2 loại giấy in hóa đơn được sử dụng nhiều nhất

2 loại giấy in hóa đơn được sử dụng nhiều nhất

Giấy in hóa đơn nhiệt và giấy in hóa đơn carbon là 2 loại giấy in hóa đơn sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tùy theo nhu cầu mà các đơn vị, cơ sở lựa chọn và dùng loại giấy in hóa đơn phù hợp.

Giấy in hóa đơn là gì?

Giấy in hóa đơn hay còn gọi là bill in hóa đơn là loại giấy được sử dụng để ghi/in lại thông tin mua hàng, sử dụng dịch vụ từ các đơn vị như cửa hàng, ngân hàng, khách sạn, bệnh viện, siêu thị, shop… giúp việc thanh toán được dễ dàng, minh bạch. Giấy có thể ở dạng cuộn hoặc dạng phẳng, kích thước đa dạng từ nhỏ đến lớn để đáp ứng nhu cầu của khách.

Kinh nghiệm lựa chọn giấy in hóa đơn

Chọn giấy in hóa đơn phù hợp với máy in hóa đơn

Bạn cần căn cứ vào kích thước máy in hóa đơn nhiệt của mình để từ đó lựa chọn khổ giấy in phù hợp. Với các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ thì nên lựa chọn máy in nhiệt và khổ giấy in kích thước nhỏ sẽ giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Với những nơi kinh doanh lớn, có nhu cầu quảng cáo thương hiệu của mình thì nên chọn máy in hóa đơn và giấy in hóa đơn có khổ giấy lớn để in được nhiều thông tin hơn như giấy in hóa đơn khổ 80mm.

 Chọn giấy in hóa đơn có mức giá thích hợp

Chất liệu và kích thước khổ giấy của giấy in hóa đơn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành giấy. Bạn nên xem xét và cân nhắc, tham khảo giá bán giấy in hóa đơn trên thị trường hiện nay, lựa chọn đơn vị cung cấp đưa ra mức giá mềm nhất để tiết kiệm chi phí.

Ngoài in hóa đơn, bạn có thể tham khảo thêm một số dịch vụ in khác tại Sơn Nguyên:

Các loại giấy in hóa đơn sử dụng phổ biến hiện nay

Giấy in hóa đơn Carbon

Giấy in hóa đơn Carbon còn có các tên gọi khác như giấy Carbonless hoặc giấy in kim. Điểm độc đáo của loại giấy in hóa đơn này là bề mặt giấy được phủ một lớp hóa học có tác dụng sao chép y nguyên nội dung viết ở tờ giấy trước sang tờ sau mà không cần dùng giấy than.

Giấy in hóa đơn Carbon được sử dụng phổ biến để in hóa đơn, in phiếu xuất nhập trong máy tính, xuất nhập kho, hóa đơn giá trị gia tăng trong các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng, shop thời trang…

Giấy in hóa đơn Carbon
Giấy in hóa đơn Carbon

Có 2 loại giấy in hóa đơn carbon chính thường được nhiều đơn vị sử dụng hiện nay gồm:

Giấy in hóa đơn Carbon 2 liên

Giấy in hóa đơn carbon 2 liên được sử dụng tương đối phổ biến. Giấy có 2 loại cơ bản gồm dạng cuộn và dạng tờ khổ giấy A4, A5

Giấy in hóa đơn 2 liên Carbon có 2 dạng cơ bản là dạng cuộn (khổ giấy rộng 75m, dài 50m) và dạng tờ A4, A5. Cấu tạo của giấy gồm 2 liên, liên ngoài sử dụng giấy Ford thông thường, liên trong làm bằng chất liệu giấy carbon.

Giấy carbon 2 liên là loại giấy giúp dễ dàng lưu thông tin giao dịch và xác nhận giao dịch. Loại giấy này có nhiều màu khác nhau như màu: trắng, xanh, hồng. Bề mặt giấy bóng mịn, không cặn bẩn, giúp dễ dàng sử dụng.

Giấy in hóa đơn Carbon 3 liên

Giấy in hóa đơn 3 liên được các doanh nghiệp dùng nhiều trong các giao dịch kinh doanh. Giấy in hóa đơn 3 liên giúp dễ dàng lưu thông tin giao dịch và xác nhận giao dịch.

Ưu điểm của giấy là bề mặt láng mịn, bền dai và không có hóa chất độc hại, đặc biệt thiết kế dạng 3 liên màu trắng, xanh, hồng dễ phân biệt khá phổ biến nhất hiện nay. Giấy in carbon 3 liên dùng cho máy in kim EPSON TM-U220PA, CITIZEN, STAR… (1 liên để lưu shop, 1 liên gửi cho khách hàng, 1 liên lưu trung tâm thương mại, hoặc làm hóa đơn giá trị gia tăng) sản phẩm được sử dụng trong các siêu thị, trung tâm thương mại.

Giấy in hóa đơn nhiệt

Trong các loại giấy in hóa đơn thì giấy in hóa đơn nhiệt có lẽ đang được ưa chuộng và được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể thấy chúng xuất hiện ở mọi nơi, từ nhà hàng, siêu thị, quán tạp hóa, shop mỹ phẩm, shop thời trang… Loại giấy này sử dụng để in hóa đơn từ phần mềm bán hàng qua máy in hóa đơn. Bạn sẽ không cần tốn kém dùng mực in, không lo chi phí mua mực in, hóa đơn được in ra nhờ ứng dụng công nghệ in nhiệt.

Thành phần cấu tạo của giấy in hóa đơn nhiệt này là một loại giấy thấm tẩm hóa chất nhạy nhiệt. Khi giấy tiếp xúc với nhiệt, hóa chất sẽ thay đổi màu và sẽ cho ra hình ảnh, chữ màu đen, giúp mọi người có thể theo dõi và đọc được thông tin dễ dàng.

Giấy in hóa đơn nhiệt
Giấy in hóa đơn nhiệt

Cấu tạo của giấy in hóa đơn thường gồm 4 lớp chính:

  • Lớp giấy thường
  • Lớp sơn cách điện>: Có công dụng giúp các thông tin, hình ảnh in trên giấy có hiển thị tốt hơn và đẹp hơn khi in.
  • Lớp bảo vệ ngoài: Là lớp đầu tiên mà ta tiếp xúc nên có tác dụng bảo vệ các thông tin, hình ảnh trên giấy máy in nhiệt tránh bị biến đổi khí môi trường thay đổi.
  • Lớp nhạy nhiệt: Giấy in được phủ một lớp hóa học nhạy nhiệt giúp cho lớp giấy này khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ biến đổi, hiển thị thông tin in của người sử dụng.

Giấy in nhiệt được chia thành 2 loại chính:

Giấy in nhiệt K57

<Loại giấy in hóa đơn K57 có khổ giấy rộng 57mm, khá nhỏ nên sử dụng phổ biến nhiều cho các shop, cửa hàng, quán tạp hóa, siêu thị, in order quán cà phê, trà chanh, nhà hàng… Giấy in nhiệt k57 thường được sử dụng cho in hóa đơn tiền điện hay các máy pos và các loại máy cầm tay nhỏ.

Loại giấy này thường được nhập khẩu từ Nhật Bản với hạn sử dụng 5 năm. Giấy in hóa đơn nhiệt K57 được cuốn lại thành từng cuộn, không chứa chất phụ gia gây mòn đầu in. Cũng chung đặc tính của giấy in nhiệt, sử dụng giấy K57 bạn không cần mực in, khi giấy tiếp xúc với nhiệt từ máy in thì các thông tin nhập vào sẽ được chuyển thành màu đen, đảm bảo thông tin hóa đơn được rõ nét.

Giấy in nhiệt K80

Giấy in nhiệt K80 cũng là loại giấy in hóa đơn được sử dụng khá phổ biến. Chiều rộng khổ giấy là 80mm, có thể lưu trữ nhiều thông tin trên giấy do kích thước lớn thường đi kèm với máy in hóa đơn có cỡ lớn. Giấy in nhiệt K80 sử dụng rộng rãi ở các đơn vị kinh doanh lớn, đòi hỏi cần in nhiều thông tin về doanh nghiệp (địa chỉ, số điện thoại….) có tác dụng quảng cáo thương hiệu đối với khách hàng.

Trên đây bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin về các loại giấy in hóa đơn sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bạn hãy xem xét và cân nhắc dựa trên nhu cầu sử dụng để chọn được loại giấy phù hợp nhất nhé!

Tham khảo thêm về Sơn Nguyên tại:

Cập nhật lần cuối: 07/09/2021

5/5 - (3 bình chọn)