5 cách tẩy rửa vết mực trên bàn gỗ nhanh chóng, hiệu quả

5 cách tẩy rửa vết mực trên bàn gỗ nhanh chóng, hiệu quả

Những vết mực dính trên bàn gỗ thường sẽ rất khó tẩy với nước và chất tẩy rửa thông thường. Để trả lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho bàn làm việc, bàn học, bạn có thể áp dụng 5 cách tẩy vết mực dễ dàng.

Dù là ở công ty, hay ở nhà, nhiều người sẽ chăm chút cho vị trí làm việc của mình thật đẹp, có khi hợp phong thủy với tuổi của mình (Có thể tham khảo cách chọn cây tài lộc để bàn hợp phong thủy mệnh Hỏa để tham khảo). Nhưng một chút sơ ý nhỏ cũng có thể khiến cho nơi này không giữ được vẻ đẹp chung như ban đầu, ví dụ như những vết mực in do bút bi, hay bút viết bảng bị dính lên mặt bàn.

Bài viết sau chia sẻ với bạn 5 cách tẩy mực trên bàn gỗ rất nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể áp dụng để giúp cho chiếc bàn của mình luôn sạch sẽ nhất nhé.

Cách 1: Sử dụng kem đánh răng

Để tẩy vết mực bám dính trên mặt bàn bằng gỗ, bạn có thể sử dụng kem đánh răng – một đồ vật quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày.

Chuẩn bị

  • Kem đánh răng
  • Bông rửa bát mềm ẩm
Dùng kem đánh răng để tẩy mực trên bàn gỗ hiệu quả
Dùng kem đánh răng để tẩy mực trên bàn gỗ hiệu quả

Trong thành phần của kem đánh răng cũng có một số chất tẩy rửa, nó có tác dụng đánh tan vết mực trên bàn rất nhanh chóng như chất mài mòn, florua, chất hoạt động bề mặt,…

Để tẩy vết mực, bạn chỉ cần cho trực tiếp kem đánh răng lên vết mực, sau đó dùng bông rửa bát có độ mềm và độ bám cao để lau chùi vết mực. Sử dụng miếng bông rửa bát vì nó mềm nên tránh mặt bàn bị trầy xước, mất đi tính thẩm mỹ.

Lưu ý nên sử dụng miếng bông rửa bát có thấm thêm chút nước sẽ giúp tẩy hiệu quả và nhanh hơn.

Cách 2: Sử dụng rượu hoặc cồn có nồng độ cao

Một trong các cách bạn có thể áp dụng để tẩy vết mực xuất hiện trên bàn gỗ đó chính là dùng rượu hoặc cồn. Đây là những nguyên liệu cực kỳ dễ tìm và rẻ. Chú ý, cần sử dụng những loại rượu hoặc cồn có nồng độ cao mới có thể tẩy vết mực bám trên mặt bàn. Bật mí thêm một chút là cồn cũng là một trong những cách giúp bạn bóc được các loại tem nhãn dán trên hàng hóa hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài Cách gỡ tem trên hàng hóa dán chặt bằng keo.

Bạn có thể dùng cồn để tẩy mực trên bàn
Bạn có thể dùng cồn để tẩy mực trên bàn

Trong rượu và cồn đều có nồng độ cồn, có tác dụng làm sạch và làm bay hơi mực rất tốt.

Chuẩn bị

  • Rượu (nồng độ trên 40%) hoặc cồn nồng độ cao (trên 80%)
  • Miếng bông mềm hoặc khăn lau/vải mềm

Cách thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Đổ trực tiếp rượu và cồn lên bàn chỗ có vết mực bám dính

Bước 2: Nhanh chóng lau sạch bằng miếng bông mềm hoặc miếng khăn/vải mềm để rượu vào cồn không bị bay hơi.

Bước 3: Thực hiện chà xát nhiều lần bạn sẽ thấy vết mực sẽ không còn xuất hiện.

Lưu ý: Bạn chỉ cần sử dụng rượu hoặc cồn, không nên trộn 2 chất lỏng này với nhau.

Cách 3: Sử dụng baking soda

Baking soda (natri bicarbonat) hay còn gọi là “thuốc muối” là một loại nguyên liệu thường được dùng trong ngành thực phẩm, dược phẩm, công nghiệp hóa chất. Thường ở dạng bột mịn màu trắng, hơi mặn, có tính kiềm, tính hút ẩm cao nhưng ít tan trong nước.

Baking soda
Baking soda

Baking soda là chất kiềm – một muối hòa tan có thể giúp loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn. Khi hòa tan trong nước, baking soda có thể tương tác với axit từ vết bẩn và giúp loại bỏ chúng.

Baking soda rất rẻ và dễ kiếm. Bạn có thể mua chất này tại các cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng nguyên liệu làm bánh vì đây cũng là một nguyên liệu làm nên những chiếc bánh thơm ngon.

Chuẩn bị:

  • Baking soda
  • Nước
  • Bông rửa bát mềm

Cách làm

Bước 1: Hòa tan một lượng bột baking soda cùng một lượng nước thích hợp. Đổ hỗn hợp đó lên vết mực, đợi một vài phút.

Bước 2: Sử dụng miếng bông rửa bát mềm để lau sạch vết mực và chỉ trong một thời gian ngắn viết mực sẽ hoàn toàn bị mất.

Cách 4: Dùng keo xịt tóc

Thuốc xịt tóc là một cách tẩy màu thuốc nhuộm tóc trên quần áo khá đơn giản và hữu dụng. Cồn có trong thuốc xịt tóc hoạt động như chất tẩy vết bẩn. Vì chất tẩy rửa chính trong thuốc xịt tóc là cồn nên bạn có thể sử dụng loại rẻ tiền thay vì lãng phí thuốc xịt đắt tiền mà hiệu quả lại tương tự.

Keo xịt tóc có hiệu quả tẩy mực rất tốt
Keo xịt tóc có hiệu quả tẩy mực rất tốt

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng keo xịt tóc xịt một lượng vừa đủ lên vết mực, sau đó dùng miếng bông mềm lau thật sạch. Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ vì chỉ trong một thời gian ngắn viết mực đã bị mất

Lưu ý: Bạn nên thực hiện thao tác lau nhanh chóng, vì cũng giống như rượu và cồn, keo xịt tóc cũng có thể bay hơi nhanh. Vì thế làm càng nhanh sẽ càng có hiệu quả cao.

Cách 5: Dùng xăng hoặc dầu hỏa

Xăng hoặc dầu hỏa đều là một chất đốt, tuy nhiên lại có tác dụng tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu cực kỳ nhanh và dễ dàng.

Dùng xăng hoặc dầu hỏa tẩy vết mực cực kỳ dễ dàng
Dùng xăng hoặc dầu hỏa tẩy vết mực cực kỳ dễ dàng

Bạn chỉ cần thấm một chút xăng hoặc dầu hỏa vào một chiếc khăn hoặc một mảnh vải, sau đó chà lên vết mực trên mặt bàn. Vết mực sẽ bay đi ngay lập tức chỉ trong vài giây.

Tuy nhiên, xăng/dầu hỏa để lại mùi khó chịu khá lâu và cũng rất nguy hiểm do dễ bắt lửa, đặc biệt với đồ gỗ nên bạn cần phải thật cẩn thận khi thao tác với các chất lỏng này.

Vết mực dính trên bàn gỗ sẽ khiến cho mặt bàn trở nên mất thẩm mỹ và gây khó chịu khi học tập cũng như làm việc. Với 5 cách đơn giản này, vết mực dù cứng đầu đến đâu cũng sẽ được giải quyết nhanh chóng mà cực kỳ rẻ.

Ngoài ra, mời bạn tìm hiểu thêm:

Cập nhật lần cuối: 10/11/2021

4.6/5 - (8 bình chọn)