5 cách bóc tem trên thuỷ tinh sạch bong, không để lại keo bẩn

5 cách bóc tem trên thuỷ tinh sạch bong, không để lại keo bẩn

Bạn thấy khó chịu khi thấy cốc, bát, lọ hoa, chai, bình nước… thủy tinh mua về bị dính tem nhãn, bóc mãi không sạch. Vậy thì 5 cách bóc tem trên thủy tinh sau sẽ giúp bạn giải quyết phiền phức đó nhanh chóng và dễ dàng.

Thông thường trên đồ dùng thủy tinh mua về thường có tem logo sản phẩm, tem nhãn phụ, tem giá, hoặc tem bảo hành. Để loại bỏ những loại tem nhãn này sạch sẽ, bạn áp dụng 1 trong những cách sau:

Cách 1: Bóc tem trên thủy tinh bằng cách ngâm với nước xà phòng nóng

Bóc tem trên thủy tinh bằng cách ngâm với nước xà phòng nóng
Bóc tem trên thủy tinh bằng cách ngâm với nước xà phòng nóng

Đồ thủy tinh mua về bạn ngâm trong nước xà phòng nóng khoảng 10 – 20 phút. Việc ngâm này sẽ khiến lớp keo dán ở mặt sau tem nhãn mềm và dễ bóc hơn. Xà phòng có tác dụng làm trơn, bong keo dính.

Trường hợp đồ dùng thủy tinh của bạn kích thước lớn không thể ngâm trong nước xà phòng nóng thì bạn có thể nhúng khăn, vải nước xà phòng nóng và đặt vị trí có tem nhãn ủ trong 10 – 15 phút.

Sau khi ngâm xong, bạn sử dụng móng tay hoặc dao nhựa cạo, gỡ lớp tem nhãn ra, không nên sử dụng dao sắc nhọn dễ nguy hiểm chảy máu cũng như dễ làm trầy xước bề mặt thủy tinh. Phần keo dính nếu chưa sạch bạn có thể lấy bàn chải chà mạnh để loại bỏ nhanh chóng.

Cách 2: Bóc tem trên thủy tinh bằng cách dùng thuốc tẩy rửa

Cách này nên hạn chế dùng với những vật dụng đựng thực phẩm, đồ uống như bát, cốc, ly. Bạn có thể áp dụng với các chai lọ thủy tinh đựng hoa, đựng đồ lưu niệm…

Để thực hiện, bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Hòa tan thuốc tẩy rửa keo chuyên dụng với nước nóng vào chậu nước. Lượng thuốc tẩy sử dụng bạn đọc kỹ hướng dẫn bao bì sản phẩm.
  • Bước 2: Cho vật dụng thủy tinh vào ngâm trong hỗn hợp nước nóng – chất tẩy rửa trong 30 phút. Chất tẩy rửa và nước nóng có công dụng làm chảy lớp keo dính, giúp việc bóc và gỡ tem trên đồ thủy tinh sau đó được dễ dàng hơn.
  • Bước 3: Bạn đeo găng tay (nhằm bảo vệ da khỏi bị kích ứng bởi chất tẩy rửa, gỡ bóc tem ra khỏi sản phẩm, lấy tay chà mạnh nếu còn sót lớp keo dính trên bề mặt thủy tinh.
  • Bước 4: Rửa sạch lại đồ dùng bằng nước sạch hoặc xà phòng để loại bỏ đi mùi khó chịu của thuốc tẩy.

Cách 3: Cách bóc tem trên thủy tinh bằng máy sấy tóc

Cách bóc tem trên thủy tinh bằng máy sấy tóc
Cách bóc tem trên thủy tinh bằng máy sấy tóc

Đây là cách khá đơn giản mà mang lại hiệu quả tương đối tốt. Bạn lấy máy sấy, bật ở chế độ nóng và đưa máy sấy trực tiếp đến vị trí dán tem nhãn từ 1 – 2 phút (không nên sấy quá lâu có thể khiến thủy tinh bị nứt vỡ). Dưới sức ép của hơi nóng, lớp keo sẽ nóng và chảy ra. Lúc này bạn cần nhanh chóng bóc tem nhãn ra ngay, bởi để nguội thì lớp keo lại cô lại và bám chặt, khó bóc.

Sau khi tem nhãn bóc xong, nếu còn dính lớp keo thì bạn có thể lấy băng dính dán chặt lên vết keo, miết chặt, rồi giật mạnh ra, thực hiện vài lần cho tới khi sạch lớp keo là được.

Cách 4: Cách bóc tem trên thủy tinh bằng cồn

Một trong những cách bóc tem trên thủy tinh được khá nhiều người áp dụng đó là sử dụng cồn.

Cách này thực hiện khá dễ dàng và tiết kiệm, bạn chỉ cần lấy miếng vải mềm, thấm cồn ướt đẫm rồi phủ lên vị trí dán tem nhãn trong 20 – 30 phút. Cồn có các chất giúp làm mềm lớp keo dính hơn. Bạn chỉ cần lấy vải chà qua chà lại vị trí tem nhãn 3 – 4 phút là lớp keo sẽ nhanh chóng sạch. Sau đó bạn rửa vật dụng thủy tinh với nước sạch nữa là xong.

Cách 5: Cách bóc tem trên thủy tinh bằng dầu ăn và giấm

Giấm và dầu ăn là 2 nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong gian bếp nhà bạn. Nếu đang có vật dụng thủy tinh nào đó dính tem nhãn khó bóc gỡ, bạn có thể sử dụng giấm và dầu ăn để làm sạch.

Bạn trộn hỗn hợp dầu ăn và giấm tỉ lệ 1:1, lấy vải thấm hỗn hợp này và thoa lên vị trí dán tem nhãn trong 30  – 40 phút. Tiếp đến sử dụng cọ rửa chà xát bề mặt tem nhãn để nhanh chóng loại bỏ lớp keo dính.

Hy vọng các bài viết đã cung cấp cho bạn kinh nghiệm hữu ích để biết cách bóc tem trên thủy tinh nhanh chóng, sạch sẽ.

Là một doanh nghiệp, hẳn là bạn sẽ không mong muốn khách hàng của mình phải mất công đến như vậy để gỡ ra tem nhãn mình đã dán lên. Đã có giải pháp cho các doanh nghiệp trong việc dán tem nhãn, các loại tem nhãn này có lớp keo đặc biệt có thể dính chặt lên sản phẩm nhưng khi bóc ra không để lại vết. Tìm hiểu ngay tại:

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (2 bình chọn)