5 loại giấy in chứng chỉ, chứng nhận đẹp, trang trọng

5 loại giấy in chứng chỉ, chứng nhận đẹp, trang trọng

Nếu đơn vị, tổ chức bạn đang có nhu cầu in chứng chỉ, chứng nhận thì nên tham khảo 1 trong 5 loại giấy in chất lượng cao được giới thiệu trong bài viết sau.

Chứng chỉ – Chứng nhận là gì? Yêu cầu cần có của giấy in chứng chỉ, chứng nhận

Chứng chỉ (Diploma) là Văn bằng chính thức chứng nhận do cơ quan giáo dục có thẩm quyền cấp về một trình độ học vấn nhất định, có giá trị pháp lý lâu dài. Còn Chứng nhận (Certificate) có phạm vi bao hàm những nội dung rộng hơn, với nhiều mục đích khác nhau trên nhiều lĩnh vực. Trong lĩnh vực giáo dục, giấy chứng nhận được trao cho sinh viên/ học sinh khi họ vượt qua được một kì thi, giành giải trong một cuộc thi hay đôi khi cũng để chứng nhận họ đã hoàn thành một khóa học.

Cả chứng chỉ và chứng nhận đều là các văn bản mang tính chất trang trọng nên thường được in bằng chất liệu giấy tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Giấy thường dày dặn, cứng cáp, chống thấm nước tốt, bề mặt đa dạng, nhiều màu sắc, có thể in trên nhiều công nghệ in ấn.

Ngoài chú ý đến loại giấy in chứng chỉ, chứng nhận thì chúng ta cần chú ý đến tiêu chuẩn nội dung cần có của giấy chứng nhận, chứng chỉ. Ở Việt Nam, những nội dung bắt buộc phải có ở một chứng chỉ, chứng nhận:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ: được đặt ở trên cùng, căn giữa, in đậm, in nghiêng theo quy định
  • Ghi “Chức vụ của người có thẩm quyền, chức năng khen thưởng”. Đây là người ký quyết định khen thưởng, chứng nhận.
  • Dòng tiếp theo là chữ “Tặng” hoặc “Chứng nhận” tùy thuộc vào yêu cầu khen thưởng của chứng chỉ, chứng nhận.
  • Hình thức khen thưởng hoặc danh hiệu được công nhận
  • Tên tổ chức, cá nhân được khen thưởng, bao gồm: tên, địa chỉ,…
  • Thành tích đạt được: Đây là mục ghi rõ nội dung của chứng nhận cái gì? Khen thưởng thành tích gì? Thời gian đạt thành tích là khi nào?…
  • Số quyết định, ngày, tháng, năm: Ghi theo số ngày, tháng, năm ban hành quyết định
  • Địa danh, ngày, tháng, năm: Thời gian, địa điểm ký và cung cấp giấy chứng nhận, chứng chỉ.
  • Chức vụ, họ tên người ký quyết định ban hành chứng chỉ, chứng nhận: có ký tên, đóng dấu.
Mẫu chứng chỉ, chứng nhận thường thấy hiện nay
Mẫu chứng chỉ, chứng nhận thường thấy hiện nay

5 loại giấy in chứng chỉ, chứng nhận được sử dụng phổ biến nhất

Giấy Couche

Giấy Couche là loại giấy được sử dụng phổ biến nhất để in chứng chỉ, chứng nhận. Loại giấy in này có giá thành vừa phải mà vẫn đáp ứng được tính thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng.

Giấy Couche có các định lượng từ 160 – 300gsm, độ dày vừa phải, bề mặt giấy được tráng phủ thêm 1 lớp cao lanh nên có độ bóng cao, phủ thêm 1 lớp thuốc nên làm tăng khả năng bắt mực tuyệt đối, giấy chứng nhận – chứng chỉ sau khi in xong bắt mắt và sáng.

Giấy Bristol

Loại giấy in chứng chỉ, chứng nhận tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý vị đó là giấy Bristol. Loại giấy này tương đối giống với giấy Couche nhưng sẽ cứng và dày dặn hơn. Giấy Bristol bề mặt trắng, láng mịn, bám mực tương đối tốt, định lượng giấy dao động từ 230 – 350 gsm.

Giấy Glossy

Loại giấy này có chất lượng trung bình, phù hợp với các loại giấy chứng nhận, chứng chỉ bình thường. Giấy khá mỏng và bóng, bề mặt được phủ thêm hợp chất hữu cơ có tác dụng ngăn mực in phun loang ra giấy. Độ bền của giấy Glossy cũng tương đối cao.

Giấy Conqueror

Loại giấy cao cấp được sử dụng để in chứng chỉ và chứng nhận là Conqueror. Giấy Conqueror có ưu điểm nổi bật là giấy rất dai, chắc, có độ dày cao. Ngoài ra, giấy còn có bề mặt đa dạng và rất phong phú về màu sắc, có giá trị thẩm mỹ cao, dễ dàng khô mực tạo màu sắc hài hòa, không loang lổ. Giấy Conqueror còn rất bền, có thể chịu lực cao và có khả năng định hình rất tốt.

Giấy Mỹ thuật

Giấy Mỹ thuật có rất nhiều loại: Pearl Gray, Quartz, Diamond, Silver White Gold, Stardream Quartz (S00), Stardream Opal (S01), Stardream Crystal (S15), Eco Heim… Các loại này được sử dụng khá phổ biến để in giấy chứng chỉ, chứng nhận.

Ưu điểm của dòng giấy này sẽ có ánh kim trên bề mặt giấy, lấp lánh thu hút, màu sắc đa dạng để các đơn vị lựa chọn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm về Loại giấy in bằng khen nếu có nhu cầu.

Xưởng in chứng chỉ, chứng nhận chất lượng, giá rẻ uy tín Hà Nội

Tại Hà Nội, xưởng in Sơn Nguyên được đánh giá là địa chỉ in chứng chỉ, chứng nhận chất lượng cao với giá thành hợp lý nhất.

In chứng chỉ, chứng nhận tại đây khách hàng sẽ được tư vấn cách thiết kế, dàn bố cục, nội dung thông tin hợp lý, đúng quy cách. Khách được chọn lựa loại giấy in chứng chỉ, chứng nhận theo nhu cầu cũng như điều kiện về tài chính. Hầu hết các loại giấy in chứng chỉ cao cấp tại Sơn Nguyên như: giấy Mỹ thuật, giấy Bristol, Conqueror… đều được nhập khẩu tại nước ngoài đảm bảo chất lượng cao, mang đến vẻ đẹp trang trọng cho chứng chỉ, chứng nhận.

Công nghệ in chứng chỉ, chứng nhận chủ yếu sử dụng máy in kỹ thuật số bởi số lượng in mỗi lần không quá lớn. Đối với các đơn vị đặt in số lượng lớn từ 5000 6000 chứng chỉ, chứng nhận trở lên sẽ được in bằng công nghệ Offset với chất lượng đồng đều và chi phí rẻ hơn.

Sơn Nguyên còn có nhiều chính sách ưu đãi: giảm giá chiết khấu từ 5 – 20% với đơn hàng lớn, khách hàng gắn bó thân thiết với xưởng in trong nhiều năm. Miễn phí thiết kế chứng chỉ, chứng nhận. Hỗ trợ miễn phí vận chuyển đối với các đơn hàng thuộc nội thành Hà Nội.>

Không chỉ cung cấp dịch vụ in chứng chỉ, Sơn Nguyên còn cung cấp một số dịch vụ in khác như:

Tham khảo thêm về Sơn Nguyên tại:

Facebook: facebook.com/inansonnguyen

Pinteres: pinterest.com/insonnguyenhanoi

Youtube: youtube.com/channel/UCQXZ6YJFGZ0f4MtM5-qQ_FA

Cập nhật lần cuối: 17/08/2021

5/5 - (1 bình chọn)