In thiệp cưới cần chuẩn bị những công cụ gì?

In thiệp cưới cần chuẩn bị những công cụ gì?

Để in thiệp cưới, các xưởng in cần phải chuẩn bị đầy đủ những công cụ cần thiết và quan trọng như phần mềm thiết kế, thước kẻ, máy in, phôi thiệp cưới,…

Những công cụ cần chuẩn bị khi in thiệp cưới

  • Phần mềm thiết kế đồ họa như: Công cụ cần chuẩn bị khi in thiệp cưới
  • Thước kẻ: Bộ thước kẻ dùng cho thiết kế in ấn quảng cáo , các loại dài ngắn khác nhau hoặc chỉ dùng thước kẻ 30cm là đủ.
  • Máy in: Có thể sử dụng máy in phun màu, laser màu, in siêu tốc…
  • Phôi thiệp cưới : có thể tự thiết kế hoặc đặt in offset, mua phôi có sẵn về in nội dung.
  • Một chiếc máy tính với đầy đủ font dùng cho thiệp cưới.
  • Thư viện Vector thiệp cưới Corel hoặc AI.

Ngoài ra bạn còn cần chuẩn bị những dụng cụ nho nhỏ khác như máy cắt giấy, máy ép plastic…

In thiệp cưới cần chuẩn bị nhiều công cụ quan trọng
In thiệp cưới cần chuẩn bị nhiều công cụ quan trọng

Một vài lưu ý về công cụ sử dụng in thiệp cưới

Phần mềm Corel thường dùng để thiết kế thiệp cưới
Phần mềm Corel thường dùng để thiết kế thiệp cưới

Phần mềm thiết kế đồ họa

Các phần mềm thiết kế thiệp cưới hiện được sử dụng phổ biến bao gồm: Coreldraw x6 , Adobe Photoshop Cs6… để thiết kế nội dung cho thiệp cưới, ngoài ra còn rất nhiều công cụ hữu ích khác mà bạn có thể dùng nếu thành thạo. Trong đó:

  • Corel Draw X6: dùng để làm nội dung in trong thiệp cưới.
  • Photoshop: Chỉnh sửa hình ảnh nếu nội dung thiệp có hình ảnh.

Chúng giúp bạn dễ dàng và chuyên sâu hơn trong việc thiết kế, thêm hình ảnh, hoa văn mà bạn muốn. Màu sắc canh chỉnh cũng khá nét và gần giống với thực tế nhất. Tuy nhiên, nếu kĩ năng phần mềm của bạn không tốt, bạn cũng có thể sử dụng Winword trong bộ Microsoft Office để thiết kế những thiệp mời cơ bản.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm: Phần mềm thiết kế tem nhãn miễn phí.

Lựa chọn font chữ

Thông thường trong thiết kế thiệp cưới có 2 font chữ, 1 dành cho các thông tin cơ bản, 1 dành cho các khối mà bạn muốn làm nổi bật như tên cô dâu chú rể. Không nên sử dụng quá nhiều font chữ sẽ làm cho nội dung thiệp cưới của bạn rối mắt, giảm đi tỉ lệ hoàn hảo cho tấm thiệp cưới. Bạn lưu ý căn chỉnh khoảng cách giữa các dòng và các phần để nội dung được truyền tải một cách rõ nét và ấn tượng nhất nhé.

Trong đó phải kể tên một số font thông dụng như:

  • Font VNI Univer, Font Thư Pháp…
  • Font vector: tự thiết kế font cho riêng mình.
Một số font chữ lồng
Một số font chữ lồng

Thiết kế màu sắc thiệp cưới

Việc đổ màu cho thiệp cưới cũng khá quan trọng. Bạn cần tìm hiểu thông tin về màu, độ sáng, độ tương phản khi in…Bạn cần xác định sẽ in màu ở phần nào của tấm thiệp cưới, in toàn bộ hay chỉ một phần. Một lưu ý nhỏ nhưng không kém phần quan trọng là về phối màu. Hãy đảm bảo thiệp cưới của bạn trông trang nhã và lịch sự, chứ không quá sặc sỡ hay diêm dúa. Bạn cũng không nên sử dụng nhiều màu trên thiệp cưới. Đối với những thiệp cưới họa tiết hoa lá tươi trẻ, các màu sắc của họa tiết có thể nhiều hơn một chút nhưng vẫn phải đảm bảo cùng hệ tông màu với nhau.

Nên sử dụng máy in nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy in thiệp cưới với các tính năng khác nhau, giá cả khác nhau, tùy vào điều kiện kinh tế, quy mô doanh nghiệp và nhu cầu mà bạn chọn lựa những sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên chúng tôi xin gợi ý một số loại máy in dành cho các cửa hàng nhỏ và vừa phổ biến hiện nay như:

  • Máy in Epson: Nên chọn một số seri như Epson T60 , T50 , L800, 1390…
    • EPSON T50 , T60 , L800:  Loại máy in này chỉ in được A4 với tốc độ và chất lượng khá ổn định. Nếu bạn có điều kiện thì dùng Epson L800 sẽ có nhiều đặc điểm ưu việt hơn so với  T60 và T50 mặc dù cũng là in phun màu A4.
    • EPSON 1390 1490: Loại máy in này cũng in chất lượng ổn nhưng tốc độ chậm hơn T60. Bên cạnh đó đôi khi xảy ra lỗi cơ nếu in số lượng lớn. Ưu điểm của các dòng máy này là hỗ trợ in khổ giấy A3. Giá của loại máy in này cao hơn các máy in chỉ in được khổ giấy A4.
  • Máy in siêu tốc: Nếu có điều kiện hơn nữa thì bạn nên mua một chiếc máy in siêu tốc, như RISO chẳng hạn. Loại máy in này có thể in với tốc độ cực nhanh, cho số lượng in lớn
  • Máy in OFFSET : Nếu cần in số lượng quá lớn không đáp ứng được bằng máy in phun thì giải pháp bạn nên chọn là in OFFSET vì giá thành và thời gian sẽ giảm xuống.
Máy in Epson L800
Máy in Epson L800

Yêu cầu khi thiết kế và in ấn thiệp cưới

  • Hình ảnh: Nếu là ảnh bitmap thì ảnh phải chất lượng cao, kích thước phải chuẩn.
  • Hệ màu: Hệ màu của file thiết kế là CMYK. Vì vậy khi xử lý hình ảnh bằng Photoshop thì phải chuyển qua hệ màu CMYK.
  • Độ phân giải: Độ phân giải tối thiểu để in ra một sản phẩm chất lượng là từ 200dpi – 300dpi.
  • Kích thước: Phải kiểm tra chắc chắn rằng bạn đang thiết lập chính xác kích thước trang tài liệu (khổ thành phẩm) theo đúng yêu cầu và cũng đã thiết lập khoảng cắt xén cho các trang tài liệu của mình. Kích thước của file phải chuẩn, ví dụ: Bạn muốn in 1 poster kích thước 1m thì file thiết best online casino kế của bạn phải là 1m.
  • Định dạng file: Các file có thể in là AI, EPS, CDR, Tif/Tiff, Jpg/Jpeg, Psd, Indd, PDF…

In thiệp cưới là một công việc đòi hỏi nhiều kỹ thuật trong cả khâu thiết kế lẫn in ấn. Vì vậy, bạn nên tìm những cơ sở in ấn uy tín, chất lượng. Nếu bạn có khả năng cũng có thể tự thao tác để tạo ra chiếc thiệp cưới cho riêng mình.

Cập nhật lần cuối: 17/08/2021

Vui lòng đánh giá bài viết