Tem vỡ bảo hành là gì? Đặc điểm và cách sử dụng tem vỡ bảo hành

Tem vỡ bảo hành là gì? - Đặc điểm và cách sử dụng

Tem vỡ bảo hành được sử dụng cho bất cứ sản phẩm nào mà doanh nghiệp cần phải bảo hành cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Tìm hiểu đặc điểm và cách sử dụng loại tem này ngay sau đây.

1. Tem vỡ bảo hành là gì?

Tem vỡ bảo hành là loại tem được in trên chất liệu giấy decal đặc biệt. Loại tem này được dùng để đánh dấu ngày tháng bảo hành của các sản phẩm nhằm tránh những trường hợp đánh tráo, đổi từ sản phẩm đã hết hạn bảo hành thành hàng hóa còn thời hạn bảo hành, gây ra thiệt hại cho các doanh nghiệp.

Tem bảo hành
Tem bảo hành

Ngoài ra, đó cũng là căn cứ để khách hàng có thể xác định thời gian bảo hành, mang sản phẩm đã mua tới cơ sở bán để được sửa chữa nếu gặp các vấn đề như lỗi, hỏng…

Có thể nói, tem bảo hành là một loại tem được sử dụng cực kỳ phổ biến trên thị trường hiện nay.

Phân loại:

Có 2 loại tem bảo hành là tem vỡ bảo hành giòn và tem bảo hành dai.

  • Tem vỡ bảo hành giòn là loại tem có thể vỡ ra thành nhiều mảnh vụn khác nhau giống như vỏ trứng khó bóc. (Tìm hiểu chi tiết hơn về chất liệu này trong bài Tem vỡ)
  • Tem bảo hành dai là loại tem cũng dễ dàng bị vỡ khi có tác động nhưng chúng không bị vỡ thành nhiều mảnh như tem vỡ bảo hành giòn. Nếu như hình dung tem vỡ bảo hành giòn giống như trứng gà khó bóc thì tem vỡ bảo hành dai lại giống như vỏ trứng gà dễ bóc. (Tìm hiểu chi tiết hơn về chất liệu này trong bài Tem giấy)

Tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ in tem bảo hành của Xưởng in Sơn Nguyên tại bài In tem bảo hành giá rẻ tại Hà Nội.

Trong phạm vi bài viết, chúng ta sẽ chỉ đi tìm hiểu chi tiết về loại tem vỡ bảo hành.

2. Đặc điểm của tem vỡ bảo hành

Tem vỡ bảo hành có những đặc điểm sau:

Tem được cấu tạo bởi 4 lớp:

  • Lớp mặt: chính là bề mặt của tem, chứa các thông tin liên quan đến sản phẩm, đặc biệt là thời gian bảo hành để doanh nghiệp có thể thực hiện chính sách bảo hành cho sản phẩm của mình.
  • Lớp keo: lớp keo này được phết sẵn lên mặt sau của lớp mặt, giúp tem tự dính lên bề mặt sản phẩm.
  • Lớp chống dính: là lớp phân tách giữa keo và lớp đế, để keo không thể dính lên đế.
  • Lớp đế là lớp để chứa các tem, sau khi tem được lột ra và dán lên sản phẩm thì lớp đế này cũng được bỏ đi.

Có khả năng tự dính lên bề mặt sản phẩm

Loại decal đặc biệt để làm tem bảo hành là loại decal có khả năng tự dính lên sản phẩm cực kỳ tốt, mặt sau decal có một lớp keo để sau khi lột keo khỏi lớp đế có thể dán ngay lên bề mặt sản phẩm. Keo này có độ bám dính rất chắc chắn.

Tem bảo hành rất dễ vỡ

Đúng như tên gọi của nó, tem vỡ bảo hành có lớp mặt được làm từ loại giấy dễ vỡ, chỉ cần có một tác động nhỏ cũng có thể làm cho loại tem này vỡ ra. Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể xác nhận việc sản phẩm của mình đã bị tác động hay chưa nhờ loại tem này. Nếu sản phẩm vừa mới sản xuất nhưng tem bảo hành đã bị vỡ ra thì có thể nó đã bị một ai đó tác động vào để đánh tráo sản phẩm hoặc những ý đồ xấu khác.

Không thể tái sử dụng được

Do công dụng của tem vỡ bảo hành là để doanh nghiệp và khách hàng nhận biết sản phẩm có còn nguyên vẹn hay không nên đặc điểm của loại tem này là chỉ sử dụng được một lần duy nhất và bất khả xâm phạm. Mọi tem dán được bóc ra và dán lại trên sản phẩm khác đều có nghĩa là sản phẩm đã không còn là nguyên vẹn như ban đầu.

Tem vỡ bảo hành trên máy tính không còn nguyên vẹn
Tem vỡ bảo hành trên máy tính không còn nguyên vẹn

3. Cách sử dụng tem vỡ bảo hành

Vì tem vỡ bảo hành rất dễ bị vỡ, do đó, việc bóc tem để dán lên trên bề mặt sản phẩm cần diễn ra đúng cách.

Đầu tiên, cần kiểm tra xem tem vỡ bảo hành còn nguyên vẹn hay không, tem đã được cắt đế hay chưa.

Thông thường, nhà sản xuất tem thường in 20 đến 50 con tem trên cùng vỉ để thuận tiện cho việc sử dụng cũng như tính số lượng tem. Các con tem được in theo các hàng, do đó, người dán nên bóc tem lần lượt theo từng hàng hoặc từng cột một của vỉ. Nên gập một hàng tem xuống để tách chúng khỏi các hàng còn lại, vuốt mạnh hoặc uốn cong khối đế gập hẳn về phía sau, làm cho các con tem bong mép lên.

Kế đến, dùng tay cầm vào phần mép tem vừa bong lên (không cầm sâu quá 1/3 diện tích của tem) rồi nhẹ nhàng lột con tem khỏi mặt đế. Khi đã lột tem ra khỏi đế thì chỉ cần dán nhẹ lên bề mặt sản phẩm, vuốt nhẹ một lần nữa lên bề mặt để đảm bảo rằng tem đã được dính chắc.

Lấy tem bảo hành cần nhẹ nhàng để tránh làm hỏng tem
Lấy tem bảo hành cần nhẹ nhàng để tránh làm hỏng tem

Sau khi dán tem lên sản phẩm, người dán cần ghi đầy đủ các thông tin bảo hành lên bề mặt, giúp thuận tiện cho việc thực hiện chính sách bảo hành cho khách hàng.

Doanh nghiệp cũng nên lưu ý thêm với khách hàng về điều kiện bảo hành dựa trên tem để khách hàng vận chuyển và sử dụng sản phẩm mà không làm vỡ hay bể tem.

4. Điều kiện đảm bảo tem bảo hành đúng chuẩn

Một tem bảo hành được coi là đủ tiêu chuẩn khi đến tay khách hàng cần thỏa mãn những yêu cầu sau:

  • Thông tin ghi trên tem phải rõ ràng, dễ đọc. Các thông tin cần thiết phải có như logo, tên doanh nghiệp, thương hiệu…
  • Có thời gian bảo hành cụ thể. Đó có thể là ngày tháng khách hàng mua sản phẩm và năm hết hạn bảo hành của sản phẩm.
  • Kích thước tiêu chuẩn: từ 1-2cm.
  • Chất liệu giấy decal vỡ đảm bảo, được nhập từ các cơ sở uy tín
  • Có tuổi thọ, độ bền màu và độ dính tốt

Tem vỡ bảo hành là một loại tem không thể thiếu đối với đại đa số các sản phẩm điện tử, đồ nội thất, gia dụng hiện nay. Với những đặc điểm và cách sử dụng loại tem này, hy vọng doanh nghiệp có thể sử dụng đúng cách, giúp phát huy được tối đa hiệu quả của tem cho sản phẩm của mình.

Mời bạn tìm hiểu thêm:

Cập nhật lần cuối: 17/11/2021

5/5 - (1 bình chọn)