Những lưu ý khi dán decal cho xe máy, laptop

Những lưu ý khi dán decal cho xe máy, laptop

Xe máy hay laptop đều là những thứ thể hiện nên cá tính của người dùng, vì vậy mà chúng thường xuyên được dán nhiều loại decal màu sắc. Tuy nhiên, dán decal lên xe máy hay laptop cần lưu ý những điều sau để tránh gặp phải sai lầm không mong muốn.

Lưu ý khi dán decal cho laptop

Decal dán cho laptop
Decal dán cho laptop

Khi dán decal cho laptop, bạn cần chú ý lựa chọn chất liệu phù hợp sao cho không làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy cũng như đảm bảo độ bền cho vật liệu phủ. Hai lưu ý lớn nhất mà bạn nên nhớ đó là:

Mật độ dán vừa phải

Dán decal cho laptop cần chú ý dán vừa phải, để ra khoảng trống cho máy có thể tản nhiệt. Bạn không nên dán quá nhiều và chiếm hết phần lớn máy, khiến cho máy bị bí, bịt lại phần tản nhiệt và luôn luôn trong tình trạng nóng máy trong quá trình sử dụng. Điều này cực kỳ có hại đối với các loại laptop nói chung và một chiếc quạt gió tản nhiệt đặt dưới máy tính sẽ là giải pháp hữu ích cho bạn nếu muốn dán decal toàn bộ bề mặt máy.

Lau rửa máy cẩn thận

Nếu bạn muốn dán decal hoặc vẽ trực tiếp lên laptop thì trước khi dán nên làm sạch vỏ ngoài của máy tính. Chú ý không được chạm vào lớp keo vì sẽ làm giảm độ dính của laptop skin, không nên lau miếng skin bằng bất kỳ hóa chất nào mà chỉ nên sử dụng khăn bông mềm hoặc khăn giấy để vệ sinh máy.

Việc vệ sinh máy cẩn thận sẽ giúp miếng decal dán lên được đẹp và bền nên bạn hãy chú ý nhé!

Nếu bạn cần thông tin về loại decal dán kính, có thể tham khảo tại Quy trình sản xuất decal dán kính an toàn

Lưu ý khi dán decal cho xe máy

Khi dán decal cho máy máy, bạn nên chú ý những điều sau:

  • Thời điểm dán xe: Nên dán decal cho xe máy từ lúc mới mua bởi đó là lúc xe chưa được chạy một quãng thời gian dài, vẫn có độ mới và sáng bóng nên khả năng bám dính là rất cao. Khi xe đã đi được một thời gian thì sẽ bị bám nhiều bụi bẩn và các lớp xước gồ ghề sẽ làm nảy sinh nhiều khó khăn trong quá trình dán.
  • Những màu cơ bản nên sử dụng để dán decal xe bao gồm: màu matte, màu satin, màu glossy, màu chrome và nhôm xước.
  • Nên dán decal khô đối với các decal có kích thước nhỏ bởi tính chất của loại decal này là khô nhanh nên sẽ khó bóc ra dán lại.
  • Decal ướt có thể sử dụng cho các hình dán phức tạp và muốn đổi vị trí dán bởi trong quá trình decal còn ướt, bạn vẫn có thể xê dịch chúng dễ dàng.
  • Nên cắt decal bằng cước thay cho dao vì sử dụng dao sẽ tiềm ẩn nguy cơ làm trầy xước mặt sơn rất lớn.
Decal dán giúp cho xe máy thay diện mạo mới
Decal dán giúp cho xe máy thay diện mạo mới

Ưu điểm của việc cắt decal bằng cước là ngoài việc tránh trầy sơn thì còn có thể cắt được nét chuẩn hơn và nhiều hình dạng phong phú hơn so với dao. Song, phương pháp cắt bằng cước vẫn tồn tại những hạn chế, chỉ phù hợp với ô tô hơn là xe máy. Vì trên ô tô có nhiều mặt phẳng và ít góc bo hơn. Trong khi xe máy thì ngược lại, ít mặt phẳng, nhiều góc bo và hình họa thường có kích thước nhỏ.

Một số loại decal dán xe phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu decal xe máy khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là 3 loại decal này:

  • Decal trong suốt: Đây là kiểu decal được nhiều người lựa chọn vì nó có giá thành rẻ, mẫu mã đơn giản, không cầu kì. Những tấm decal trong suốt sẽ giúp bảo vệ lớp sơn ban đầu của xe. Tuy nhiên, nó có tuổi thọ không cao và cần phải thay định kì mỗi năm 1 lần.
  • Decal trùm: Là loại decal được in bằng máy và được trùm toàn bộ lên bộ phận cần dán của xe máy. Sản phẩm có sự đa dạng về thiết kế, có họa tiết phức tạp hơn nhưng màu sắc lại không đồng đều, dễ biến dạng ở những góc bo.
  • Decal ghép: Dùng nhiều miếng decal có thiết kế khác nhau kết hợp tạo thành một bản tổng thể. Decal ghép có họa tiết sắc nét, bền màu và đòi hỏi sự tỉ mỉ cao.
Các loại decal dán xe máy với mẫu mã đẹp mắt
Các loại decal dán xe máy với mẫu mã đẹp mắt

Nhìn chung, decal dán lên xe máy hay laptop đều giúp bảo vệ sản phẩm khỏi những vết xước trong quá trình sử dụng và thể hiện lên cá tính của từng người. Vì vậy, bạn cần nắm rõ những lưu ý này để có được sản phẩm decal dán đẹp và chất lượng nhất nhé!

Tham khảo thêm về Sơn Nguyên tại:

Facebook: facebook.com/inansonnguyen

Pinteres: pinterest.com/insonnguyenhanoi

Youtube: youtube.com/channel/UCQXZ6YJFGZ0f4MtM5-qQ_FA

Cập nhật lần cuối: 10/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)