Cách bóc tem trên đồ sứ: bát đĩa, cốc… nhanh và sạch nhất

Cách bóc tem trên đồ sứ: bát đĩa, cốc… nhanh và sạch nhất

Nhiều người nhận định, việc bóc tem nhãn trên bát đĩa, cốc, chén… rất khó do để lại vết keo bẩn dính chặt. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách bóc tem nhãn trên đồ sứ sạch sẽ và dễ dàng chỉ bằng các nguyên liệu, dụng cụ có sẵn trong nhà.

Trên đồ sứ thường dán tem gì?

Các sản phẩm gia dụng làm từ sứ như lọ hoa, bát ăn cơm, chén uống nước, đĩa, cốc, ấm trà, đồ lưu niệm, lợn sứ… thường được dán tem giá, tem nhãn hiệu sản phẩm để giúp người tiêu dùng có thể biết giá và biết đơn vị sản xuất sản phẩm, từ đó an tâm hơn về chất lượng và độ bền của mặt hàng.

Khi mua về sử dụng, hầu hết mọi người đều có xu hướng bóc tem dán ra để giúp sản phẩm được mới và đẹp mắt hơn. Nhưng vấn đề hầu hết mọi người thường gặp là sau khi bóc tem trên đồ sứ thường để lại lớp keo dính bẩn, khó cọ rửa sạch, chúng thường tạo thành mảng nâu đen do bám bụi rất bẩn. Trong phần tiếp theo của bài viết, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các cách bóc tem trên đồ sứ nhanh và dễ dàng nhất, ai cũng có thể thực hiện.

Nếu là doanh nghiệp, hẳn là bạn cũng sẽ không muốn khách hàng của mình phải vất vả như vậy trong việc tháo gỡ tem nhãn. Bạn có thể lựa chọn in tem nhãn tại Sơn Nguyên, tại đây sử dụng lớp keo dán đặc biệt, có thể dán chặt lên sản phẩm nhưng vẫn có thể bóc ra mà không để lại vết. Tìm hiểu chi tiết hơn tại:

Hướng dẫn cách bóc tem trên đồ sứ sạch bong

Cách 1: Cách bóc tem trên đồ sứ bằng giấm

Bạn sử dụng giấm pha cùng với nước ấm, sau đó cho đồ sứ vào ngâm, chú ý để phần tem dán tiếp xúc trực tiếp với nước ngâm trong khoảng 20 phút, sau đó sử dụng tay gỡ tem nhãn ra khỏi đồ vật. Thường thì với cách này, lớp keo sẽ bong ra được khoảng 60 – 70%, phần keo còn lại bạn chỉ cần lấy cọ rửa bát chà 1 – 2 phút là sạch.

Cách 2: Cách bóc tem trên đồ sứ bằng cồn hoặc nước tẩy móng tay

Cồn và nước tẩy móng tay cũng là công cụ hữu ích để giúp bạn làm sạch lớp keo dính bẩn cứng đầu sau khi bóc tem nhãn trên đồ sứ.

Bạn chuẩn bị bông hoặc khăn mềm, thấm cồn hoặc nước tẩy móng tay aceton chà nhẹ vào phần tem nhãn dán trên đồ sứ. Chà đến khi tem bị ẩm thì bạn lấy móng tay nhẹ nhàng bóc ra. Cồn và aceton có tác dụng làm keo mềm và dễ bóc, không dính lại nhiều keo dính ở vị trí vừa bóc.

Cách 3: Cách bóc tem trên đồ sứ bằng nước rửa bát

Cách bóc tem trên đồ sứ bằng nước rửa bát
Cách bóc tem trên đồ sứ bằng nước rửa bát

Thêm một cách đơn giản dùng để bóc tem trên đồ sứ dễ dàng đó là sử dụng dầu rửa bát. Bạn chuẩn bị chậu nước ấm khoảng 50 – 60 độ C, pha với nước rửa bát. Lấy đồ sứ: bát, cốc, chai, lọ… đặt vào ngâm trong 10 phút. Nhiệt độ nóng của nước ấm làm lớp keo mềm hơn, trong khi nước rửa bát lại giúp tem nhãn bóc trơn tru, dễ dàng. Nếu sau khi bóc xong chưa được sạch, bạn sử dụng miếng cọ nồi chà vài lượt là đảm bảo đồ sứ sẽ sạch bong, sáng bóng.

Cách 4: Cách bóc tem trên đồ sứ bằng dầu ăn

Bạn lấy khăn ướt thấm dầu ăn và đắp lên vị trí dán tem nhãn khoảng 10 phút. Sau đó sử dụng khăn thấm dầu miết mạnh để làm bong tem nhãn và lớp keo. Phần keo thừa của tem dán sẽ bị lớp bôi trơn của dầu ăn đánh bay dễ dàng và nhanh chóng.

Cách 5: Cách bóc tem trên đồ sứ bằng máy sấy tóc

Trước tiên, bạn dùng máy sấy hơ nóng phần tem nhãn dán sản phẩm. Hơi nóng từ máy sấy sẽ làm chảy lớp keo dán dưới nhãn, chính điều này giúp bạn bóc nhãn ra được dễ dàng hơn. Thời gian hơ nóng thường dao động từ 1 -2 phút đối với loại tem có đường kính 3x4cm trở xuống với mức độ nóng nhất của máy sấy. Tem càng lớn thì thời gian hơ nóng bằng máy sấy sẽ càng nhiều. Sau khi hơ nóng xong bạn cần tiến hành bóc tem nhãn ngay bởi nếu để nguội thì lớp keo sẽ cô và dính lại chặt, khó bóc. Trường hợp sau khi bóc tem nhãn ra mà còn sót lại ít keo, bạn sử dụng băng dính, dán và miết chặt vào vị trí keo dính sót lại, giật mạnh ra 2 – 3 lần là lớp keo sẽ biến mất hoàn toàn.

Cách 6: Cách bóc tem trên đồ sứ bằng lò vi sóng

Cũng dựa theo cơ chế nhiệt để bóc tem dán như máy sấy tóc, với phương pháp này, bạn lấy nước thấm vào vị trí tem nhãn, sau đó cho đồ sứ như bát, đĩa… vào lò vi sóng, để ở chế độ 600W trong 60 giây thì bỏ ra. Việc bóc tem nhãn ra khỏi đồ sứ lúc này đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Trên đây bài viết đã hướng dẫn 6 cách bóc tem trên đồ sứ đơn giản, dễ thực hiện mà bạn có thể áp dụng ngay. Đừng quên chia sẻ với bạn bè, người thân những mẹo vặt hữu ích này để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm:

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (2 bình chọn)