột tạp chí, giấy Couche có thể dùng in cả bìa, cả ruột tạp chí thì giấy Bristol được ứng dụng nhiều trong việc in bìa. Giấy Bristol có hai mặt trắng, láng mịn gần giống giấy Couche nhưng thường dày và cứng hơn.

Giấy Bristol được dùng trong in tạp chí
Giấy Bristol được dùng trong in tạp chí

Giấy Bristol có định lượng trung bình từ 230 đến 350gms – độ dày dặn, cứng cáp do được ép lại từ nhiều lớp giấy khác nhau dưới lực nén để tăng độ cứng cũng như độ dày của tấm giấy lên. Với độ dày từ 0,15 mm trở lên, đây là chất liệu giấy cao cấp với đặc tính dày, xốp và hơi bóng. Bề mặt giấy láng mịn, thấm mực tốt, tăng hiệu quả in ấn, tương thích với nhiều dòng máy in, công nghệ in, loại mực in khác nhau.

Ngoài được ứng dụng nhiều để in bìa tạp chí, giấy Bristol còn sử dụng để in in hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, card, tờ rơi, poster, thiệp cưới, thiệp mời…

Xưởng in tạp chí uy tín, giá rẻ tại Hà Nội

Xưởng in Sơn Nguyên là địa chỉ in tạp chí giá rẻ Hà Nội mà khách hàng có thể tham khảo lựa chọn. Tại Sơn Nguyên nhận in tạp chí với nhiều loại chất liệu giấy theo yêu cầu của khách hàng cùng định lượng đa dạng: giấy Ford, giấy Couche, giấy Bristol…  Ngoài in tạp chí, tại Sơn Nguyên nhận in rất nhiều sản phẩm khác:

Công nghệ in tạp chí được ứng dụng tại Sơn Nguyên chủ đạo là in Offset. Đây là công nghệ in gián tiếp, các hình ảnh dính mực in được ép lên các tấm cao su (còn gọi là các tấm offset) trước rồi mới ép từ miếng cao su này lên giấy. Khi sử dụng với in thạch bản, kỹ thuật này tránh được việc làm nước bị dính lên giấy theo mực in.

In tạp chí bằng công nghệ Offset mang nhiều ưu điểm như: cho chất lượng bản in đồng đều, hình ảnh – chữ viết hiển thị rõ nét; có thể in thử trước khi in số lượng lớn; giá thành in rẻ nếu đặt in với số lượng lớn.

Nếu có nhu cầu in tạp chí tại Sơn Nguyên, khách hàng vui lòng liên hệ về:

Công ty cổ phần in Sơn Nguyên

Địa chỉ: Đội 8 Vĩnh Trung, Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 0979 262 230

Email: congtyinsonnguyen@gmail.com

Tham khảo thêm về Sơn Nguyên tại:

Facebook: facebook.com/inansonnguyen

Pinteres: pinterest.com/insonnguyenhanoi

Youtube: youtube.com/channel/UCQXZ6YJFGZ0f4MtM5-qQ_FA

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)