Cách bóc tem trên đồ nhựa dễ dàng, không dính keo bẩn?

Cách bóc tem trên đồ nhựa dễ dàng, không dính keo bẩn?

5 cách bóc tem trên đồ nhựa được gợi ý trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được keo bẩn trên tem nhãn dễ dàng, nhanh chóng và đặc biệt ít tốn kém.

Bóc tem dán trên đồ nhựa – Không phải chuyện đơn giản

Trên các sản phẩm đồ nhựa chúng ta mua về: hót rác, rổ nhựa, chậu nhựa, cốc nhựa, bát nhựa, thìa nhựa, thớt, hộp đựng thực phẩm nhựa, chai lọ nhựa đựng bánh kẹo, gia vị… thường sẽ có dán tem nhãn thương hiệu sản phẩm, tem nhãn phụ (cung cấp các thông tin chi tiết sản phẩm: xuất xứ, thành phần, cách dùng…) hoặc tem giá, tem mã vạch… Một vài người sẽ để lại những tem nhãn đó, nhưng cũng rất nhiều người khó chịu và thường tìm cách để bóc chúng ra, giúp sản phẩm sạch sẽ.

Thực ra việc bóc những loại tem này không quá khó, nhưng điều khiến người dùng khó chịu nhất là sau khi bóc tem ra, vị trí dán tem thường để lại lớp keo dính rất bẩn và khó làm sạch, khiến sản phẩm kém thẩm mỹ và gây bất tiện khi sử dụng.

Loại keo dính này là keo Acrylic, nó đặc biệt dính chặt trên các chất liệu như giấy, nhựa, thủy tinh, kim loại. Để làm sạch lớp keo bẩn dính này, bạn có thể áp dụng các cách được chia sẻ ngay sau đây.

Các loại tem dán phổ biến nhất gồm:

Hướng dẫn cách bóc tem trên đồ nhựa không để lại lớp keo bẩn?

Trước khi bạn tiến hành loại bỏ lớp keo nhựa dính, thì bạn hãy lấy móng tay để cậy và bóc lớp tem nhãn dán trên bề mặt ra. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng máy sấy tóc, sấy 2 – 3 phút để lớp keo dính mềm ra, khi đó việc bóc lớp tem nhãn dính trên đồ nhựa sẽ dễ dàng hơn. Chú ý không nên dùng dao, kéo hoặc vật quá sắc nhọn để cậy, bóc vì sẽ khiến sản phẩm bị trầy xước. Sau bước này, bạn có thể áp dụng 1 trong những cách sau để loại bỏ lớp keo bẩn:

Dùng nước rửa bát

Bạn thoa dầu rửa bát vào vị trí tem nhãn cần gỡ hoặc lớp keo dính chặt ở nhựa trong 10 – 20 phút. Sau đó sử dụng bàn chải chà mạnh lên phần tem dán, keo dán, sau 2 – 3 phút chà liên tục vết keo bẩn sẽ biến mất hoàn toàn.

Dùng giấm

Dùng giấm để bôi lên vết keo dính trên đồ nhựa. Nếu không muốn mất công chà giấm liên tục với vùng keo dính lớn, hãy nhúng một miếng vải hoặc khăn giấy vào giấm và đặt nó lên trên keo. Giữ trong khoảng 15 đến 30 phút, sau đó lau sạch phần còn lại đã được nới lỏng đi.

Dùng cồn

Bạn lấy khăn ướt hoặc bông, vải mềm thấm vào cồn hoặc rượu, để yên trong 3 – 5 phút rồi chà liên tục vào bề mặt keo dính cho đến khi keo được loại bỏ hoàn toàn. Đây là cách bóc tem trên đồ nhựa đơn giản, tiện dụng được nhiều người áp dụng.

Dùng cồn để bóc tem trên đồ nhựa
Dùng cồn để bóc tem trên đồ nhựa

Dùng chất tẩy rửa keo chuyên dụng

Chuyên nghiệp hơn, bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa keo chuyên dụng để bóc tem trên đồ nhựa dễ dàng và nhanh chóng, không để lại dấu vết bẩn. Bạn có thể sử dụng tẩy rửa Goo Gone hoặc WD-40, đây là các sản phẩm có hiệu quả cao trong việc loại bỏ các chất dính trên nhựa. Bạn dễ dàng mua chúng ở các cửa hàng, siêu thị.

Sử dụng soda và dầu

Các bước thực hiện:

  • Trộn 1 ít baking soda với ít dầu. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dầu nào, như dầu dừa hoặc dầu ô liu. Trộn với tỉ lệ 1:1, khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt.
  • Chà hỗn hợp vào vị trí dính keo. Lưu ý nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy đeo găng tay để làm điều này vì baking soda có thể làm khô tay bạn. Bạn cũng có thể sử dụng một miếng vải khô thay vì dùng tay để chà trong hỗn hợp.
  • Để hỗn hợp trong 30 phút. Điều này cho phép baking soda và dầu làm mềm keo dính. Bạn để hỗn hợp càng lâu, keo sẽ càng dễ bong ra.
  • Loại bỏ keo bằng một miếng cọ rửa. Nếu bạn có một miếng bọt biển nhà bếp tiêu chuẩn, hãy sử dụng lớp ở trên có độ mài tốt hơn. Tiếp tục chà xát mạnh mẽ cho đến khi tất cả keo được loại bỏ. Nếu keo không bị bong ra, hãy bôi thêm baking soda và dầu, sau đó để yên thêm 30 phút nữa và thử loại bỏ keo.
  • Rửa nhựa bằng xà phòng và nước ấm. Điều này sẽ giúp loại bỏ dư lượng dầu còn sót lại. Lau sạch nhựa bằng xà phòng bằng vải ẩm, sau đó rửa sạch với nước.

Trên đây là các gợi ý giúp bạn biết cách bóc tem trên đồ nhựa dễ dàng và nhanh chóng. Nếu có cách nào hay hơn, đừng quên để lại chia sẻ dưới bài viết để mọi người cùng tham khảo nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)