Chất liệu, đặc điểm, cách chế tạo và sử dụng mác thẻ bài

Chất liệu, đặc điểm, cách chế tạo và sử dụng mác thẻ bài

Đi mua quần áo, giày dép, túi xách… chúng ta dễ dàng bắt gặp các mác thẻ bài gắn trên sản phẩm. Nhờ có thẻ mác này mà người tiêu dùng nắm được các thông tin chi tiết về sản phẩm rõ hơn.

Tác dụng của mác thẻ bài

Mác thẻ bài hay còn được gọi là thẻ tag, được các công ty, doanh nghiệp hoặc các shop thời trang sử dụng như 1 loại nhãn mác treo trên sản phẩm của mình. Thẻ bài thường bao gồm thông tin tên nhà sản xuất, tên sản phẩm, kích cỡ cũng như giá sản phầm được gắn thẻ tag.

Thẻ bài có tác dụng lớn trong việc xác định rõ tên, nguồn gốc cũng như mẫu mã sản phẩm, quần áo thời trang. Không chỉ vậy, in thẻ bài đẹp cho quần áo giúp bạn khẳng định tên tuổi, quảng cáo thương hiệu sản phẩm của mình; Nhờ vào cách này, làm giảm tình trạng sản phẩm hàng nhái, hàng giả trôi nổi trên thị trường.

Theo 1 số thống kê gần đây cho biết, hầu hết những sản phẩm được gắn thẻ bài đẹp được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều hơn gấp nhiều lần những sản phẩm không xác định được rõ nguồn gốc. Như vậy, in thẻ bài đẹp còn giúp tạo sự tin tưởng cao của khách hàng đối với sản phẩm, đó cũng là cây cầu gắn kết mật thiết giữa người tiêu dùng với nhà sản xuất, shop buôn bán quần áo thời trang hiện nay.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin về chất liệu, đặc điểm, cách chế tạo và sử dụng mác thẻ bài hiện nay.

Chất liệu, đặc điểm của mác thẻ bài

Chất liệu của mác thẻ bài

Mác thẻ bài được làm chủ yếu từ 2 loại chất liệu: Giấy hoặc nhựa, nilon

Mác thẻ bài giấy

Mác thẻ bài giấy là một trong những loại mác phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Chất liệu sử dụng cho loại mác này là giấy. Ưu điểm của việc sử dụng mác giấy đó chính là dễ thiết kế được những kiểu dáng, trang trí họa tiết đẹp từ các phần mềm thiết kế đồ họa, in ấn trên phần mềm hiện đại. Mác thẻ bài giấy ra đời đầu tiên và cho tới nay vẫn rất nhiều hãng thời trang sử dụng loại mác này, vừa mang giá trị thẩm mĩ cao, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm (size, chất liệu, cách sử dụng, giá cả…) mà giá thành lại phải chăng.

Chất liệu giấy thường được sử dụng để làm mác thể bài là: Couche, Duplex, Briston, Invory (250 – 300gsm) và giấy Kraft (180 – 280gsm). Giấy Ivory có màu trắng ngả vàng thường cứng hơn các loại khác. Loại giấy này cũng có 2 mặt. Người ta thường sử dụng 1 mặt láng in màu sắc chuẩn, đẹp tương tự như loại giấy Couche và briston; mặt còn lại nhám thường in 2 màu cơ bản như đen hoặc đỏ. Mác thẻ bài giấy Kraft cũng rất phổ biến, giấy Kraft thường có có màu nâu vàng xuất xứ từ các nước Nhật, Đài Loan và cả nước ta. Loại giấy này có 2 mặt, 1 mặt láng thường được in các màu cơ bản như đen và đỏ, mặt còn lại thì để nguyên hoặc được in màu đen.

Mác thẻ bài chủ yếu được làm từ chất liệu giấy
Mác thẻ bài chủ yếu được làm từ chất liệu giấy

Mác thẻ bài chủ yếu được làm từ chất liệu giấy

Mác thẻ bài nhựa, nilon

Mác thẻ bài làm bằng chất liệu nilon hay nhựa ít phổ biến trên thị trường thời trang, may mặc. Loại nhãn mác này chủ yếu được sử dụng với những mặt hàng, sản phẩm thời trang có giá trị kinh tế cao, kích thước tương đối lớn, đòi hỏi phải di chuyển đến nhiều địa chỉ khác nhau. Thông thường thì mác nhự hay mác nilon thường được sử dụng để đi kèm với mác thẻ giấy, loại mác này chỉ in logo, thương hiệu của công ty, doanh nghiệp thời trang, may mặc.

Đặc điểm của mác thẻ bài

Hình dáng, kích thước

Mác thẻ bài thời trang có rất nhiều hình dáng khác nhau, tuy nhiên trên thị trường, người ta vẫn thường sử dụng 3 dạng chính cho thẻ bài là hình vuông, chữ nhật và elip. Mác thẻ bài đa phần chỉ bao gồm 1 tấm thẻ, nhưng cũng có những mác kết hợp nhiều thẻ bài tạo thành 1 chùm khá đẹp mắt.

Hầu hết các mẫu mác thẻ bài thước có kích thức tương đối nhỏ gọn, kích thước của mác thẻ bài thường phải phù hợp với kích thước sản phẩm cần đưa ra thị trường tiêu thụ.

Nội dung thông tin

Trên các mác thẻ bài thường có những nội dung nhất định, thường là có hình logo định dạng thương hiệu sản phẩm, ghi rõ địa chỉ cửa hàng, doanh nghiệp, số điện thoại liên lạc, link facebook, zalo, thông tin về sản phẩm: kích cỡ, cách sử dụng, bảo quản… để người tiêu dùng hiểu kĩ hơn về sản phẩm.

Cách chế tạo và sử dụng mác thẻ bài

Cách chế tạo mác thẻ bài

Quy trình chế tạo những chiếc mác thẻ bài cũng cần tiến hành qua các nhiều bước, đòi hỏi phải có một dây chuyền in ấn tương đối hiện đại. Để sản xuất ra mác thẻ bài thì đầu tiên phải thiết kế mẫu, khách hàng có thể lựa chọn cho mình những màu, kiểu độc đáo ấn tượng mà không bị giới hạn bởi công nghệ in hiện đại với các công nghệ phụ trợ như dập nổi, ép chìm, ép nhũ vàng, nhũ bạc. Những điểm nhấn này tạo thêm phần sang trọng và đẳng cấp cho mác. Và khi làm thẻ bài, khách hàng sẽ được lựa chọn thêm hình thức cán bóng, cán mờ. Sản phẩm của mình sẽ tạo cho hàng hóa có thêm độ chắc chắn, bền đẹp theo thời gian.

Hình dáng mác thẻ bài vô cùng đa dạng

Hình dáng mác thẻ bài vô cùng đa dạng

Sau khi mác thẻ bài được in ra thì việc đục lỗ thẻ bài cũng rất quan trọng bởi mỗi hình dáng thẻ bài lại có những cách đục lỗ khác nhau sao cho làm tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm. Kích thước của lỗ cũng cần phải xem xét một cách kĩ lưỡng.

Cách sử dụng thẻ bài

Tùy vào hình dáng, kích thước của sản phẩm mà chúng ta chọn những thẻ bài với màu sắc, kích cỡ cũng như kiểu dáng khác nhau. Với những mặt hàng cao cấp thì thẻ bài cần được dùng với chất liệu tốt, bền, mang đến sự sang trọng.  Mác thẻ bài nhìn chung có đầy đủ kiểu dáng từ hình tròn, hình chữ nhật đứng, hình elip, hình vuông, hình thoi… việc lựa chọn mác thẻ bài phù hợp sẽ thể hiện cá tính sản phẩm của doanh nghiệp bạn muốn đưa ra thị trường.

Địa chỉ in mác thẻ bài uy tín Hà Nội

Tại Hà Nội, có rất nhiều cửa hàng, shop thời trang, do vậy nhu cầu in mác thẻ bài là rất lớn. Mong muốn của khách hàng là tìm được địa chỉ in mác thẻ bài giá thành phải chăng, thiết kế đẹp, màu sắc sinh động, in tốc độ nhanh…

Xưởng in tem nhãn mác thẻ bài Sơn Nguyên là địa chỉ khách hàng có thể tin cậy để lựa chọn. Đến với Sơn Nguyên khách hàng sẽ được:

  • Đặt in tem mác thẻ bài quần áo, giày dép với thiết kế theo yêu cầu hoặc với bản thiết kế có sẵn của khách. Mọi yêu cầu về màu sắc, kích thước, cấu tạo tem mác đều được đáp ứng theo yêu cầu. Để đưa ra được dịch vụ tốt, chúng tôi đảm bảo nghiêm ngặt thực hiện đầy đủ các quy trình in ấn. Bạn sẽ được quyền in test để kiểm tra mẫu thẻ bài có đạt tiêu chuẩn không. Chỉ sau khi bạn duyệt mẫu xong, Sơn Nguyên sẽ cho sản xuất hàng loạt. Việc này giúp cho cả 2 bên tránh được tình trạng xảy ra lỗi ngoài mong muốn.
  • Khách hàng tùy chọn chất liệu in tem mác thẻ bài với các chất liệu từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với từng sản phẩm cũng như điều kiện tài chính.
  • Nhận in tem mác thẻ bài số lượng từ ít đến nhiều.
  • Khách hàng được in mác thẻ bài với giá thành cạnh tranh nhất thị trường. Lý do bởi Sơn Nguyên có xưởng in quy mô lớn, không phải qua bất cứ khâu trung gian nào, khách hàng sẽ được in tem mác giá gốc, thường thấp hơn từ 5 – 20% so với thị trường. Chưa kể Sơn Nguyên còn ưu đãi giảm giá nhiều với các đơn hàng in số lượng lớn, khách hàng thân thiết và gắn bó với xưởng in trong nhiều năm liền.
  • Tốc độ in tem mác thẻ bài ở Sơn Nguyên cực nhanh, đáp ứng với các đơn hàng cần gấp. Tại đây có hơn chục máy in công nghiệp, công suất in đạt vài triệu tem mác mỗi ngày.
  • Khách hàng được miễn phí vận chuyển, giao hàng với các đơn thuộc nội thành Hà Nội

Để đặt in mác thẻ bài thời trang tại Sơn Nguyên, khách hàng vui lòng liên hệ tới:

Công ty cổ phần in Sơn Nguyên

Văn phòng: 389 Trương Định – Hoàng Mai – Hà Nội

Điện thoại: (024)3 662 0819 – Fax: (024)3 662 0820.

Hotline: 0979262230

Email: congtyinsonnguyen@gmail.com

Cập nhật lần cuối: 28/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)