Cách bóc tem bảo hành chuẩn nhất không làm tem bị rách

Cách bóc tem bảo hành chuẩn nhất không làm tem bị rách

Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách bóc tem bảo hành nhanh, chuẩn, không làm tem bị rách hay hư hỏng. Cùng tham khảo nhé!

Tem bảo hành là gì, có tác dụng gì, phân loại?

Tem bảo hành là loại tem đặc biệt với kích thước nhỏ chỉ từ 1 – 2cm, với nhiều hình dáng khác nhau: vuông, tròn, chữ nhật, elip. Tem thường được dán ở các vị trí đầu nắp mở hộp, chai, lọ, sản phẩm, các đầu mối linh kiện điện tử để vừa có tác dụng niêm phong, vừa có tác dụng bảo hành sản phẩm miễn phí trong thời gian còn hiệu lực theo quy định. Tem cũng có tác dụng chống làm giả, làm nhái sản phẩm và là lời cam kết của đơn vị sản xuất về chất lượng sản phẩm đến người tiêu dùng.

Tem bảo hành thường được phân chia thành 2 loại: tem bảo hành giòn và tem bảo hành dai.

  • Tem bảo hành giòn: còn có tên gọi khác là tem vỡ, tem bể… sử dụng chất liệu giấy đặc biệt, thường được dán trên bề mặt phẳng hoặc khá bằng phẳng, khi ai đó cố tình bóc ra tem sẽ bị rách và vỡ thành những vụn nhỏ, không thể dán lại trạng thái ban đầu. (Xem thêm về Tem vỡ)
  • Tem bảo hành dai: Đúng như tên gọi, tem có độ dai và được dán ở các vị trí nắp chai, lọ… có tính cơ học cao. Khi vận chuyển thì tem cũng không bị rễ rách như tem giấy mà có độ dai nhất định. Khi ai đó cố tình bóc tem bảo hành dai ra thì cũng sẽ để lại dấu vết và khó dán lại trạng thái ban đầu. (Xem thêm về Tem 7 màu)

Cách bóc tem bảo hành cho các đơn vị hoặc cá nhân sản xuất, kinh doanh

Đối với các đơn vị sản xuất, kinh doanh… các mặt hàng như đồ điện tử, máy móc, thiết bị, mỹ phẩm, dược phẩm… thì việc dán tem bảo hành lên sản phẩm là điều cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên việc bóc tem bảo hành từ tập giấy, vỉ đôi lúc nhiều người thao tác thực hiện sai nên khiến tem bị vỡ góc, đứt đôi, không nguyên vẹn khi dán lên sản phẩm, phải bỏ đi rất lãng phí, tốn kém và mất nhiều thời gian. Có những bạn bóc vài con mới được một con nguyên lành.

Thời gian các bạn bóc được con tem lên cũng rất lâu có bạn loay hoay mất phút mới có thể bóc lên được, ảnh hưởng hiệu suất công việc.

Để bóc tem bảo hành chuẩn, nhanh nhất bạn cần chú ý những điều sau:

  • Khi cầm trên tay vỉ dán nhiều tem bảo hành (mỗi vỉ thường có 30 – 50 tem), bạn kiểm tra tem có còn nguyên vẹn, lành lặn hay không. Nên mua hoặc đặt in tem đã được cắt bế sẵn để việc bóc tem được thuận tiện. Bạn tiến hành bóc tem dán theo từng hàng, cột của vỉ tem.
  • Bạn gập một hàng tem xuống để tách chúng khỏi các hàng còn lại, vuốt mạnh uốn cong khối đế gập hẳn về phía sau để cho các con tem bong mép lên.
  • Dùng tay cầm vào phần mép tem vừa bong lên. Bạn cần chú ý không cầm sâu quá 1/3 diện tích của tem. Sau đó hãy nhẹ nhàng lột con tem khỏi mặt đế.

Chú ý: Khi bóc tem bảo hành để dán lên sản phẩm, bạn nên rửa sạch tay, loại bỏ bụi bẩn tránh việc bụi bẩn bám vào tem khi bóc ảnh hưởng đến chất lượng khi dán tem lên sản phẩm. Bạn cần ghi nhớ kiểm tra các thông tin ghi trên tem đảm bảo các thông tin chính xác và đầy đủ trước khi dán.

Cách bóc tem bảo hành cho các đơn vị hoặc cá nhân sản xuất, kinh doanh
Cách bóc tem bảo hành cho các đơn vị hoặc cá nhân sản xuất, kinh doanh

Cách bóc tem bảo hành cho người mua hàng

Đối với người mua hàng, trong 1 vài trường hợp muốn bóc tem bảo hành đã được dán trên sản phẩm mà muốn giữ tem được nguyên vẹn để không làm ảnh hưởng đến hiệu lực bảo hành sản phẩm thì thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng máy sấy tóc, sấy vào vị trí dán tem nhãn cho tới khi tem nóng khoảng 100 độ C.

Bước 2: Nhanh chóng lấy lưỡi dao lam gỡ tem nhãn thật nhẹ nhàng, thao tác nhanh gọn. Có thể vừa sấy, vừa lấy dao gỡ tem cho đến khi tem được gỡ hoàn toàn, lúc này tem vẫn đảm bảo giữ được độ nguyên vẹn.

Bước 3: Sau khi đã bóc tem và xử lý mặt hàng, sản phẩm, linh kiện máy móc bên trong, bạn bắt đầu chuẩn bị dán tem bảo hành về vị trí cũ. Bạn lấy máy sấy làm nóng cả bề mặt cần dán tem và lớp keo sau dán ở nhiệt độ từ 100 – 115 độ C. Lấy nhíp đặt nhẹ nhàng tem bảo hành vào vị trí cần dán, sử dụng vật cứng như thẻ ATM cũ miết chặt để tem dán chặt như ban đầu.

Chú ý: Quá trình thực hiện bóc tem bảo hành cần có thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn, tuyệt đối không vội vàng, chỉ làm hư hỏng mọi thứ mà thôi. Để có thể thao tác trơn tru, thành công thì bạn nên tiến hành thử trước trên các vật dụng rẻ tiền và không quan trọng.

Cảnh báo: Người viết bài này sẽ không hề chịu gánh trách nhiệm về việc bóc tem nhãn của Quý khách hàng.

Cách bóc tem bảo hành cho người mua hàng
Cách bóc tem bảo hành cho người mua hàng

Bài viết đã hướng dẫn bạn cách bóc tem bảo hành chuẩn nhất. Đối với đơn vị sản xuất, kinh doanh, việc bóc tem bảo hành chuẩn sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu suất công việc. Còn đối với người tiêu dùng, mua hàng, việc bóc tem bảo hành thực sự chúng tôi không khuyến khích vì nếu lỡ bóc không cẩn thận, làm rách tem thì sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến quyền lợi sửa chữa, bảo hành sản phẩm miễn phí khi gặp vấn đề trục trặc, do đó bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm:

Tham khảo thêm về Sơn Nguyên tại:

Facebook: facebook.com/inansonnguyen

Pinteres: pinterest.com/insonnguyenhanoi

Youtube: youtube.com/channel/UCQXZ6YJFGZ0f4MtM5-qQ_FA

Cập nhật lần cuối: 17/08/2021

5/5 - (1 bình chọn)